CHAPTER 47:

611 22 1
                                    

SLAM DUNK: COLLEGE MATCHES

CHAPTER 47:

(Ps: Typo Errors Ahead!)

THIRD PERSON'S POV

"Noted! Sunod first years!" sigaw ni Haruko.

Pagkatapos nun, naglakad si Jin palapit sa gawi ni Maki. Bago siya makalapit ay tiningnan niya ulit si Olivia at nahuli niyang nakatingin din ito sa kanya. Pero agad umiwas ng tingin si Olivia.

"Pssh... Akala ko kung sinong mabait, masungit pala." napasabi si Jin.

"bakit Jin? May problema ba?" biglang tanong ni Maki sa kanya.

Napatingin siya dito... "Wala... Wala naman." sagot niya at umupo na lang.

"FIRST YEAR KAYO NA!" Sigaw ni Mari sa kanila.

"Ryoji Ikegami-san!" tawag ni Haruko.

"Oo." sagot ni Ikegami at lumapit kay Olivia.

"206 cm!" Olivia

"Okay, noted!" Haruko

Pagkatapos masukatan si ikegami ay lumapit siya dun sa upuan kung saan nakalagay ang pintura sa naglagay sa kanang daliri niya.

Pumwesto siya sa free throw lane saka tumakbo palapit sa backboard.

*Pak!*

Sinukat agad yun ni Mari.

"41 inches!" Mari

"Noted!" Haruko

Pagkatapos gawin yun ni Ikegami ay bumalik na siya sa gawi nina Fukuda at Sendoh.

"Hindi na masama, Ikegami. Mas matangkad ka ng 14 centimeters kumpara kay Maki pero pareho kayo ng naabutan." sabi ni Sendoh sa kanya.

"Bahala na, atleast hindi bumaba sa 30 inches yung talon ko." sagot ni Ikegami.

Tumingin naman si Watanabe kay Maki.

"Captain!" tawag niya dito.

"Hmm?" Maki

"Matanong ko lang, yung vertical leap ni Hanagata at Sendoh na umabot sa 50 inches..." Watanabe

"Bakit?" Maki

"... Kasi, Captain... Ang pagkakaalam ko sa size ng backboard ay nasa 50 inches lang. Kaya nagtataka pa rin ako kung bakit ganun, minsan napapaisip ako na baka mali yung sukat ni Mari sa kanila." sagot nito.

"Ahh..." tumingin si Maki sa backboard ng ring. "Alam mo... Bago pa ako dito sa University yun din ang akala ko sa size ng backboard dito. Pero sinabi samin nung dating Captain namin na, kung gusto naming mas pang National ang laro namin, mabisang gamitin ang 60 inches basketball backboard." sagot ni Maki sa kanya.

"So kung ganun 60 inches pala ang size ng backboard natin?" Watanabe

"Oo, yung 50 inches na sinasabi mo ay para lang talaga sa High school or pwede na rin sa college. Pero 60 inches size talaga ang recommendation sa college, ganyan din ang size kapag sa International games." dagdag pa ni Maki.

"Ahh, naiintindihan ko na." Watanabe.

"Azuhe Watanabe!" tawag ni Haruko sa kanya.

"Present!" sagot nito at lumapit kay Olivia. "Hi!"

"Hello..." sagot nito at sinukat si Watanabe.

Napatingin si Watanabe sa kabuuan niya... "Mukhang magkasing tangkad tayo ah?"

"Hindi." Olivia
"182!"

"Noted!" Haruko.

"Aba ang galing ah, pareng Azu! It's been a 3 months tumangkad ka ng 2 centimeters!" nakangiting sabi ni Daisho sa kanya.

SLAM DUNK #1: COLLEGE MATCHES [BOOK 1]✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon