Kabanata 19
Date with ElijahEON is in rage. At hindi ko alam kung bakit siya nagkakaganyan. He's controlling the lightning at pinatatamaan ang apat na panay iwas lang. I don't want to interfere 'cause they're fun to watch with.
"Shit, Eon! Calm down!" Tumatalon-talon si Yvo para iwasan ang mga kidlat. He looks like a frog hopping from one place to another.
"You motherfucker! Anong ikinagagalit mong tang'na ka?!" Elijah created an ice barrier to protect himself from Eon's lightnings. Na mabilis lang nitong nababasag.
"Calm down, Eon." Colby's dodging the lightning by controlling the air at pinapatama ang kidlat sa ibang lugar.
While Sean, well, nagtatago lang naman siya sa likuran ko. He bended his knees so he can hide well. Mautak din e.
Eon let out a deadly roar making Sean distanced himself from me. I heaved a sigh then rolled my eyes. They're making this too long. I was about to speak when someone held my feet unable for me to move.
Nang tingnan ko ay wala akong nakita pero ramdam ko ang mga malalamig at matitigas na kamay. Hindi lang isa ang nakahawak sa akin. Napalunok ako at tiningnan silang nagtatalo pa rin kasama si Sean.
"Aaahh!" matinis na sigaw ko ng ilubog nito ang mga paa ko sa lupa. "Shit! Where are you taking me?!"
Sinubukan kong i-angat ang mga paa pero wala. Mas humigpit lang ang hawak ng mga ito sa akin.
"Let. Her. Go." Eon threatened but it has no use.
Lalong humigpit at lumubog lang ang paa ko sa lupa. Iniipit ng lupa ang mga paa ko dahilan para mamanhid 'yon.
"Casper!" galit na sigaw ko dahil wala naman akong ibang alam na pwedeng gumawa sa akin nito maliban sa kanya.
Sa isang iglap ay buhat na niya ako na parang sako at nasa himpapawid na kami. He's flying without wings like what the students have. Pero hindi 'yon ang ikinakagalit ko.
"Napakaganda, binibini. Malambot."
"Manyak!"
Pinagpapalo ko ang likod niya at kinurot siya ng pinong-pino. He freakin' touched my butt! Wala akong pakialam kung mahulog ako. Ang gusto ko lang ay makawala sa lalaking 'to!
"Hindi kita bibitawan. Kahit ano pang gawin mo, mahal kong prinsesa." He did it again at may kasama pa talagang panggigigil.
"Manyak! Bastos!" I'm calling him names and continue hurting him in anyway that I can.
"Ang kasunduan ay kasunduan."
"But I'm Iceia, Casper! At hindi ako tumutupad sa kasunduan!" Kumapit ako sa likod niya bago apakan ang kanyang dibdib at bumwelo para mabitawan niya ako.
Nahihilo ako habang hinahayaan ang sariling mahulog. Alam kong mahuhulog ako pero alam ko ring sasaluhin niya ako. Napangiti ako.
"That's not a very good stunt, mortal."
"But it's better naman kaysa mahawakan niya ulit ang butt ko 'di ba?" I defended. "Ano ba, Eon?!"
Kinginang siraulong 'to! Kuryentehin daw ba ako?!
"That's our bond, Kanna."
"Oh?" walang pakialam na tanong ko.
"You should know whom you are belong to."
And that caught me off guard. Hindi ako makapagsalita at nag-iwas lang ng tingin. He's making me confuse. Really. Kasing gulo niya ang magulo kong utak.
BINABASA MO ANG
The Demon's Bride
FantasyIn this world full of hate and judgements, will she find someone who can accept her whole existence? O mahahanap niya iyon sa ibang mundo? Sa mundo na hindi niya aakalaing magbabalik sa pagkataong kinalimutan niya. Netherworld is a world for demons...