Chúng Ta Có Nên...

204 10 2
                                    


      Mọi thứ cứ thế kéo dài trong sự mập mờ và rối rắm đã qua một tháng. Đây cũng là tháng cuối cùng của một năm đầy sóng gió đó. Nó vẫn miệt mài với công việc và học tập, từ khi có sự xuất hiện của cô. Bạn bè của nó đã ít ngày lại càng ít hơn, nó cũng không có quá nhiều thời gian dành cho bản thân mình. Cô lúc nào cũng bên cạnh nó hầu như 24/7. Nó cũng không biết phải nói sao và phàn nàn với ai cả. Nó cũng không quá đề phòng hay lo ngại nữa, có lẽ nó đã chán với điều đó rồi. Điều mà nó bận tâm nhất có lẽ chỉ là " Một người mỗi lần xuất hiện đều mang cho mình một cảm giác thật trọn vẹn rồi rời đi và cướp tất cả mọi thứ đi bao gồm cả niềm tin!"

- Thủy này, mình đã chơi với nhau bao lâu rồi? - Nó ngồi ở chiếc ghế cũ kĩ của căn nhà đã gắn bó với nó từ rất lâu hỏi.

- Khoang 4- 5 tháng rồi! Sao thế? - Cô suy nghĩ một chút rồi trả lời nó.

- Hmmm...... Này, nếu giờ phải chọn giữa em và gia đình, cô sẽ chọn gì? - Nó đặt một câu hỏi với mục đích muốn xác định.

- Chọn em! - Cô trả lời dứt khoát.

- Ôi cô giáo ơi! Cô phải chọn gia đình chứ, hâm quá! Nghe em nói này, cô còn có con cái nữa kìa. Một người chồng hết mực. Đó là điều tuyệt vời rồi. Em có lẽ chỉ là......chút cảm xúc lưng chừng hay là một phần cảm xúc thiếu thốn trong cuộc hôn nhân đó thôi nàng ơi. Đừng chọn sai lầm thế! - Nó kêu lên rồi nhẹ nhàng nói.

- Vậy,.......nếu em chọn tôi và cô Lam đó, em chọn ai? Em phải chọn 1 trong 2. - Cô ngẫm nghĩ một chút rồi hỏi ngược lại nó.

- Hơ sao lại bắt em chọn? Thật nhẫn tâm. Như này nhé, vậy nếu em rời đi, ai sẽ chọn em? - Nó nói rồi nhẹ cười và ngước lên thở dài.

- Em khôn khéo lắm. Nhưng nhóc này, nếu cô ấy quay về, liệu em cho cô ấy cơ hội không? - Cô lại hỏi, đôi mắt ấy lo lắng nhìn nó, cô muốn biết câu trả lời.

- Giống như cô vậy, liệu nếu giờ chồng cô biết tình cảm của cô. Và cô muốn quay lại, liệu chú ấy có cho cô cơ hội không? Cơ hội nó đâu quan trọng đâu Thủy ơi, quan trọng là tình yêu đó có còn tồn tại và đủ lớn không thôi! - Nó lại nhẹ nắm lấy tay cô rồi nói.

- Sao em cứ lật ngược vấn đề sang làm khó cô thế? - Cô cau mày nói.

-  Thế sao còn làm khó em? Thực ra vốn dĩ cô và cô ấy theo cái nhìn của em bây giờ đâu khác nhau. Em chấp nhận cô được thì cũng có nghĩa, có thể cô ấy còn cơ hội mà! - Ty nhẹ cầm cốc nước lên uống một chút rồi nhẹ nói.

- Em..... không chơi với em nữa! Mà này, em chưa từng xảy ra gì.....với hai người đó chứ, phải không? - Cô ấy nói rồi bỏ tới chiếc giường nằm xuống có chút buồn rồi lại hỏi.

- Ha ha, cô mà cũng hỏi thế sao? Này nàng ơi, cô lắm chuyện quá! - Nó bước tới, cởi chiếc áo khoác ra rồi nhẹ nhàng nằm lên giường nói.

- Đồ khôn khéo như em cũng làm chết tim đầy người! - Cô đánh lên người nó nói.

- Khôn khéo chỗ nào thế? Ai cũng nói em thẳng thắn, mình người đẹp cứ đi ngược số đông thế nhỉ? - Nó nhẹ quay qua, thầm thì lại gần tai cô ấy nói.

Tôi yêu em..! ( Cái Giá Của Sự Tự Do)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ