༄ CHAPTER 74 ༄

28 2 1
                                    

[Aphrodite's POV]

I did my business inside the toilet at nang tapos na ako ay lumabas na ako. Paglabas ko ay nakita ko si Nathan na parang may inaayos dun sa ilalim ng hospital bed ko kaya nagtaka ako.

"What are you doing?"

I asked him as I raised my left eyebrow. He quickly turned to me saka siya tumayo.

"Uhm. Nothing. I'm just fixing your bed."

Sagot niya habang nakangiti. Medyo nagdududa na ako sa ginagawa niya pero nginitian ko nalang rin siya sabay tango.

Napatingin ako sa box na binigay sa akin ni Jace at nagulat ako nang naalala kong naiwan ko nga pala to dito.

"Ginalaw mo ba yang box na bigay ng fan ko?"

Tanong ko sa kanya habang nakataas parin ang kilay. He looked at the box as he shook his head.

"No, I didn't. Bakit ko naman gagawin yun?"

Natatawa pa niyang sagot kaya tumango nalang rin ako. I'm really doubting about him right now. Pakiramdaman ko ay may mali sa kanya.

Even if I love him, I don't trust him. I don't know why, I just can't.

"By the way, magccr rin ako. Stay here, babalik ako."

Sabi niya kaya tinanguan ko siya as a respond. Pumasok na siya sa CR kaya dali dali ko namang nilapitan ang hospital bed ko at kinuha ko ang box na binigay sa akin ni Jace.

Sinigurado ko munang hindi pa lumalabas si Nathan mula sa CR bago ko ito binuksan. Nang nakita ko kung anong laman nito ay kumunot ang noo ko. Isang letter.

Bakit pa box ang ibinigay ni Jace sa akin eh isang letter lang naman pala ang ibibigay niya? Weird.

Kinuha ko ang letter na ito saka ko binasa ang nakasulat rito.

(Tingnan mo ang mga pictures na ipinadala ko. Diyan mo matutuklasan ang tinatago ni Nathan sayo.)

Kumunot ang noo ko at kinuha ko ulit ang box na pinaglagyan niya nito. Tiningnan ko ito ng maigi pero wala namang kahit na niisang picture na nandito kaya kumunot ang noo ko.

"What picture is he talking about? There's nothing here."

Nasabi ko yun bigla habang tinitingnan ko parin ang loob ng box pero wala talagang kahit na niisang picture kaya napairap ako.

I guess my cousin is just playing at me. I know him. Hindi yun nagseseryoso.

Napairap ulit ako at maya maya ay lumabas na si Nathan mula sa CR kaya agad ko ring ibinalik ang letter ni Jace sa loob ng box at isinarado ko ito.

"Oh? Nakita mo na ang laman? What's inside?"

Napalingon ako sa kanya at pinilit kong ngumiti.

"Nothing. Just a letter."

Sagot ko sa tanong niya kaya tumango tango naman siya.

"Just a letter? Nothing else?"

Tanong niya ulit kaya tinanguan ko na naman siya bilang sagot.

"Yeah. Just a letter. Yun lang naman ang nandito."

Sagot ko ulit kaya tumango tango siya. Napatingin siya sa box na hawak hawak ko at tiningnan niya ito ng maigi. Umupo siya sa upuan na nasa harapan ko at hinarap niya ako.

"What did the letter say?"

Napatingin ulit ako sa kanya at kumunot ang noo ko. Why is he asking too many questions? Pinagdududahan ba niya ako?

Anyways, kung ganun nga, ganun rin naman ako. I'm doubting him right now. But what can I do? I love him that's why I can't drove him away from me. I'm just hoping that my doubts about him are not true. I'm just hoping that I'm just being delusional about him.

"Nothing. My fan just said that he loves me and he wishes that he can meet me in person. Just what all fans say."

Pagsisinungaling ko sa kanya kaya tumango tango lang rin naman siya na parang paniwalang paniwala. He smiled at me as I sighed in relief.

"Mabuti naman. It's a relief that that box is not from one of your paparazzis."

____________________________

BEAUTIFUL ENIGMA (LOVE+WAR SERIES #5)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon