Yen Pov.
ONE Day passed by, naging maayos na kami dahil kay Bunso. She upset nang nakaraang araw na padabog s'yang umalis na halos ikinaestatwa naming lahat. She really hate to disturb when she study. Ayaw-ayaw nito ang istorbo kapag seryoso s'ya sa kanyang ginawa. Guguho talaga ang mundo mo kapag s'ya ang nagalit. S'ya ang unang kinakatakutan ko at pangalawa naman si Anneoh. My girlfriend was monster when she's anger and upset but my sister was the more devil than her. I remember she kicked her classmate before dahil sa kadahilanang kinuha nito ang libro n'ya na walang pasabi-sabi and worst her book was totally mess. Sira-sira na ang masaklap that book made from another country about medical learns kaya mahirap hanapin ang libro n'ya sa bansa.
She didn't bother to replace the book kaya isang sipa lang ang kapalit nang lahat kahit alam kung kulang pa ang isang sipa sa kanya sa tindi nang galit nito noon. Hospital ang bagsak nang batang lalaking sinipa nito and worst is muntik na ma-comatose ang bata sa isang sipa nito. She locked herself inside the room in one week. She didn't went in school or even talked to us. Halos nabaliw na kami kakaisip at kakasuyo sa kanya subalit wala kaming nagawa kundi hayaan nalang s'ya. In one week passed by lumabas s'ya subalit mas lalong bumigat ang bawat aura nito kapag pumupunta sa school na tila sinusumpa pa din ang nangyari. That's why we never, ever wanted to makes her upset or anything. But I know kahit galit s'ya, she couldn't hurt us in emotional and physical.
“What are you thinking, my baby boy?” napaigtad ako nang madinig ang boses nito sa tapat nang aking tenga. Ramdam ko din ang mainit nitong hininga.
Awtomatiko akong humarap at halos napasinghap ako nang madikit ang labi naming dalawa. I didn't expect that she really so close.
Bahagya akong umatras sa aking kinauupuan. “Ba't subrang lapit mo?!” 'di ko na maiwasang tumaas ang boses sa gulat.
Sino bang 'di magugulat sa kanya? Kung saan nalang s'ya sumusulpot.
Nanlilisik ang mata nito at pinasadahan ako nang tingin. Napalunok naman ako nang ilang beses. “A-Anong ginaw—” 'di natapos ang sasabihin ko nang biglang hinila nito ang necktie ko.
Napasinghap nalang ako nang ilang dangkal nalang ang layo nang mukha namin, maghahalikan na kami.
“Ba't umatras ka? You don't want my lips. At sino naman ang gusto mong ilapat sa labi mo?” madiin na tanong nito at tumama ang mainit nitong hininga sa aking bibig.
Namula ako, “A-Ano bang pinag—” she cut me off again.
“Tell me! Are you having relationship with someone?! Are you cheating with me huh?!” napapikit nalang ako sa sigaw nito sa aking harapan. Halos mabingi ako sa bawat madiin na sigaw nitong tanong.
Agad akong nagmulat nang mata at nakaramdam nang matinding kaba nang makita ang blanko nitong mukha. “How many times I told you, you're mine. Your soul, heart and body,” she said sa blanko nitong boses.
Halos magsitayuan ang balhibo ko sa katawan. I don't know subalit alam kung may kakaibang nang yayari sa kanya.
Kumuha ako nang lakas nang loob upang magtanong. “What happening to you? Ba't ka nagkakaganyan?” taka at lito kung tanong sa kanya.
She blinked her eyes twice at rumehistro sa akin ang dati nitong expresyon. Dumistansya s'ya sa akin, nakaupo kami ngayon sa bench nakapalibot sa gilid nang open field.
She didn't say anything at nakatingin lang sa open field na tila may malalim na iniisip.
“Ba't 'di ka makasagot?” I asked again. Na-intriga ako sa kanya dahil sa mga kakaibang nitong ugali.
She didn't say anything again at nakatingin na ngayon sa himpapawid.
Rumehistro ang seryosong mukha ko. “I'm you're boyfriend, Anneoh. Karapatan kung malaman ang kalagayan mo. I'm noticed the difference behaviour, attitude and actions you have since the day you know about you're ex-boyfriend secret relationship.” I just couldn't help myself to asking her now. Nagtataka at nagaalala na ako para sa kanya.
BINABASA MO ANG
The Robot Girl 2: My Psycho Girl | Complete ✓
RomanceA guy who inlove with maldita girl na halos upod ng maldita at arte. But behind of that, may tinatago din palang dark secret ang babae. What If that guy will found out? If he still love the girl or leave?