|Chapter 27|

37 3 0
                                    

Third Person Pov.

NAGSIMULA nang pumasok ang dalaga sa abounded house na pinapalibutan nang malalaking puno. Tatlong palapag ang bahay at halata nang matagal na dahil sa nabuburang pintura sa pader. May mga sirang gamit nasa loob, halatang iniwan na talaga ang bahay.

Sa kabilang banda naghihintay ang nakaitim na lalakihan nakatago sa mga lalaking puno namay dalang mga baril. Naghihintay nalang sila nang signal upang handa na silang pumasok. Naghihintay nadin si Khilzel sa go signal nang dalaga.

Kabilang banda naman nakaabang ang tatlong dalagita na magkapatid sa dalagang papasok nasa loob.
Ramdam nila ang kilabot, pagamba at takot sa dalagang dadating maliban sa panganay na kapatid nila. Subrang saya-saya nito nasa wakas makaganti nadin s'ya. Silang apat lang ang nasa loob nag bahay.

Nakakapagtaka dahil wala man lang silang kasama upang back-up sa mangyayari. Halos nakain nang matinding galit at poot ang panganay nilang kapatid dahil naging makasarili ito na gustong harapin ang dalaga na sila lang. She have a high confidents that she can drag down her. Even through, they really can't sa kadahilanang may back-up ang dalaga. But she will face them three in her own hand.

Sa kabilang banda naman sa pangatatlong palapag nang bahay. Umiiyak padin ang binata sa kaba para sa nobya nito. He doesn't think about himself. Madami nang ginawang sakripisyo ang dalaga para sa kanya.

Malakas na sinipa nang dalaga ang dalawang lumang pinto. Tumalsik ito dahil sa lakas nang impact nang sipa nito.

Madiin na hinawakan nito ang baril nasa kanyang palad saka alertong bumaling nang tingin sa sulok at itutok ang baril. Dahan-dahan s'yang gumalaw upang makapasok. Subalit wala s'yang ibang nakita kundi madilim na sulok nang paligid. Tanging nagiilaw nalang sa loob upang makita s'ya ay siwang na ilaw sa labas nang poste.

Nakatago ang tatlo sa madilim na sulok nang paligid at naghahanda upang lumaban sa dalaga. Ayaw nang dalawa sa kadahilanang hindi naman ganoon ang galit nila sadyang napilitan sila dahil sa kanilang panganay na kapatid. They don't have a choice but to obeying her.

Alerto ang dalaga habang mahinang humahakbang. Ramdam nito ang pasensya nang tao sa kanyang paligid. Masyadong malakas ang pakiramdam nito kaya hindi s'ya agad mauuto. Alam nitong pwede silang tatlong sumunod sa kanya.

Agad lumabas ang pasimuno nang lahat at papunta sa kanyang kinaroroonan. Hangal ito dahil padalos-dalos talaga ang mga kilos nito, nagpapala s'ya na kanyang nararamdaman.

Bumaling nang lingon si Anneoh nang maramdaman ang pasensya sa kanyang likuran. Bumugad sa kanya ang mukha nang taong inaasahan nitong lumabas.

“You're stupid. Walang pinagbago,” nakangising komento nito na bakas ang walang emosyon sa boses.

Nakaramdam ang ang tinatawag na A sa kanilang triplets na magkapatid. Ang pasimuno nang lahat.

“Masyado kang mayabang!” sigaw na galit nito at agad na sumugod kay Anneoh.

Mabilis tinutok ang baril at inasinta nito ang bahaging parte nang binti ni A. Umalingaw-ngaw ang hiyaw ni A sa hindi inaasahan na pagbaril nito sa kanya.

“A!” sigaw nang dalawa at lumabas nasa pinagtataguan. Kahit ganoon ka tigas ang ulo nang kapatid nila, hindi mawawala ang pagmamahal nila sa isa't-isa.

Walang sinayang na panahon si Anneoh at inasinta ang baril sa bahagi parte nang binti nang dalawang kapatid nito. Kahit madilim ang paligid, hindi makakaakilang magaling talagang humawak nang baril ang dalaga.

“Ahh!”

“My leg!”

Hiyaw nang dalawa at napasapo sa tama nila. Hindi nila inaasahan na ganoon kalakas ngayon ang kaibigan nila noon na naging kalaban na nila ngayon.

The Robot Girl 2: My Psycho Girl | Complete ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon