(Uno's POV)
Naglalakad kami sa park. Hawak ko sa kanang kamay ko si Baby Trixie habang sa kaliwa ko naman si Alyana.
"Where are we going?"napatingin kay Alyana.
"Hhmmm. San nga ba?"nag-pout siya tapos nag-shrugged ng balikat.
Naramdaman ko naman ang paghila ng kamay ko ni Baby Trixie.
"Bakit?"tapos may tinuro siya. Tinuro niya yung Cotton Candy.
"Gusto mo yun?"tumango naman siya. Iniwan ko muna silang dalawa. Nakita ko naman na kinakausap ni Alyana Si Baby Trixie kaya kampante ako na iwan siya dun. Nung pabalik na Ako narinig ko silang nagsisigawan.
"Fox! What the hell is wrong with you?!"sigaw ni Alyana. Agad akong tumakbo papunta sa kanila. Nung nakita ako ni Baby Trixie bigla siyang umiyak
"Bakit mo naman pinaiyak Alyana?"nag-crossed arms siya bigla
"She kicked me! And didn't even say sorry like WTH!"pagsagot niya. Ayan nanaman ang pagiging bitch niya.
"Huwaaaaaaaaaah! Huwaaaaaah!"patuloy na pag-iyak ni Trixie.
"Shut up you Tyanak!"pagsigaw nanaman ni Alyana
"I hate you! You witch!"sigaw ni Trixie
"I'm so pretty to be a witch unlike you. You're so ugly that you really look like a Tyanak!"
Nagpatuloy lang ng pag-iyak si Tyanak este Trixie. Inabot KO sa kanya hung cotton candy kaya tumahimik siya. Humarap ako kay Alyana na nakahawak sa paa niya.
"Pati bata pinapatulan mo"she rolled her eyes.
"Oh yes I'm fine."she answered sarcastically. Hinihimas niya pa rin yung paa niya at makikita mo rin na paiyak na siya pero pinipigilan niya.
Hinawakan ko yung paa niya pero pinalo niya yung kamay ko.
"Don't touch me. I'm fine"tapos tumalikod siya sa akin at tsaka pinagpatuloy ang paghimas sa paa niya pero this time narinig ko ang pagpigil niya sa pag-iyak.
I sighed. Another fight.
"Kuya"pagtawag sa akin ni Trixie.
"Ano yun?"yumuko siya bigla.
"Nag-away ba kayo?"tumango ako.
"Sorry po"sagot niya habang nakayuko pa din.
"Wag ka sa akin mag-sorry. Kay Ate Alyana"nakita kong nagulat siya tapos tumingin siya kay Alyana. Nagsimula siyang maglakas papunta kay Alyana pero bigla siyang naghesitate at tumingin sa akin. Tumango lang ako sa kanya.
Lumapit siya Kay Alyana at nagsorry. Alyana just rolled her eyes. Tumayo na siya at naglakad pero nakita kong nahihirapan siyang maglakad. Hinabol ko sila.
"What now?"pagtataray ni Alyana. Umupo ako sa harap niya at nakita kong nagulat siya.
"Sumakay ka na. Alam kong masakit yang paa mo. Dali na"naghesitate siya pero maya maya sumakay Na rin siya. Hinawakan ko si Trixie sa kamay. Bumalik Na kami sa DC Center. Ginamot nila yung paa ni Alyana.
Akala ko magiging maayos na ulit kasi hindi na sila nagsisigawan pero hindi pala.
"Ugh you freaking Tyanak! Get away from me! "Sigaw niya habang tinutulak ng mahina Si Trixie
"Don't touch me you witch!"sigaw ni Trixie
Napasabunot na lang ako sa buhok ko. Letse. Ang ingay nila. Kailan ba sila titigil kakasigaw? T_T
BINABASA MO ANG
If I ever Fall In Love(Editing)
Teen FictionSi Miruchan ay isang babaeng gusto malaman kung paano ang mainlove. Ang tanong maiinlove kaya siya? Magugustuhan ba niya? O magsisisi siya na ginusto niya pang malaman kung paano ang mainlove?