(Miru's POV)
"Wake up! Wake up!"inaalog-alog ako ng isang babaeng naka-dress na may butterfly na design. Am I dreaming about the signs?
"Hey! Aish you sleepyhead! Wake up na!"Napatingin ako sa kanya. Wait. Napaupo ako ng marealize ko na hindi na pala ako nananaginip kaso bigla akong nahilo kaya napahiga ulit ako.
"Hey what's with the eyebags birthday girl?"Napatingin ako dun sa nagsalita. Si Uno pala.
"Inaantok pa ako"Tumalikod ako sa kanila at niyakap si YoonHae. Hindi na kasi ako nakatulog kagabi. Bwisit na Yuki yun.
"It's your birthday. Your brother called me a while ago"
"Brother? I dont have a brother"Napapikit ako.
"Macky"
Napatayo ako. Aish. Why did I forgot I have a brother? Half-brother. Siguro kasi hindi ko naman talaga siya close dahil sa Canada siya nakatira.
"Ah yeah. I'll call him later"
Teka bakit ba kami nage-englishan? Kasalanan ni Alyana toh eh.
"Anyways saan tayo birthday girl?"Tanong ni Uno
"Traditional."sagot ko at tsaka ako bumangon at pumasok sa CR.
"Yey!"Sigaw ni Alyana
"What?"Uno
"It means Mcdo! Yey! Lets go!"
kelan pa naging close yung dalawa?
Hayaan na nga.
~4:30pm~
Nasa mall na kami ngayon. Kasama ko si Alyana at Uno. Si Dos papunta na habang si Third nandito na daw may hinahanap lang daw siya but as I know naghahanap pa lang ng ireregalo aa akin yun xD.
"How about Yuki?"Napatingin ako kay Alyana. Oo nga noh.
"Wait I'll text him. Teka nga! Magtagalog ka nga nahahawa na ako sayo eh!"Natawa lang siya sabay peace sign
"I've been wanting to say that. Tss"Uno
Nung tatawagan ko na si Yuki bigla siyang tumawag.
"Hello? Asan ka na?"
(I'm sorry I can't go)
Bigla akong nadisappoint. Normal lang yun sa akin kaya wag kayo mag-isip isip ng kung ano-ano.
"Bakit?"
(Something's urgent. I'm sorry. Happy Birthday)
In-end niya na yung call. Tsk. Ano ba yan. Hindu kumpleto.
"Ano sabi?"Uno
"May urgent daw eh. Hindi daw siya makakapunta."
Sasagot pa sana sila pero nakita ata nila yung gloomy aura ko.
"Tara ayan na si Dos at Third! Kain tayo!"Nagulat kami nung nag-straight tagalog si Alyana. Haha! Ang cute talaga.
BINABASA MO ANG
If I ever Fall In Love(Editing)
Teen FictionSi Miruchan ay isang babaeng gusto malaman kung paano ang mainlove. Ang tanong maiinlove kaya siya? Magugustuhan ba niya? O magsisisi siya na ginusto niya pang malaman kung paano ang mainlove?