Khilzel Pov.
I HERE inside the van. There's three van kung saan ang tauhan nang Kang Family, pinangalanan ulit ang organization sa apilyedo nang asawa nang aking pamangkin.
Kang Organization was organized by the safely and security from the whole family. We had own building to do our job. Not only in family matters but in bussiness matters also. Me and my pamangkin created this organization because of her father before but we still managed the organization until now. Madali kasing kalaban sa negosyo ang pamilya at kaibigan namin kaya mas mabuting may ganoon.
Khian was the main person who organized everything before. S'ya ang nagdesign sa gusali at kung saan mas magandang location na ipapatayo. Katabi lang nang main building businesses nang pamilya namin.
I couldn't even believe hanggang ngayon. She had personally problems but I never expected it. Wala sa mukha nito namay ganoon, akala ko selosa lang talaga s'ya.
Matapos ang eksena sa loob nang kwarto agad kung tinawag ang tauhan upang pumunta sa location na binigay na kumuha kay Yen. Hindi ko kasama ang nobya nito dahil nagmaneho s'ya sa sariling sasakyan nito.
She driving her own sports car. Walang nagbago sa aura nito, ibang-iba s'ya sa kilala ko.
“What really happening? Ba't may kumuha kay Yen?” takang tanong ni Butter Sean sa tabi ko.
Even me I don't know either subalit alam kung may kalaban na hinaharap si Anneoh. Subrang napakamisteryoso nito kahit sa mga magulang. Maliban nalang siguro si Yen dahil alam kung they really close each other.
I shook my head, “I don't know. Let's know later.”
Wala na nagsalita sa amin kahit alam kung kating-kati na s'yang magtanong, sa namumuong tanong sa kanyang isip.
Suddenly my phone was vibration. Agad kung kinapa ito sa aking bulsa nang itim kung pants. Pangibaba ko naman suot ay itim na polo.
Hindi na akong nagabalang tingnan kung sino ang tumawag at agarang sinagot ito saka tinapat sa aking tenga.
“Hello. Nasaan ka ngayon? Wala ka naman sa condo unit natin o sa pamangkin mo. Wala karin sa trabaho.” bungad sa akin sa kabilang linya.
We decide to living together. We had also signed the marriage paper since I accepted her suggest between us. Being with her, doesn't ok because I always remember her mother. Alam kung mali iyon subalit iyon ang lagi kung naaalala kaya naiirita at naiinis ako.
She's my wife now but still in my heart hinahanap padin ang unang minahal ko.
“I have something important to do,” tungon ko nalang. I being cold to her but still she manage to do her part as my wife.
Ilang sandali ang katahimikan na namumuo sa aming linya.
“You always avoiding me,” bigla nitong sabi sa kabilang linya.
I know because I don't want to hurt you and myself. Kailangan ko na talagang makalimutan ang nakaraan para ayos ang takbo nang pagiging magasawa namin.
Now, I want to have a family. Lagi akong naiingit sa pamangkin ko namay sarili ang pamilya samantalang ako wala-wala kaya iyon ang isang rason kung ba't ako pumayag sa gusto nito.
Nadinig ko ang pagkawala nang buntong hininga nito. “Gusto kitang kausapin, mamaya kung may oras ka. I want to talk with you about serious matters.”
“Ok, I be there as fast as I can,” tungon ko nalang. I don't know what to say, alam kung masasaktan na s'ya sa akin.
But my heart beating so fast when her last words before she end the call.
BINABASA MO ANG
The Robot Girl 2: My Psycho Girl | Complete ✓
RomanceA guy who inlove with maldita girl na halos upod ng maldita at arte. But behind of that, may tinatago din palang dark secret ang babae. What If that guy will found out? If he still love the girl or leave?