Kabanata 35
Sweet talksI WOKE up feeling heavy. Pakiramdam ko ay sinagasaan ako ng tatlong truck sa sobrang sakit ng katawan ko. Nang igalaw ko ang kanang braso ay halos mapasigaw ako sa sobrang sakit nito. I bit my lower lip to prevent myself from groaning loudly. Isang kilos lang ang ginawa ko pero sumakit na rin ang lahat ng parte ng katawan ko. Tears formed in the corner of my eyes because the pain is too much for me to handle. I even tasted my own blood dahil sa diin ng pagkakakagat ko sa labi ko.
Nakakapanghina ang sakit na nararamdaman ko at nadagdagan pa iyon nang may mapagtanto ako.
Oh, no. My body is being weak and fragile!
"Love."
Tumalon ang puso ko sa tuwa nang marinig ang itinawag niya sa akin at sa ginawa niyang pagsulpot sa may paanan ko. Pero saglit lang 'yon dahil may naalala ako.
"Don't come near me." pigil ko sa tangkang paglapit niya sa akin. His eyes darkened and his jaw tightened but he obeyed unwillingly. "Hindi ka lalapit hangga't hindi mo sinasagot ang mga tanong ko. I want you to answer my questions honestly, Eon."
"One answer, one step towards you." wika niya na para bang wala siyang pakialam sa mga tanong na ibabato ko sa kanya dahil sasagutin niya ang mga 'yon para lang makalapit sa akin.
"Okay." Pinilit ko ang sariling maupo kaya lumandas na ang luha sa pisngi ko. I didn't bother wiping my tears and just fired my first question. "Gusto mo ba si—?"
"No." agad na sagot niya at humakbang ng isa.
"Ang laki naman ng hakbang mo!" reklamo ko. "At saka hindi mo pa nga ako pinapatapos e!"
"Because I didn't like anybody." He's looking at me as if he wants to tell me more but he chose to seal his lips.
"Okay. What are the wishes that Aster asked you for the past five years?" diretsahang tanong ko. A ghost of smile appeared on his lips while looking at me amusingly. "Anong nakakatuwa ha?"
"Nothing, my love." He bit his lower lip. "Fuck. Can I come near you now?" He looks hopeful and excited that my marupok self wants to give in but my monster don't and it wins.
"No."
"I just accompany her wherever she likes. I assure you that I didn't do anything you won't like!" mabilis na sagot niya. "Can I come near you now?"
"No—"
"I'll tell you everything you want to know but let me come near you first. Please, my love?" Nag-puppy eyes siya at sa sobrang cute niya ay hindi ko na kinaya.
I nodded and tapped the space beside me. Malawak na napangiti siya at agad na lumapit sa akin. What a kid.
"A-aray, Eon!" Napaiyak na naman ako sa sakit nang bigla niya akong yakapin ng mahigpit.
"Sorry, love. Natuwa lang ako." He freed me and dried my tears by kissing it. Nakayakap sa bewang ko ang isang braso niya at nakatuon naman sa kama ang isa pa. "Let me take your pain."
I didn't know what he meant by that but when he planted a kiss on my lips, I finally understand. Isang magaang patak ng halik lang 'yon pero para na 'yong isang gamot na may mabilisang epekto dahil nawala agad ang sakit ng katawan ko. I pushed him lightly because I'm fine now but he kissed me again and made me sit on his lap. His kisses are slow and gentle, making me smile softly. Naramdaman niya iyon kaya tumigil siya at pinagmasdan ako. I cupped his face and kissed his forehead. I want to tell him that three words but I can't. Mas mabuting iparamdam ko na lang muna sa kanya bago ko sabihin.
"Tell everything now, Eon." wika ko na ikinasimangot niya.
"Are you really sure about this, love? I'll choose making love with you than telling a nonsense story." He whined and shook his head. "But since I love you then we'll do what you want. Higa muna tayo."
BINABASA MO ANG
The Demon's Bride
FantasyIn this world full of hate and judgements, will she find someone who can accept her whole existence? O mahahanap niya iyon sa ibang mundo? Sa mundo na hindi niya aakalaing magbabalik sa pagkataong kinalimutan niya. Netherworld is a world for demons...