|Chapter 29|

41 3 0
                                    

Yen Pov.

FOUR DAY passed by when the I was kidnapped. Nalaman kung dating mga kaibigan pala ito ni Anneoh noon. Bigla pang sumugod si Tito Prince and Tita Mariah nang malaman ang kalagayan nang anak nila. Princess had many bruise and woods. Muntik pang magkasira sila subalit pinaliwanag nang magulang ni Anneoh ang kalagayan nito.

They shocked even me. Hindi ko inaakala sa magandang tawa at ngiti nito may pinagdaanan pala s'ya. Then their apologized each other but Anneoh didn't apologize. Hindi naman s'ya pinilit sa kalagayan nito.

May plano ang magulang nito na ipapasok s'ya sa isang pagalingan nang isa kagaya n'ya. But she didn't listen, she doesn't want to leave me. Iyon rin ang gusto ko na hindi mawala sa kanya. Hindi ko makakayang mawala s'ya sa akin nang matagal. Isang araw pa nga lang halos gusto ko na s'yang puntahan.

“Huwag matigas ang ulo! You need to go there for your own sake!” bulyaw na galit nang kanyang ama sa kanya.

She was sitting beside me in the sofa infront of her both parents. We all here, nandito kaming lahat. Kahit ang pamilya ni Princess subalit wala s'ya ngayon rito, natrauma siguro sa nangyari. Lolo Sandro was also here at seryosong ang rumehistro sa kanyang mukha.

Because of all we discussing is serious matters.

“P-Please, para gumaling ka,” naiiyak nang sabi ina nito na ilang araw nang namimilit sa kanya.

“I said no! No! Huwag mong ubusin ang pasensya ko! Masasakal talaga kita kahit nandito pa si Yen! Nagtitimpi na ako sa mga bunganga n'yong dalawa!” madiin nitong sigaw na tila ilang secondo nalang sa pagtitimpi, sasabog na sa galit.

Hinawakan ko agad ang kamay nitong nakaangkal sa aking braso. Humarap s'ya sa akin kaya ngumiti ako. “Kalma lang, subrang nagalala lang ang magulang mo sayo.”

Hindi naman ako nito sinasaktan maliban sa nangyari sa parking lot sa pagitan nila Princess nang malakas nitong hinawi ang kamay ko. That time she couldn't control her emotion. Kapag tinupak s'ya, doon kana mangamba. But I doesn't feel something fears being with her even I know her condition right now.

Kumawala s'ya nang buntong hininga. “Pagsabihan mo sila. Ayaw na ayaw ko ang pinaguutusan at pinipilit sa isang bagay na ayoko ko talagang gawin.”

I understand her, iyon ang kadahilanan kung ba't s'ya maldita. She doesn't want to control from someone because she's wanted to control everything. She's manipulate person.

“Don't force her do go. There's no any undergo treatments, injection or cure for her condition,” singit bigla ni Bunso nasa isang maliit na sofa. She's wearing her eyes glasses while reading a book. Nakatuon lang ang mga tingin nito doon at hindi man lang bumaling nang tingin sa amin.

“Ano?! Walang gamot sa kalagayan n'ya?!” hysterical na sigaw ni Daddy katabi nito si Mommy na nakatayo sa gilid ni Bunso.

She nodded habang nasa libro padin ang mga tingin. “Depends of her If she will try to control her personality disorders condition or not.”

“But I think she's could because of my brother. I think that's advantange for us. Just don't do any reasons to makes her mad or upsets. You know what happen next,” dagdag nito at inayos ang salamin sa kanyang mata saka nilipat ang pahina na kanyang librong hawak.

Sumunod ang hangulgol ni Tita Angelica kaya hinagod ni Tito Kaizer ang likod nito.

“But what will do? Hindi ako papayag na basta-basta nalang s'ya gagala. Paano kung may masaktan s'ya ibang tao? Paano na?” singit na nagaalalang tanong ni Tita Mariah katabi nito ang seryosong mukha at mata nang asawa nito nasi Tito Prince.

The Robot Girl 2: My Psycho Girl | Complete ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon