111

0 0 0
                                    

Dành cho những ai thao thức đến giờ vẫn chưa ngủ được....

- " "Ai cũng như nhau thôi, cậu không phải là người duy nhất khó khăn như vậy đâu." Câu nói này. Đối với tôi, chính là cách tệ nhất để an ủi một ai đó. So sánh hoàn cảnh của người này với người kia.

Còn cả câu nói này nữa: "Đừng làm như vẻ cậu sắp chết đến nơi rồi ấy."

Đối với tôi, cách tệ nhất để động viên những người đang rơi vào tình trạng khó khăn, những người đang phải vật vã với sự đau khổ, đó là: "Thay vì nghĩ như vậy thì hãy làm điều gì khác đi. Nếu cậu đang có một khoảng thời gian khó khăn, phải vật lộn đến nhường ấy, mệt mỏi như thế, thay vì nghĩ về những điều tiêu cực, dùng năng lượng đó để làm điều gì đó, để giải quyết vấn đề thì tốt hơn đấy."
Nói những lời này, thật sự, ai cũng biết điều đó cả, phải làm những việc gì. Họ muốn làm điều đó, nhưng lại không thể. Họ muốn giải quyết những vướng bận thật nhanh chóng, nhưng vẫn không làm được. Nỗi đau thể xác và nỗi đau tinh thần là hai phạm trù hoàn toàn khác nhau.

Đó là lí do tại sao, đối với tôi, mỗi khi an ủi động viên một ai đó, tôi luôn nghĩ rằng: những điều mắt mình không nhìn thấy được, vẫn luôn tồn tại. Sẽ có những người bị tổn thương khi nghe tôi nói những lời này. Nhưng bởi vì chính bản thân tôi cũng từng bị tổn thương, tôi thật sự rất muốn bộc bạch những điều này ra. Tôi muốn nói cho những thính giả đang nghe đài hiểu rằng, thay vì so sánh hoàn cảnh của người này với người khác, hãy chỉ nói chuyện với một mình người đó thôi. Đó là những gì tôi nghĩ." - Jonghyun chia sẻ trong một buổi radio show.

- Jonghyun từng chia sẻ rằng mình bị mắc bệnh 'Trầm cảm theo mùa'

- Lời bài hát 'Let Me Out' do Jonghyun sáng tác và thể hiện, được phát hành vào tháng 4 năm nay:

"Ai đó hãy ôm lấy tôi đi. Thân tôi đã quá mệt mỏi với thế giới này rồi.

Ai đó hãy lau đi những giọt nước mắt đang bao phủ lấy tôi đi

Ai đó làm ơn hãy hiểu ra những khó khăn của tôi đi

Làm ơn hãy nhìn ra tấm thân tội nghiệp này
Làm ơn hãy cứu lấy tôi."

- Trích trong một bài phỏng vấn trong năm nay của Jonghyun:

"Tôi đang cố gắng để có được sự hạnh phúc. Suốt nửa năm qua, đó là điều tôi luôn suy nghĩ về nhiều nhất. Hạnh phúc là gì. Tôi thường giữ những khó khăn cho riêng mình hơn..."

To...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ