I S A I A H
The first time I saw Allele I knew she was something. Nasungitan ko man siya noon dahil mali ang binigay niyang kape sa akin pero hindi ko parin maikakaila na iba siya sa mga babaeng nakilala ko. Dominic even took an interest with her and told me that she inspired him made me even more curious about her. And I guess, I am right because I saw how special she is nung unang may mangyari sa amin.
It was Ashley's birthday that day and I have no intention to attend to the said party kung hindi ko lang matalik na kaibigan ang dalaga. Kababata ko ito kaya hindi ko naman ito mahindian kahit na alam kong nagkagusto ito sa akin noon. I saved her from that douche guy that was hitting on her. Hindi ko maintindihan kung bakit may ganong lalaki na mahirap makaintindi na ayaw ng babae sa ginagawa niya.
"Look, Joshua. The girl clearly don't want to talk to you." naiiritang saad ko. Agad naman itong nagtaas ng kamay at unti unting lumayo sa babae. Humirit pa ito at kung hindi ko lang pinigilan ang sarili ko ay baka nasapak ko na ito.
"You shouldn't be alone if you're wearing something like that." saad ko at agad na pinagsisihan dahil maling mali ang rason ko sa mga oras na yun. That Joshua guy just pisses me off.
"If I am wearing this?" napasinghap siya. I didn't clearly heard what she said because I'm busy finding out what's interesting about her that made Dominic inspired.
"You seem to have a way with your words. Sana ginamit mo kanina." sambit ko ng makabawi sa pagiging wala sa wisyo sabay inom sa alak ko.
"Kaya ko naman ipagtanggol yung sarili ko. Sumingit ka lang." sabi niya sa akin at napatango nalang ako dahil hindi ako kumbinsido sa sagot niya. "Ang yabang mo."
Siguro nga mayabang ako but our little banters that night made comfortable with her. Mahirap akong makisalamuha sa ibang tao dahil kulang ang oras ko para dito but she made that night special. Ibang iba sa mga babaeng nakilala ko talaga. One thing led to another and before I knew I was making love with her in a hotel room.
Did I regret it? Maybe because I don't want to take advantage to a person who is intoxicated but she begged me to do it with her. I know I shouldn't pero nakita ko sa mga mata niya na isa siyang babaeng maraming gustong sabihin kaso katulad ko ay para siyang nakakulong. That she wanted that night to happen because she wanted to be free for a while. Panandaliang kasiyahan.
"Nice to meet you, Allele." saad ko na may ngiti sa aking labi. She pushed back my damp hair and she smiled back at me.
"Likewise, Isaiah."
I woke up the next day without her beside me. Tama nga ang hinala ko she just wanted a temporary happiness. Hindi ko alam bakit ako nakaramdam ng lungkot but I did. Umalis ako sa hotel room na iyon at binaon nalang na alaala ang nangyari sa amin ni Allele dahil alam ko namang hindi na magtatagpo ang landas naming dalwa. Nagpatuloy ako sa pagtatrabaho but I'll admit that she's been on my mind 24/7. Parang sirang plaka na paulit ulit. My mission to forget what happen between us failed and backfired. Hindi ko naman alam kung bakit dahil alam ko ng mga panahong iyon na isang beses lang iyon. Just like the other one night stands that I had. Pero alam ko ring niloloko ko ang sarili ko para ituring siyang one night stand ko lamang. I sighed and started signing some papers.
"Ang lalim non insan ah." saad ni V sa akin na walang patutsadang pumasok sa opisina ko.
"None of your business." bored na sabi ko at nginisihan naman ako nito.
BINABASA MO ANG
Innocent Rose (One Night Series #1)
Storie d'amoreOne Night Series #1. Simula pagkabata ni Allele ay mulat na siya sa kahirapan at kailangan niyang kumita ng maaga para masuportahan ang Mama niya at ang kapatid niya. She's been taking shift after shifts just to fill the needs of her family. Pero ti...