(Miru's POV)
"KYAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAH!"Sigaw ni Alyana buti na lang natakpan agad ni Uno yung bibig niya.
"The hell. Ang ingay ng bibig putek"comment ni Uno na halatang naiirita.
Tinignan ko si Yuki. Nakangisi lang siya.
"Hey anong natira mo ngayon? Lakas ng tama ah?"sabi ko sa kanya pero lalo lang siyang ngumisi.
Pakshet abnormal ba toh?
Pero bakit ganun? Base on his actions and words parang totoo lahat ng sinasabi niya.
"Loko ka talaga Yuki! Pinagti-tripan mo ba kami? Hahaha!"Tawa ng tawa si Dos parang tanga. Ano kayang nakakatawa dun?
Si Third as always no comment kapag wala ng masabi. Nagsimula na kaming maglakad.
Napansin ko lang. Naka-akbay pa rin si Uno kay Alyana pero hindi na niya tinatakpan yung bibig niya.
"Something's going on"nasabi ko na lang sa isip ko.
As I observe them, every time Uno's eyes lands on her, it dilates and every time he smiles, there's something sweet about it.
"Hey Dos, I think your brother is inlove with my cousin"
His eyes widened.
"Really?!"gulat niyang pabulong
He smiles. He look so happy.
Teka asan na si Yuki? Pati si Third nawala.
"Asan yung dalawa?"Uno
"Di ko nga alam eh"Me
Nung malapit na kami sa room hinila ni Alyana sa kamay si Uno.
"Wag kang madaya! Ihatid mo ko! After grabbing and pulling me, you'll leave alone?! No way!"Alyana
Ang cute talaga nun magtagalog. Medyo may accent pa rin kasi eh.
Labag man sa loob ni Uno ay sumunod din siya kay Alyana. Don't they look good together?! Hahaha!Pagpasok ng room lumapit lang ako kila Elaika mga kaibigan ko din.
"Grabe ang ganda talaga ni Taylor at Ariana! Ganda pa boses. Kayo sino gusto niyo?"Elaika
"Mas gusto ko si Demi"sagot ko
"Ako si Miley"sagot ni Judy Ann
"Kay Avril ako!"Rosanna
Nagkwentuhan lang kami tungkol sa Music and Artist ng biglang nagsalita si Cyla.
"Uy tignan niyo si Yuki oh! May kasamang babae"
Hindi talaga ako interesado sa mga ganyan pero sabi nga "Curiosity kills"
Tumingin ako sa tinuro nila pero di ko napansin malapit na sila.
Pumasok sila kasama si Third.
"Uy! Ano na?!"Sigaw nung babae
Lumapit yung babae kay Yuki at nagmake face. That looks cute.
Tumingin sa akin si Yuki. As usual ganito nanaman yung mukha niya -_-
"What?"I mouthed
"Cute"he mouthed
O.O
Pakshet ito ba yung tinatawag na kinililig? Di ko alam. Tsaka bakit ako kikiligin sa ganun?!
Nag-iiwasan ng tingin yung mga kaklase ko kasi nagsimulang mag-ikot yung babae. Parang may hinahanap. Nakaka-intimidate ba? Parang ganun.
"Sino ba kasi yun?"Pabulong niya
Hinawakan siya ni Yuki sa kamay at pinaupo.
"Behave"
"Whatever"sabi na lang nung babae pero nag-iikot pa rin yung mata niya.
"Nakita mo yun? Hinawakan siya ni Yuki sa kamay"bulong sa akin ni Elaika
"Oo nga" bulong ko pabalik
"Kaano-ano niya kaya yun?"bulong ni Cyla
"Malay ko"sagot ko naman
"Akala ko ba ikaw girlfriend niya?"bulong ni Rosanna
"Oo nga"bulong ko pabalik
Teka. What did I answered?!
"So totoo nga? Kyaaaaaaaaaah!"bulong nilang pasigaw sabay sabay
"What?!"nagulat ako kaya napasigaw ako
Tumingin sa akin yung babae at sumigaw.
"IKAW! IKAW NGA!"Sumigaw siya pero akala ko yung sigaw niya parang galit pero parang excited pa mga yung tono eh.
Nagtingin mga kaklase ko. Tumingin ako sa kanya.
"Anong ako?"tanong ko sa kanya habang nakaturo ako sa sarili ko.
Tinignan niya ako mula ulo hanggang paa. Bigla siyang nagsmile.
"Hi! You're Miruchan right?!"She asked me with excitement in her voice
"Yeah. Why?"Bakit ako kilala nito?
Bigla siyang tumawa at hindi namin namalayan nasa likod na niya si Yuki at binatukan siya
"Umayos ka. I said behave"Yuki
"Whatever! Anyways I'm Yanna! Nice meeting you Ate Miru!"Bigla niya akong ni-shake hands.
"Ate Miru daw?"
"Naguhuluhan ako"
"Kuya ang ganda ng CRUSH mo!"Madiin niyang sinabi yung Crush. Hahaha ang cute naman niya. Tumakbo siya bigla palabas.
"Ang kulit. Tsk" Nasabi na lang ni Yuki
"And also loud hahaha!"dugtong ko
Naglakad na siya palabas pero bigla siyang tumigil at nagsalita.
"You were jealous a while ago. Am I right?"
At tuluyan na siyang lumabas. Anong jealous sinasabi nun? Mukha ba akong nagselos? Hindi naman diba? Tsk. Malakas talaga epekto nung natira nun XD. Sabog much eh.
Biglang may nagtext sa akin
Fr: Unknown Number
Hi Ate! Si Yanna toh! Kinuha ko number mo from Kuya's contact. Were you jealous a while ago? Sorry! Hahaha!
Teka ano bang jealous sinasabi nitong magkapatid na toh? Parehas ata nakatira yung dalawa eh -.-
BINABASA MO ANG
If I ever Fall In Love(Editing)
Teen FictionSi Miruchan ay isang babaeng gusto malaman kung paano ang mainlove. Ang tanong maiinlove kaya siya? Magugustuhan ba niya? O magsisisi siya na ginusto niya pang malaman kung paano ang mainlove?