Lần đầu tiên gặp cậu bé ấy là ở Fanmeeting, tôi ngồi cách sân khấu khoảng 50m, mặc dù cũng khá gần đó nhưng chỉ như ngồi xem TV màn hình lớn ở nhà thôi, xem TV còn nhiều góc quay, góc cận góc toàn, xem trực tiếp chỉ có 1 góc. Cảm giác nhìn thấy cậu ấy kiểu "Ồ, giống trên tivi thật" 😂 cái hơn là được tương tác trực tiếp với cậu ấy và được đắm chìm trong bầu không khí cuồng nhiệt cùng các "đồng môn". Kết thúc sâu lòng vẫn lâng lâng, tự dưng nhớ cậu ấy kinh khủng.
Lần thứ hai gặp nhau là ở MAMA Việt Nam, tôi may mắn được tặng một chiếc vé thảm đỏ và chỗ ngồi rất đẹp. Đứng thảm đỏ cậu ấy chỉ cách tôi có 50cm, thực sự lúc đấy trái tim như muốn "nổ tung" vì cậu ấy ở góc cận sát thực sự là CỰC PHẨM. Cũng chiếc mũi ấy, đôi mắt ấy ngày ngày ngắm qua ảnh HD của các tỷ, hôm nay tôi đã chiêm ngưỡng trọn bộ tận mắt rồi 🤣 Nhưng cũng vì khoảng cách quá gần mà nhìn được cả quầng thâm mắt trũng sâu đang trốn dưới lớp trang điểm kĩ càng. Thấy mắt cậu ấy mệt mỏi vì thời tiết nóng nực của Việt Nam và lịch trình dày đặc. Thấy bàn tay mỹ miều của cậu ấy, thấy cả gân tay nổi rõ vì gầy. Trên sân khấu vì xem ở hàng đầu tiên, đúng bên cậu ấy hay đứng, nên soi được hết những biểu cảm ngây ngô của cậu bé 16 tuổi.
Bây giờ tôi mới nhận ra: ồ, có những khó khăn của cậu ấy mà phải đứng thật gần, xem dưới con mắt khách quan mới thấy được.Vậy nên lần thứ ba tới gặp cậu ấy, tôi chọn ngồi một chỗ xa thật xa, để nhìn được toàn cảnh. Tôi nhận ra, cậu bé ấy đang thực sự toả sáng. Cậu ấy như mặt trăng vậy, đặt chân lên mặt trăng sẽ thấy mặt trăng cô đơn và xù xì, nhưng nhìn từ trái đất, mặt trăng toả sáng thật kì diệu. Tôi ngồi từ xa, ngắm cậu ấy biểu diễn trên sân khấu cùng các anh, tay vẫy lightstick, miệng hát theo từng lời ca, lòng tràn đầy tự hào và cảm phục. ❤️
Làm nghệ sĩ từ khi còn quá nhỏ tuổi, đi cả chục quốc gia, đối diện hàng triệu khán giả, cậu bé ấy chắc chắn phải trải qua nhiều khó khăn rồi, nhưng cậu ấy vẫn nỗ lực hết mình để phục vụ người hâm mộ. Không chỉ mình cậu bé ấy, mà tất cả các idol ngoài kia đều như vậy. Thực sự đáng nể!
Lần sau cậu ấy có đi đâu, tôi cũng sẽ cố gắng thu xếp để mỗi tháng lại được gặp cậu ấy một lần. Vì với tôi, đi xem các cậu ấy không chỉ là đi "đu trai", mà còn là đi tìm nguồn động lực & cảm hứng cho bản thân mình. Hẹn gặp các bạn ở World Tour của Wanna One nhé!