Chapter 18: Signs

107 11 1
                                    

(Miru's POV)

Date: October 18, 2013

Wooooooooooow! Birthday ko ngayon! 16 years old na ako! Pero bakit yung height ko T.T

Actually 12am pa lang ng umaga. Hahaha! Excited ako sa birthday ko eh.

Habang pagulong-gulong ako sa kama kayakap ang aking rabbit na stuff toy napaisip ako.

 

"Ano kaya magandang sign na dapat makita ko ngayon?"

 

Every year nag-iisip ako ng sign. Minsan yung hinihingi kong sign para sa pag-aaral o di kaya naman para sa dapat kong gastusin xD.

Try ko kaya manghingi ng sign para sa Lovelife?

 

"Ay wag na lang pala. Ayoko nga pala magka-lovelife. Lalo akong mamroblema sa buhay"kausap ko si YoonHae. Yung rabbit kong stuff toy.

 

Gumulong ulit ako sa kama.

 

"Oh sige. Kapag may nakita akong butterfly hihingi ako ng sign para sa lovelife"

 

Bumangon ako at bumaba para luha ng tubig then nakita ko si Alyana.

 

"Oh gising ka pa"

"Eh si Uno kasi. He called and shout on me tss. Anyways look at my night dress! Isn't cute?"Napatingin ako sa night dress niya at bigla akong kinilabutan. May malaking butterfly na design sa gitna.

 

Is this a sign?! Kung sabagay angsabi ko lang butterfly. Wala naman akong sinabi na buhay diba? Tss. Pagkakuha ko ng tubig umakyat na ulit ako kwarto at niyakap si YoonHae.

 

"Oo na hihingi na ng sign. Hhmmm ano kayang sign hihingiin ko?"

 

Hhmmm. Umulan kaya? Eh ayaw gusto ko maaraw mamaya para makapag-celebrate kami. After 10 years naka-isip din ako ng 3 sign.

 

"1. Knock on my window 3 times

2. Bird on my window

and last

3. The 1st person that will call me and greet me happy birthday is my soulmate"

Hahaha! Weird ba? Eh hayaan niyo na. Hindi naman talaga ako naniniwala sa signs eh. And besides malamang sila mama ang unang tumawag sa akin.

-12:30am-

Medyo inaantok na ako. Pinikit ko mata ko.

*tok*tok*tok*

Napatingin ako sa bintana. There's a bird.

O.O

1st sign- 3 knocks✔

2nd sign - A bird on my window ✔

Bigla akong kinabahan. S-Sino kaya yung tatawag?

 

*Riiiiiiiing~*

 

*Dug*dug*dug*dug*

 

Shete bakit ako biglang kinabahan?!

Kinuha ko yung cellphone ko.

*Caller: Yuki-chan

"H-Hello?"

(You did not sleep didn't you?)

 

Sht sht sht! Ang sexy ng boses >///<

 

"Did you just woke up?"

(Yes)

"Why?"

(Happy Birthday Miru)

 

then bigla niyang in-end yung call.

3rd sign- 1st person that will call me and greet me happy birthday ✔

 

Si Yuki ba soulmate ko? Ito na ba ang signs?!

 

"Okay last na toh. Kapag may kumagat sa akin na lamok totoo na toh"

 

Ah sht. Ang sakit. Nakagat ako ng lamok T.T

If I ever Fall In Love(Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon