Chapter 14: Crush

135 12 2
                                    

(Miru's POV)

1 week na. 1 week na. Bakit ko namimiss kasungitan niya? -.-

"Napapansin ko nag-iiwasan kayo" tumingin ako kay Uno.

"Hindi kaya -.-" sagot ko.

"Weh?" Halatang pang-aasar ni Dos

"Obvious naman itinatanggi pa"Third

"Yun naman pala eh! Obvious na nga tinatanong pa tsk tsk tsk tsk"

Don't get it? Well nag-iiwasan lang naman kami ni Yuki hanggang sa mawala yung rumors nga. Ayaw kasi kami tantanan. Maayos naman kaming nagkausap ni Yuki

*Flashback*

"We need to avoid each other"me

"Okay"Yuki

*End of Flashback*

Oh diba? Ang ayos talaga. Everytime na magkatabi kami hindi kami nagpapansinan pero nagsusulat kami ng patago.

"They seem to forget about the rumors na. You can stop avoiding him na" kailan pa dumating 'to?

"Wait, it was planned?" tumango naman si Alyana kay Uno Oppa niya daw.

"Yeah" sagot naming dalawa.

"And we didn't know about it?" This time yung kambal naman ang sabay nagtanong.

"Well Third knows it" tumingin akk kay Third and he just smirked.

"You didn't tell us?!"Sigaw nila kay Third

"Di naman kayo nagtanong eh! Bleeeh!" May pagkaisip bata talaga 'to eh. Haha.

Tumayo na kami at pumunta na sa room. Nasa mini waiting shed kasi kami kanina. Tambayan ito ng mga walang pwesto sa canteen kapag madaming tao.

"Hey Miru" napatingin ako sa nagsalita. Oh! Si Yuki pala.

"Yes, why? How can I help you?"

"Let's eat" sagot nito. Eat? Wala pang recess eh!

"What?"

"Eat."

Hinila niya ako bigla palabas at pumunta ng canteen. Ang hilig niya talaga mang-hila. Hobby niya ata yun. Mahahatak na braso ko sa ginagawa nito saken eh.

"They seem to move on huh?"Yuki

"Yeah. Buti nga yun eh"Me

Naglakad kami papuntang canteen. Nakikita ko lahat ng makakasalubong namin umiiwas. Pagdating namin sa canteen naghanap na agad ako ng mauupuan at nauna na ako habang siya umorder na kakainin niya.

"Protective masyado"

"So lucky >//<"

Ano nanaman yun?

Maya maya dumating na si Yuki may dalang pagkain.

"Wala ako?" tanong ko sa kanya kahit na alam kong sa kanya lang bibilhin niya

He looked at me.

"Share na lang tayo"Yuki

If I ever Fall In Love(Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon