Kabanata 38

362 22 2
                                    

Kabanata 38
Baby

I SLOWLY opened my eyes and saw the ceiling of my room. Agad tumulo ang mga luha ko nang maalala ang mga panaginip ko.

No. They're not dreams, they are my memories. I heaved a sigh and covered my eyes with my right arm. I finally remembered everything. At hindi ako natutuwa sa laki ng responsibilidad na nakaatang sa akin.

Napailing ako sa pinto nang makarinig ng ingay sa labas. I wiped my tears and calmed myself before walking towards the door. Pagkabukas ko ng pinto ay bumungad sa akin ang magulong salas at ang lima na pare-parehong sugatan. Napakurap-kurap ako dahil ramdam ko ang tindi ng galit na mayroon sila.

"Missy?" Si Elijah ang unang nakapansin sa akin. "Gising ka na?"

"Hindi, nagi-sleepwalk lang ako." sarkastikong wika ko. Inirapan ko sila at nilampasan para pumunta sa kusina. Matindi ang pagkulo ng tiyan ko kaya malamang na ilang araw na akong tulog at walang kain.

Pagkabukas ko ng refrigerator ay agad tumama ang mga mata ko sa plastik ng hipon na naroon. Nag-init ang mukha ko nang maalala ang kahihiyang ginawa dahil sa hipon. My stomach growled again as my mouth watered for shrimps.

"Eon!" sigaw ko at agad naman siyang sumulpot sa tabi ko. Itinuro ko ang plastik ng hipon. "Cook them for me."

He didn't speak but he moved to hug me. I even felt his hand caressing my tummy. Sumubsob din siya sa balikat ko at mas hinila ako palapit sa kanya. His breathing is heavy, his hands are shaking and his body is trembling. He's mad and he's having a hard time to calm down.

I heaved a sigh and closed the refrigerator. Hinawakan ko ang kamay niyang nasa tiyan ko at hinagod 'yon gamit ang hinalalaki ko. Umikot ako paharap sa kanya. Nanatili siyang nakayuko kaya naiiling na hinila ko siya at pinaupo bago ko itaas ang mukha niya gamit ang dalawang kamay ko. Mariin siyang nakapikit at lumalabas na ang mga itim na tinta sa balat niya.

"Calm down, Ryu baby." I said and planted a kiss on his forehead.

Hindi siya nagsalita pero naramdaman ko ang unti-unting pagkalma niya. Niyakap niya ulit ako at isinubsob ang mukha sa tiyan ko. My left hand is caressing his back while my right is combing his hair. Natigilan ako nang maramdaman ang paghalik niya sa tiyan ko.

"Thank you for coming to my life, Kanna." Tiningala niya ako kaya nakita ko ang kakaibang kislap sa mga mata niya.

"Stop. Alam ko na 'yang mga galawang mong ganyan, mahal na hari." Sinamaan ko siya ng tingin. "Hindi mo na ako madadaan sa matatamis mong salita, Eon Ryu."

Malakas siyang tumawa na lalong ikinasama ng tingin ko sa kanya. Sinasabi na nga ba't may balak na naman 'to e. I shook my head and stared at him. Mabuti naman at kalmadong-kalmado na siya.

"I tried, at least." Nakangising nagkibit-balikat siya na ikinairap ko na lamang.

"Ayos ka na ba?"

"Hmm-mm. Gising ka na e." Tumayo siya at pinaupo ako sa inupuan niya. "I'll just cook for you. Apat na araw kang tulog kaya malamang na gutom ka na.".

"I really am. And I want shrimps, Ryu baby. Cook them for me." I smiled at him before counting the stays that I got wasted. Namilog ang mga mata ko at agad na napatayo. "Sunday ngayon?! Bukas na ang Classifica Battaglia, Ryu!"

"Oh. Yes, love. It'll happen for three days and two nights." walang pakialam na wika niya.

"Tsk. Hindi na ako nakapagsanay." I sat again. I crossed my arms and legs as I glared at his back. Alam kong dapat akong mainis pero hindi ko magawa dahil nadi-distract ako sa katawan niya. His muscles are flexing everytime he moves. My face heated when a scene from our first time entered my mind. Tsk. Mas nakakaakit siya kapag pawisan.

The Demon's BrideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon