Kabanata 9
Just a Dream"I'M SMELLING blood."
Napamulat ako ng mga mata nang makarinig ng boses sa bintana. It's just 2 o'clock in the morning and someone is ready to barge in. I saw five silhouettes of men outside my window.
Shit. Today is my period.
Agad akong bumangon at dumiretso sa banyo matapos kumuha ng damit. I cleansed my body and changed my clothes. Naglagay din ako ng pad. Plano ko sanang mag-improvise na lang kung wala akong gagamitin pero dahil nage-exist si Yvo, hindi na kailangan. I'm thankful that Yvo still remember my first day of period and bought me some pad. Yes, he got hurt because of me. I didn't expect that he'll do that for me.
I'm lucky to have him.
Paglabas ko ng banyo ay ang siya namang pagbukas ng pinto at pagkabasag ng bintana ko. I saw ice coming from Elijah's hands at papunta iyon sa binti ng isa sa mga lalaki kaya hindi ito makakilos. Malamang na sa binasag nilang bintana sila dumaan.
"Damn it, Eon! Her blood is too sweet!" rinig kong sabi ni Colby na bakas pa ang pagpapanic sa boses.
"You're really a trouble, mortal." I heard Eon's cold voice as I found myself being carried by him.
Mahigpit akong napahawak sa kanya nang gumamit siya ng superspeed palabas ng kwarto.
"Where are we going?" I asked, trying to divert my attention. I don't want him to see me inhaling his manly scent at ayaw kong malaman niyang hindi ako mapakali sa kuryenteng hatid niya sa akin.
Damn, I'm really his bride.
"Somewhere safe."
Silence enveloped us and this time, hinayaan ko ng mahuli niya akong tinititigan siya. Nakalabas na kami ng dorm at hindi ko alam kung saan niya ako dadalhin. I just keep staring at him as if I'll never see him again. Malayo pa lang, alam ko ng gwapo siya, at ngayong malapitan ko siyang napapagmasdan, kahit sideview lang, gusto ko ng magreklamo sa mga magulang niya for creating a perfect creature like him.
Napalunok ako nang mataas siyang tumalon kaya napunta kami sa isang sanga ng puno at doon niya pinagpatuloy ang pagtakbo. He's jumping from trees to trees using his speed.
"Have you decided, Eon?" tanong ko nang tumigil kami sa isang sanga. I'm asking him about the deal I proposed to him last time.
"I won't save you if I'm not."
"Huwag kang mag-alala, tumutupad ako sa usapan." I smiled at him. "Why are they after me? My blood stinks and not sweet."
"It's still blood. They're coming." Inayos niya ang pagkakabuhat sa akin at nagsimulang tumakbo ulit.
I'm thankful that I'm wearing a sweater kaya hindi ako masyadong nilalamig.
"Can I ask something?"
"You're already asking, mortal." masungit na sabi niya.
"Why do you hate me so much? Dahil ba pangit ako? Hindi ako kasing puti n'yo? Kasi mahina ako para sa iyo? O may iba ka ng nagugustuhan?"
I thought he's gonna answer me but he did not. It put me into a deep silence and made me think. Hindi ko namalayan ang pagpasok namin sa isang portal.
BINABASA MO ANG
The Demon's Bride
FantasyIn this world full of hate and judgements, will she find someone who can accept her whole existence? O mahahanap niya iyon sa ibang mundo? Sa mundo na hindi niya aakalaing magbabalik sa pagkataong kinalimutan niya. Netherworld is a world for demons...