Yen Pov.
ONE WEEK later, halos naninibago ako sa ugaling pinapakita ni Anneoh. She doesn't want to eat her foods except mine. She doesn't want me to talk or any communication from other girls. She always smell me and observing my actions. She doesn't want me to close with Princess. Is so weird but I obeying her, I asked once but she didn't say anything and change the topic. I don't know what's going on at her? I don't know I feel like something not good happening on her.
“What are you thinking?” napahawak nalang ako sa aking dibdib dahil sa gulat na pagsulpot nito sa aking harapan. I'm here on open field sa bandang may mga bench sa gilid namay mga malaking punong nakabalibot.
“I just staying here for a while.” sagot ko nalang at pinagpatuloy ang paggawa ko nang essay naisalin ko sa notebook mamaya kapag tapos nang nakasulat sa papel. I need to pass this on exact deadline on tommorrow.
Naramdaman ko ang pag-upo nito sa aking harapan at nilagay ang bag sa ibabaw nang lamesa. “Are you busy?” dinig kung tanong nito dahil naka-focus ako sa pagsusulat.
I nodded gently, “Oo 'e, maraming dapat gawin ngayon,” sagot ko nalang at nagpatuloy sa pagsusulat na 'di padin nakatingin sa kanya.
“Stop writing.” awtomatikong akong humarap sa kanya habang hawak padin ang ballpen sa kaliwa kung kamay.
Nagtataka ko s'yang tiningnan, “Why? Is there something wrong?” takang tanong ko.
Umangat ang kilay nito, “Yes, Is there something wrong If I smell you something fishy,” sagot nito sa akin. Napakunot-noo ako sa kanyang sinabi. Something fishy?
Bahagya s'yang tumayo at napagulat ako nang umupo s'ya sa aking harapan. Naupuan nito ang notebook ko subalit agad din naman akong napaatras nang nakaupo s'ya kaya 'di ako naipit sa aking kinauupuan.
“T-Teka, ba't ka umupo dyan?” utal kung tanong at umiwas nang tingin sa kanya.
Umangat kasi ang suot nitong palda kaya kita-kita ang maputi at makinis nitong hita. Agad akong humarap at hinawakan ang laylayan nang palda nito at inayos saka binaba nang bahagya upang 'di makita ang mga hita nito.
“Ano kaba naman! Ba't ka umupo dyan?! At umayos ka nga nang upo! Umangat ang palda mo!” inis na sita ko sa kanya at inayos ang nakagusot nitong palda.
Nadinig ko ang tawa nito subalit pawang nagaakit na ewan para sa akin. Kunot-noo ko s'yang tiningnan, “Why are you laughing? Anong nakakatawa sa sinabi ko?” sunod kung tanong.
Minsan iniisip ko nababaliw na s'ya.
Yumuko s'ya at napasinghap ako nang hawak nito ang necktie ko saka hinila palapit sa kanyang mukha. Sunod-sunod ang lunok ko nang masilayan ang malaking ngiti nito sa labi.
“I love seeing your face. I miss you, my baby boy,” nakangiting sabi nito. Kumikislap ang mga mata nito kasabay ang nakakasilaw nitong ngiti.
Namula ako at umiwas nang tingin sa kanya dahil ilang dangkal nalang magkakalapit na ang mukha namin sa isa't-isa. Nagpapasalamat din ako na walang tao sa paligid maliban sa amin.
Napanguso ako, “L-Lumayo ka nang kaunti sa akin..” utal kung bigkas habang namumula padin.
“Why? Didn't you miss me? But me, I really miss you so much.” dinig kung sinabi nito at naramdaman ko ang mainit nitong hininga na tumatama sa aking pisngi.
Mas lalo akong namula at nakaramdam nang kiliti sa aking tiyan. Kanina lang kami nagkita, na-miss ako nito agad? Ganoon ba talaga s'ya?
“Please, hug me then kiss me nonstop.” awtomatikong akong humarap sa kanya at nanlaki ang mga mata habang namumula padin sa kanyang sinasabi.
BINABASA MO ANG
The Robot Girl 2: My Psycho Girl | Complete ✓
RomanceA guy who inlove with maldita girl na halos upod ng maldita at arte. But behind of that, may tinatago din palang dark secret ang babae. What If that guy will found out? If he still love the girl or leave?