(Miru's POV)Pagkalabas namin ng hospital ay itinuloy namin ang naudlot naming bakasyon. Nasa beach ulit kami ngayon. Naglalaro sila Elaika, Dos, Felix, Alyana, Uno at Third ng volleyball habang si Chaerin ang referee nila.
Ako at si Yuki ay magkatabing nakaupo na pinapanood sila. Si Iceah ay may inaasikaso raw ng business dito.
"Ayos ka lang ba?" Napatingin ako kay Yuki. Mula ng makalabas kami ng hospital ay hindi na siya umalis sa tabi ko. Lagi rin siyang nakahawak sakin. Natrauma ata dun sa nangyari saken.
"Ayos lang ako. Bili ka nalang pagkain dun oh, gutom nako" ngumiti ito saken at tsaka tumayo.
Pinatong ko ang ulo ko sa tuhod ko habang nakatingin sa kanya. Sinundan ko ito ng tingin. Naglalakad siya na para bang sa kanya ang daanan papunta sa tindahan. May angas kasi yung paglalakad niya. Napapansin ko rin na madaming babae ang napapalingon sa kanya. Hindi naman kasi makakailang gwapo talaga si Yuki. Kaya nga feeling ko ang ganda ganda ko dahil may gusto siya saken. Haha.
Maya maya ay may napansin akong pamilyar na babaeng lumapit kay Yuki. Yung babaeng nakita namin kahapon. Naka-bikini siya ngayon at kitang kita ang hugis ng katawan niya. Nakalugay ulit ang buhok niya na hanggang bewang. Hindi ba siya naiinitan?
Kinakausap niya si Yuki pero hindi man lang siya nito nililingon. Natatawa tuloy ako dahil mukhang napipikon na yung babae sa hindi pagpansin sa kanya ni Yuki. Napansin kong nilabas ni Yuki ang phone niya at tsaka ngumiti. Ngumiti yung babae at tsaka kinuha phone niya. Bibigay niya ba number niya?!
*toot*toot*
Nawala ang atensyon ko sa kanila ng tumunog ang phone ko.
Fr: Yuki*chan
Stop staring at me ;)
WTF?! HOW DID..
Lumingon ako kay Yuki at nakita kong nakatingin ito sa akin habang nakangiti tsaka kumindat. Luh feeling pogi amp! >///////>
Muling tumunog ang phone ko, may tumatawag..
Caller: Yuki-chan
"What now Yuki?"
(Why are you watching me?)
"Because I'm hungry. Bumalik ka na nga dito"
(Aaaww you demand now huh? Why? Are you gonna eat me?)Naramdaman kong uminit pisnge ko. Sinamaan ko siya tingin. Napansin ko namang nakatingin sa akin ng masama yung babae habang nanggigigil na hawak yung cellphone niya. I feel like smirking at her right now.
(Why are you smiling like you won something?)
Bumalik muli ang paningin ko kay Yuki na nakangiti na rin na naglalakad papalapit saken habang hawak ang pagkain namin.
"I wasn't smiling idiot. I'm gonna hang up now"
Pinatay ko na yung tawag niya. Mukha kasi kaming tanga na magkaharap pero magkatawagan. Pagkalapit niya saken ay inangat niya ang binti ko at umupo sa pwesto nito tsaka pinatong sa binti niya ang binti ko. Inangat ko naman ito para mapatong yung pagkain sa tuhod ko. Kalevel ng mukha niya yung tuhod ko. (Naimagine niyo ba? Haha) Bakit ba hindi niya alam yung personal space? Gusto laging magkadikit kami amp!
"So why were you smiling a while ago?"
"I told you, I wasn't smiling" kinuha ko na ang pagkain at tsaka juice.
"Ano nga pala sinasabi nung babae na nakita natin kahapon?" Pinatong niya ang ulo niya sa tuhod ko habang nakatingin saken.
"I don't know. I wasn't listening to her. You jealous?" Nilapit ko ang mukha ko sa mukha niya
BINABASA MO ANG
If I ever Fall In Love(Editing)
Teen FictionSi Miruchan ay isang babaeng gusto malaman kung paano ang mainlove. Ang tanong maiinlove kaya siya? Magugustuhan ba niya? O magsisisi siya na ginusto niya pang malaman kung paano ang mainlove?