Khilzel Pov.
IS SHE alive? No, that's impossible. Nakita ko ang kabaong nito sa huling pagkakataon. My girlfriend was victim of raped. She raped by her own uncle, nakatira s'ya sa bahay nang kanyang Tito na naging ama nito simula nang mamatay ang kanyang ina at ama. I'm being stupid and unworthless person nang 'di nalaman ang kanyang kalagayan. Wala ako nang mga oras na kailangan ako nito.
So I suffered the pains since then and promised myself that I would never, ever inlove again because she's the only one in my heart.
“Sir, ba't po kayo umiiyak?” natauhan nalang ako nang may biglang nagsalita sa aking harapan.
It was a young lady who greeted and served me.
“Where's the manager of this coffee shop?” tanong ko nalang at 'di pinansin ang katanungan nito.
I need to talk the manager at alam kung 'di na ang dating manager nang coffee shop.
Nagtatakang s'yang tumingin sa akin then I remembered her face because of this young lady. “Pangit po ba ang lasa? May 'di kaaya-aya po ba sa kape?” sunod nitong tanong pabalik sa akin.
I shook my head, “Walang mali sa kape, I just need to talk to your manager,” tungon ko nalang at binalewala ang kanyang katanungan.
Nagtaka naman s'yang tumingin sa akin. “Ako po ang manager rito.”
Nagulat ako sa sinabi nito at pinasadahan s'ya nang tingin mula ulo hanggang paa. She a new version of my ex-girlfriend. A simple but natural look.
“What? How?” gulat kung tanong.
She smiled sweetly at me, “Isang linggo nadin akong namamahala nang coffee shop matapos ibenta sa akin nang may-ari,” paliwanag nito.
Still I was shocked looking at her. “Then ba't ka bumabati sa pinto at nag-waiter sa sarili mong coffee shop? You should inside If you're the manager.” nakakapagtaka lang na ang manager slash owner ay isang waiter sa loob.
Double job?
Hindi nawala ang malawak nitong ngiti kaya sumagi sa isip ko ang mukha nang aking mahal. Why I always remember her to my ex-girlfriend? Is there something special on her?
“Ano po kasi, 'di pa nakarating ang isang waiter ko saka wala naman akong masyadong ginagawa sa loob kaya ako nalang muna ang magtratrabaho sa trabaho n'ya,” mahabang paliwanag nito. Is very rare that a owner slash manager working because of her/his worker is not here.
I nodded, “Then I should talk to you,” tungon ko nalang at iginaya ang aking kamay sa harapan nang upuan ko sumisenyas na umupo s'ya sa aking harapan.
She nodded then sat the chair infront of me. She look young but I guess she's twenty-five plus.
“Ok, may I should know who make this recipe?” I asked at tinuro ang itim na tasa sa aking harapan.
Nakita ko ang pagkakunot nang kanyang noo. “Why po? I mean why are you aking?” mga tanong nito.
Because of her.
I smiled, “Because someone important to me knew this recipe and also the name of this coffee the same name to her,” I explained. Gusto ko malaman ko sino ang taong may alam sa recipe?
A strong black coffee then a little bit of caramel flavor is naturally taste great.
Her eyes widened, halatang nagulat sa kanyang nadinig. “Napakaimpossible po nang sinasabi n'yo. Dalawang tao lang po ang nakaka-alam nang recipe at masyadong masuri ang proseso nang pagawa nang kapeng 'yan,” mahabang pahayag naman nito. Halatang 'di s'ya makapaniwala.
BINABASA MO ANG
The Robot Girl 2: My Psycho Girl | Complete ✓
RomanceA guy who inlove with maldita girl na halos upod ng maldita at arte. But behind of that, may tinatago din palang dark secret ang babae. What If that guy will found out? If he still love the girl or leave?