Chapter 8: Alyana Chua

144 11 2
                                    

(Uno's POV)

Hi! Jun Morales nga pala! Pinaka-gwapong nilalang sa mundong ito! Hahaha! Ako ay matangkad, medyo maganda ang built ng katawan, maputi, at syempre, gwapo!

"Bakit ka tumatawa mag-isa jan kambal? Baliw ka nanaman?"Dos

At yung asungot naman na yun ay ang minamahal na kambal, si Julian Morales. And yes, we have the same features pero hindi lahat. Madali naman makita ang pagkakaiba namin. May nunal ako sa right cheek ko habang si Julian ay may nunal sa mga mata nito. Medyo may laman din ang mukha nito kumpara sa akin.

Pero weird noh? June at July ang peg ng pangalan namin. Napagtripan nila Mama eh.

"Ah Jun sila Mama nga pala nasaan?" Pagtatanong ni Julian. Kakarating lang din kasi nito galing sa galaan.

"Di ko nga alam eh. Pagpasok ko dito kanina wala na eh. Baka nagdate nanaman tsk tsk. San ka ba galing?"tanong ko sa kanya na nakapagpaputla sa kanya.

Hhhmmmm.

"Hoy san ka galing?" Pag-uilit ko ng tanong ko. Mukha siyang natatae na ewan.

"A-Ah jan l-lang sa tabi-tabi he-he"sabay punas sa pawis niya

May ginawa nanaman tong katarantaduhan.

"Yung totoo----"

*tok*tok*tok*

 Napatingin ako sa pintuan namin. May kumakatok. Sino naman kaya yun?

"JULIAAAAAAAAAAAAAAN?! Yoo-hoooooooooo!"sigaw ng isang babae

Tumakbo bigla si Julian sa likod ko.

"Sino yun?"

"Ewan ko. Bigla na lang niya ako hinabol eh. Pinsan daw siya ni Boss Miru eh"Dos

*tok!*

Binatukan ko siya. Bakit kasi namimigay siya ng information sa ibang tao?!

"Bakit ka nga hinabol?"Me

"Tsk. Di ko nga alam. Nakita niya kasi yung picture natin nila boss tas kinausap ako then hinabol ako bigla"Dos

*tok*tok*tok*

Aish! Pumunta ako sa may pinto at pagbukas ko, isang magandang nilalang ang nakita ko.

"Helloooo--"

A-Ang ganda niya.

*dubdub*dubdub*dubdub*dubdub*

T-This feeling. I felt this before. W-Why am I feeling this again? With this girl.

 
Sandali pa kaming nagtitigan. Tsk. Bakit ganun?

"Oppa ang gwapo mo!" Sigaw niya habang nakatakip pa ng kamay ang mukha niya na mapapansin mong namumula dahil sa puti niya.

Ugh Jun get a grip of yourself!

"Who are you?" Pagtatanong ko ng matauhan akk.

She smiled. That smile. She looks like an angel. Her smile looks familiar though.

"I'm Alyana. Alyana Chua" sagot niya habang nakangiti. Damn that smile.

Wait. Chua? I thought pinsan lang? Bakit sila magka-apelyido?

"I'm Miru's cousin"Alyana

"And what do you need from my brother?"Me

"He knows Miru! Ugh ikaw na lang. I need to find her. I don't know where she is. She doesn't even know I'm here"She whined

Shet nosebleed xD.

"Give me a proof that you're her cousin"me

She took something from her bag. A picture. Picture of them.

"Do you believe now? Now lets go!"She then pulled me to her car

Why am I helping this girl? I cant even reject her. Who is this Alyana?!

If I ever Fall In Love(Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon