Neoh Pov.
KINABUKASAN, I early woke up para kausapin si Nerd. Hindi ako pumasok pagkatapos at umuwi sa bahay. Nagmukmok ako sa kwarto kahit ilang beses na akong tinatawag at tinatanong ni Dad at Mom sa nagyari. I sure their know about happened yesterday but they remaining silent. I checked my social account at nakita ko ang mga trending na pictures and videos ni Sandra na kasama ako. I have received bad and good comments but most is good, that she's deserve that kind of punishment. Clack called me many times but I didn't bother to answers it all. It's just waste of time and beside we were broke already.
I'm really confusing about myself. I might hurt Sandra If the nerd didn't popped my mind yesterday. His is eyes cried and his painful face. I'm thankful na naalala ko s'ya agad kung 'di baka mas malala pa ang nagawa ko.
I was wearing a simple dress with light make up putted in my face. Hindi kataasan ang takong nang sandal ko. I wanting to visit him and talk to him either. I want to apologize about what happened, sa pagbintang at pagakusa ko sa kanya. I should believe him, I should listen to him para 'di s'ya nasaktan at umiyak dahil sa akin. That's the one of reasons why I felt so much angered yesterday. I felt so much pain and hurt because of what I did to him. And I realized something that I couldn't expected, the strange feelings I feel for him.
Nakasakay ako sa taxi papunta sa mansion nila. Is really early in morning para tulong pa ngayon sila Dad at Mom sa bahay. Tumakas ako upang makapunta at makausap lang sa kanya.
Nakaramdam ako nang kaba at subrang tuwa kaya mahigpit kung hinawakan ang pink sling bag ko. This the first time I feel nervous na pupunta lang sa bahay nila.
“Nandito na po tayo.” anunsyo nang taxi driver kaya agad kung binuksan ang sling bag nasa sabit sa aking kaliwang balikat at kumuha nang pangbayad sa kanya.
I give him a one thousand pesos.
“Ma'am, wala akong sukli ngayon dahil subrang aga pa n—” I cut his words.
“Keep the change.” huling sabi ko at mabilis na lumabas sa sasakyan.
Nadinig ko pa ang papasalamat nito bago tuluyang lumabas. Umandar ang taxi papalayo kaya tuminghala ako sa malaking nasa aking harapan.
Kang.
Basa ko sa nakaukit na pangalan sa malaking gate na apelyido nila. Agad akong naglakad papalapit sa gate kaya awtomatikong bumukas ang dalawang malaking gate. I expected this dahil may pangalan ako naka-access sa system nang gate. Their rich kaya 'di na 'yun nakakapagtaka. Nakakapagtaka lang ang pamilya nito na subrang simpleng manamit at kumilos.
Like him, he's different as ever.
Nagsimula akong humakbang papasok at nagtaka nang may nakitang naka-park sa tapat nang mansion ang isang van na halatang may hinintay sa loob. Lumaki ang hakbang ko at tuluyan nang tumakbo upang makarating nang mabilis.
Ilang minuto nakarating ako sa tapat nang nakabukas na malaking pinto na lalo kung pinagtaka.
“Are you sure about this?” dinig kung boses ni Tito Jace kaya nagtago ako sa gilid nang pintong bulwagan.
“O-Oo, mas mabuti sigurong umalis ako at pumunta sa American.” nanlaki ang mata ko ang madinig ang sumunod na boses ni Nerd.
Aalis? Parang may kung anong nakasaksak sa puso ko nang madinig na aalis s'ya. Parang nasaktan ako nang subra.
“We really miss you.” sumunod ang lungkot na boses ni Tita Khian.
“Why sudden? Did you goodbye her?” sumunod ang walang emosyon nababakas sa boses ni Zen. As always naman.
BINABASA MO ANG
The Robot Girl 2: My Psycho Girl | Complete ✓
RomanceA guy who inlove with maldita girl na halos upod ng maldita at arte. But behind of that, may tinatago din palang dark secret ang babae. What If that guy will found out? If he still love the girl or leave?