(Miru's POV)
"ICEAH?!" Sabay sabay naming sigaw. So siya nga yung nakita ko kanina?
"Tss"
"Miru-chaaaaaan!" lumapit ito sa akin at inakbayan ako.
"Sineen mo lang ako kaninaaaaa bakit ka ganyaaaan?! Huhuhu!"nag-inarte itong parang bata.
*boogsh*
"Aray!"napatumba si Iceah sa harap ko. Anyare?!
"Tch" napatingin naman ako kay Yuki na kakababa lang ng paa. Sinipa niya?!
"Bakit mo 'ko sinipa Yukiii?! Waaaah!"tinulungan ko itong tumayo at tsaka lumapit kay Yuki
"Bakit mo sinipa? Abnormal ka talaga!" Bulong ko sa kanya. Umiwas lang ito ng tingin at naglakad papunta sa kwarto. The hell? Why is he sulking?!
Niyaya ko ng kumain ang lahat. Si Yuki ay hindi na lumabas ng kwarto kaya naman binilisan ko kumain.
"Mauuna na muna ako ah? May gagawin lang ako sandali" tatayo na sana ako pero hinawakan ako ni Iceah.
"San ka pupunta?"nagpout ito bigla.
"Ah. Aayusin ko kasi yung mga gamit sa kwarto namin. Pupuntahan ko rin si Yuki. May pag-uusapan kasi kami" bumitaw naman ito sa pagkakahawak sa akin at ngumiti.
"Balik ka ah?! Magbonfire tayo!" Tumango lang ako at ngumiti sa kanya bago pumunta sa kwarto nila Yuki.
*knock*knock*
"Yukii?"sumilip ako sa kwarto. Nakita ko itong nakahiga sa kama. Tulog na? Lumapit ako dito at umupo sa tabi niya.
Bakit ba kasi nagseselos siya kay Iceah? Alam naman niyang..
"Yuki?" Biglang may humawak sa kamay ko at nilapit ito sa bibig niya.
"What should I do?"
"Ha?"
"Why is he here? It would have been better if it's just the two of us. Your attention would be divided now. What if you start to like him? What if he takes you away from me?" he's squeezing my hand really hard. Paano napunta dun usapan?
"Where did you even get that idea?"bumangon ito bigla at umupo sa harap ko. He's sulking with all his might!.. and its kinda cute. Ngumiti ako sa kanya at ginulo buhok niya.
"Its not gonna happen okay? Besides.."
"Hm?"lumapit siya sa akin at pinagdikit ang noo namin. He's so close that I can feel his breathing and hear his heartbeat.
"I'm.. I'm already yours" pabulong kong sinabi. Ano bang sinasabi ko? Tsk.
"What?" Tumingin ako sa kanya. Aba't! Nakangiti ang loko!
"I said.. I'm already yours---mmmpp!"he suddenly kissed me and hugged me tight.
"Kaya wag ka ng magselos sa kanya. Ang dami mo rin drama eh 'no?" siniksik niya lang yung sarili niya saken. Bakit ba napakaseloso nito eh umaapaw naman confidence niya na mahal ko siya. Abnormal.
"Hinahayaan mo kasi siyang dumikit dikit sayo. Gusto ko ako lang nakakagawa nun"
"Dami mo talagang dama! Sila Dos rin naman nakakadikit saken ah? Bakit di ka nagkakaganyan?"
"Because they're like your brothers. Iceah doesn't feel like a brother. He's more of a peasant"
"Ewan ko sayo. Tara na. Magbo-bofire daw tayo" tumayo na ako at sumunod naman siya. Pagkalabas namin ay nakapaikot na sila ng upo at sa gitna yung bonfire.
BINABASA MO ANG
If I ever Fall In Love(Editing)
Teen FictionSi Miruchan ay isang babaeng gusto malaman kung paano ang mainlove. Ang tanong maiinlove kaya siya? Magugustuhan ba niya? O magsisisi siya na ginusto niya pang malaman kung paano ang mainlove?