Chapter 26: Ideal Types

69 7 0
                                    

Andito ako ngayon sa pad nila Elaika. Kasama ko si Alyana. Andito rin si Chaerin. Nagkwe-kwentuhan sila habang ako kumakain lang.

"Ok ok so you mean kayo na?"tanong ni Elaika kay Alyana.

"No. I mean I don't know. He never courted me. It just happened. Ugh. Dunno what to do"sagot naman ni Alyana.

"Bhe nosebleed kami sayo HAHAHA!"tawa ng tawa si Chaerin. Baliw na ata.

"What about you Miru? Musta lovelife niyo ni Yuki?"naubo naman ako sa tanong nila.

*cough* *cough*

"Uy ayos ka lang? HAHAHAHA!"

Adik 'tong Elaika na 'to. Tatanungin ako kung ayos lang ako tapos biglang tatawa?!

"Ano ba naman kasing tanong yan?!"sigaw ko

"Tanong na may question mark HAHAHAHA!"sagot ni Chaerin na nakakaloka

"Ah ganun ba? Akala ko kasi tanong na may maling meaning eh"sarcastic kong sagot.

Tumawa lang sila. Mga adik.

"Pero di nga. What's between the two of you?"this time si Alyana na nagtanong. Naks nagtagalog.

"There's nothing between us"

"Akala ko there was never an us HAHAHAHA!"Sabay na sabat nung dalawa. Nagkatinginan sila tas biglang nag-apir.

"Bat ang sweet niyo?"

"Bakit lagi kayong magkasama?"

"Bakit ganun?"

nagpoker face ako sa kanila


"Ganun naman ako sa lahat ah?"nagtinginan sila tapos sabay sabay umiling..

"No. May iba sa inyo eh. May sparks!"

"Ano electricity lang? May sparks?"

"Adik. May chemistry kayo"

"Subject lang ang peg? Bakit? May elements lang?"

"NAPAKA-BITTER MO!"Sabay-sabay nilang sigaw sa akin

"Wala kasing forever HAHAHAHA!" napa-iling na lang sila.

"Pero crush mo siya?"

"Hindi"

"Weh? Gwapo naman si Yuki ah"

Umiling lang ako. Si Elaika biglang tumingin sa taas na parang nag-iisip. Bigla siyang tumango ng tumango. Nabaliw na ata ng tuluyan si Elaika XD

"Oo nga. Hhmmmm..  Describe mo nga yung facial features ni Yuki"

Napakunot noo ko. Ano naman kaya naisipan nito?

"Maputi, matangkad, hhmmm matangos ilong, may dimples tas cute din ngumiti. Bakit?"

Biglang nagsigawan yung tatlo. Hala parang mga eng-eng.

"See! I told you!"

"I knew it!"

"Exactly talaga!"

Napakunot yung noo ko. What are they talking about?

"Ugh guys.. Why?"

Sabay sabay silang tumingin sa akin.

"He's your exact ideal type!"

"Maputi, matangkad, matangos ilong, may dimples tas cute din ngumiti. Bakit?"

O.... Oo nga noh?

"Tigilan niyo nga ako!"tapos sabay sabay kaming tumawa.

After nun hindi pa din nila ako tinigilan. Hindi ko na lang sila pinansin. Yuki may resemble my ideal type of men but, it just that I don't feel any attraction towards him.

Biglang nag-ring phone ko at nakita kong hawak 'to ni Elaika.

"Yiiiieeeeee tumatawag si ideal type at future boyfieee~"pang-aasar niya habang inaabot yung phone KO.

"Leche ka."inabot KO na yung phone at sinagot yung tawag ni Yuki

"LOUDSPEAKER MO DALI NAAAAAAAA!"Nyeta talaga 'tong mga 'to.

If I ever Fall In Love(Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon