Kabanata 15

726 39 3
                                    

Kabanata 15
New Foe

NAGLALAKAD kami ni Minna papuntang cafeteria nang may apat na boses akong narinig. Sabay-sabay nila akong tinawag gamit ang mga palayaw nila sa akin.

"Missy!"

"Ceia!"

"Ganda!"

"Iceia!"

"Wow, ang haba naman ng hair mo, Marie." Minna teased me na mas lalo kong ikinahiya.

It's been two weeks since the hide and seek happened and they keep on bugging me para lang sa 'prize' na gusto nilang hilingin sa akin.

"Shit. They're not on their selves again." I whispered and continued pulling her away from them. "Bilisan mong maglakad."

"What do they want from you ba?" She asked and opened the cafeteria's glass door for us. I followed her until we found our spot.

"Something unbelievable." Sumubsob ako sa mesa. "Go, order first."

Iisa lang naman ang gusto nilang hilingin sa akin. At kung tutuusin ay madali lang namang ibigay.

Ang problema lang ay may kung anong pumipigil sa akin na pumayag.

Minutes later, I felt someone's presence kaya tumingala ako, para lang masubsob ng sobrang lakas sa mesa. Nahilo ako sa lakas ng impact no'n.

Shit. I shouldn't let my guard down.

Before I can even move, she pulled my hair to face her. And there, I saw her unfamiliar face.

"You're not pretty but why does he wants you?" She whispered with full of anger in her voice. Ganoon din ang paraan ng pagtingin niya sa akin.

"S-sino?"

"Hindi mo na ba siya maalala sa sobrang dami ng lalaki mo?" Nakakainsulto siyang ngumisi at hinila ako patayo gamit ang buhok ko. Nakita ko ang pagtaas ng tuhod niya kaya ipinagkrus ko ang mga braso para protektahan ang sikmura.

Shit. She's strong. Ramdam ko ang saglit na pagkamanhid ng mga braso dahil sa ginawang pagsangga. I did the same move to her and just like what I am expecting, she easily dodged it. Nabitawan niya ang buhok ko na ikinangisi ko. Her face is an open area so I threw a hard punch on it. Mas lumawak ang ngisi ko nang mapaatras siya at dumugo ang ilong niya

"You bitch!"

At doon nagsimula ang away namin sa cafeteria. Binibilang ko ang bawat tama na nagagawa niya at ibabalik ko rin sa kanya ang mga 'yon. She punched me, I did the same to her. Whatever attacks she do, ibinabalik ko lang sa kanya. Wala na rin kaming pakialam sa paligid kahit pa nakakasira na kami ng mga gamit o nakakatapon ng pagkain.

"Marie! Anong nangyayari sa 'yo?"" I heard Minna's voice na may bahid ng pag-aalala.

"What the hell? Is she insane?"

"Damn. She really doesn't fit for the king."

"Sinong kalaban niya? Sarili niya?"

The Demon's BrideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon