Chapter 29

73 7 0
                                    

(Miru's POV)

"Oh"inabutan ako ni Yuki ng Toblerone, Sneakers at Hersheys.

"Salamaaaaaaat!"sabay abot sa chocolate.

"Oh akala ko sayang lang ang pera sa chocolate Miru? Normal na babae ka na ba?"pang-aasar ni Elaika. Tss.

3 araw yung lumipas mula nung sinabi kong tatanggapin ko yung panliligaw ni Yuki. 1st day wala naman siyang ginawa pero tinanong niya ako kung ano gusto ko at sabi ko Jollibee lang sapat na kasi sayang lang kung bibigyan niya ako ng flowers at chocolate na punong-puno ng kabaduyan kaya mula nun binibilhan niya ako ng jollibee. Eh mukhang nagsawa na yung panlasa ko sa Jollibee kaya nagpabili ako ng chocolate.

"Letse tigilan mo nga ako Elaika! Dos oh!"sigaw ko kaya napatingin naman si Dos at lumapit kay Elaika pero lumayo 'tong babaeng to at tumabi sa akin. Nakita kong nagtaka si Dos.

"Penge nga ako"

"Gusto mo ba Elaika? Tara bili tayo"pag-yaya ni Dos kay Elaika

"Ah ayoko na pala. Allergic pala ako sa sweet"

"Bitter ka kasi"bulong ko pero narinig niya ata kaya humarap siya sa akin at sinimangutan ako.

"Di ka naman allergic sa sweet ah? Ang hilig mo nga sa matamis eh"

"Oh? Okay"tapos tumalikod ito at kunwari may kinukuha sa bag. Ah oo nga pala andito kami sa bahay nung kambal.

Napansin ni Dos na umiiwas si Elaika. Lumapit ito at pinaharap sa kanya si Elaika

"Ano?"pag-susungit ni Elaika. Peste ang arte ah? XD

"May problema ba?"malumanay yung pagsasalita niya. Parang may pinapaamong lion.

"Wala"kumunot yung noo ni Dos. Aba aba gumaganyan ah? Pero guys andito kami oh?

"Eeehhh meron eeeehhh"pagpapacute ni Dos. Nakita kong nagpipigil si Elaika ngumiti. Lande! XD

"Wala nga! Ang kulit naman!"nagsusungit-sungitan pa rin siya. Tss. Pabebe pa eh XD

"Hindi. Meron talaga eehh"this time nag-pout na si Dos. ASDFGHJKL! Ngayon ko lang nakitang ganito ka-cute si Dos! *o*

Biglang may nagtakip ng mata ko.

"Anong ginagawa mo?"tanong ko sa lalaking nagtakip ng mata ko

"You're staring too much. Ako na lang titigan mo" tinanggal ko yung kamay niya at humarap sa kanya. Tinitigan ko siya tulad ng sabi niya pero siya din agad yung umiwas. Biglang namula buong mukha niya. Aba mas cute to kesa kay Dos!

"Tigilan mo nga ako!"napatingin ako kay Elaika na palabas na ng pintuan.

"Ano bang problema nun? Nagpapacute na nga ako eh"sabay pout ulit

"Letse ka Dos tigilan mo nga yan! Nandidiri ako eh!"sigaw ko tumawa lang siya

"Mauuna na ako. Susundan ko pa si Baby Elaika! Ciao!"

Naiwan kaming tatlo dito. Ako, si Yuki at si Uno. Oo andito si Uno di lang halata. Nakaupo lang siya at naka-headset. Naka-skype sila ni Alyana. Sinundo kasi si Alyana ng mom niya. Ayaw man ni Alyana sumama eh wala na siyang nagawa.

"Wag niyong isipin na iiwanan ko kayong dalawa dito. Baka kung ano pa gawin mo Miru"tumingin ako kay Uno

"BAKIT AKO?!"sigaw ko

"Alam kong hindi ka gagalawin ni Yuki pero ikaw di ako sure"

Binato ko siya ng unan.

"Ang kapal ah?! Ako pa talaga?! Bait bait kong tao eh!"Tapos binato ko ulit siya

"Oh edi hindi HAHAHA! Tara kain tayo!"hinila niya kami palabas ng bahay. Saan naman kaya kami dadalhin nito?!

(Elaika's POV)

Bakit ba ako sinusundan nito?

"Julian!"humarap ako sa kanya ng naka-pamewang.

"What?"painosente pa tss. Sa totoo lang kanina ko pa pinipigilan ang sarili kong kurutin siya kasi ang cute cute niya talaga! Lalo akong naiinlove eh!

"Bakit ba ang sungit-sungit mo sa akin?"lumapit siya at hinawakan ang mga kamay ko. WAAAAAH ANO BA KINIKILIG AKO! HINDI PWEDE TO!

"Wala!"hinihila ko yung kamay ko pero ayaw niya pakawalan. Ano ba Dos? Mas nahihirapan ako eh. Mas nahihirapan akong pakawalan ka.

"Tell me the truth Elaika. Nahihirapan at nasasaktan akong ganyan ka. Hindi mo man lang shineshare problema mo sa akin. Hindi ko na nga masyado naiisip si Mica kasi ikaw na lang ang pumapasok sa isip ko eh."Tang na blue. So kailangan ko pa mag-sungit para ako na lang ang iniisip mo at hindi na lang si Mica?

"Will you choose me over her?"parang nagulat siya sa tanong ko. Pero ngumiti din agad

"Of course! Kahit inlove ako kay Mica ikaw pa rin ang pipiliin ko.You're the second most important person to me. I will always choose you"Then he smiled. The smile that made me fall for him. Pero Ouch. Inlove talaga siya kay Mica. Pero kinilig ako dun. Weird. Nasaktan pero kinikilig. Nahahawa na ako kay Miru.

"Second? Sino yung first?"

"Of course its my mom and Miru"Napangiti ako. Of course. Hindi si Mica ang tunay na karibal ko kundi si Miru pero di ko kayang magalit kay Miru. She's too important to me. She's a very special friend.

"Bakit mo ko pipiliin over Mica?"tanga mo Elaika. Why are you asking that?

Hinawakan niya ang pisnge ko. Enebey~ Seryoso ako pero kinikilig ako eh!

"Paulit-ulit Elaika? You're more important than her to me."then why not choose me? Why not fall in love with me? Ako na lang kasi Julian. Umiwas ako ng tingin.

"But why not fall in love with me?"bulong ko na maski ako hindi ko marinig.

"But I am"napatingin ako sa kanya. Nakangiti siya sa akin.

"H-Huh?"Sht sht don't smile.

He patted my hair. What the hell Julian?! You're confusing me. He held my hand. He intertwined it with his hand.

"Nagugutom ako! Tara kain tayo!"sigaw niya halos mabinge na ako. Nagsimula na siyang maglakad pero dahil nga magka-holding hands kami napasama ako. HHWW kami. Sht. This is not right. Just, what the hell just happened?

If I ever Fall In Love(Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon