Sáng hôm sau đó, tại căn nhà của ba mẹ nó cơ một cuộc điện thoại gọi tới....
* Reng*Reng*Reng*
- Alo? Ai vậy ạ? - Ba nó nhấc máy khi số lại gọi tới.
- Alo anh là ba của Lanh đúng không ạ? Em là Loan, giáo viên chủ nhiệm hồi lớp 9 của nó đây ạ. Hôm qua em có đi thăm người ốm, gặp cháu nằm bất tỉnh ngoài đường, đỡ cháu dậy thì thấy máu me bê bết ra rồi. Em đưa cháu vào bệnh viện của tỉnh mình rồi ạ, suốt qua giờ làm thủ tục em không kịp gọi cho anh chị! - Đầu dây bên kia vang lên một giọng nói có chút thôi thúc.
- Alo? Gì? Con tôi? Nó sao lại ra nông nỗi vậy? Trời ạ. Xin lỗi cô, gia đình tôi đang đi làm xa quá. Cô giúp hộ tôi được không ạ? Tôi sẽ thu xếp về sớm nhất có thể. Chắc đêm nay mới tới nơi được ạ. - Ba nó hoảng hốt nói. Đôi mày ông cau lại, tay nắm chặt lại. Ông bắt đầu căng thẳng.
-Cháu hiện tại thì may là không ảnh hưởng gì tới thần kinh, nhưng mà vẫn đang hôn mê, hy vọng sẽ sớm tỉnh lại. Việc này em giúp được, chỗ anh em họ hàng với nhau mà. Em cũng coi cháu như con của mình vậy nên không có gì đau. Anh chị thu xếp về với cháu nhé ạ. - Giáo viên chủ nhiệm của nó nói.
- .............Vâng, cảm ơn cô nhiều lắm! Nhưng không biết tại sao cháu lại bị vậy nhỉ? Cô có biết nguyên nhân không ạ? - Ba nó lặng người đi một lúc rồi thắc mắc hỏi.
- Dạ hình như là cháu bị đánh ạ, thấy ngực cháu có bị bầm tím một vết lớn, tay thì bị thương nặng, trầy xước cũng nhiều. Đầu và lưng có lẽ do bị quật mạnh ạ. Còn vết gậy. Nãy em có hỏi bác sĩ thì người ta nói như thế ạ. - Cô ấy từ từ trả lời.
- Tôi về luôn! - Ba nó nói rồi vội vàng thu xếp đồ đạc, chuẩn bị vé máy bay và cùng mẹ nó về.
Ngày hôm đó thật hồi hộp và vội vã, mọi người đều rơi vào tình trạng lo lắng và hồi hộp tới bất an. Còn nó như đã trải qua đủ đầy của sự mệt mỏi mà cứ thế chìm vào giấc mộng miên man mà lâu nay chưa từng có được, nét mặt ấy đã nguội lạnh từ rất lâu mà chẳng còn ai thấy được nét tươi tắn, vui vẻ của hồi đó nữa, sự ủ rũ và u buồn đã hiện lên rõ hơn trên nét mặt ấy. Đôi mắt nó do mất ngủ, mệt nhọc mà thâm quầng, hốc hác làm người ta dễ cảm nhận được sự thiếu sức sống từ nó. Trong căn phòng chống đầy yên tĩnh và im lặng chỉ có cô chủ nhiệm cũ và nó, cô ấy nhìn nó một hồi lâu, trong tâm tư có chút hoài niệm....
- Lanh, tôi không nghĩ sau một thời gian dài không gặp em lại thay đổi nhiều như thế, em đi làm sao? Cũng thương thay cho em nhỉ? Chẳng được nghỉ ngơi sau những bế tắc và gục ngã. Em biết không.........em là người mạnh mẽ nhất mà tôi từng gặp. Mặc dù chẳng có ai bên cạnh trong những lúc khó khăn, nhưng nụ cười của em chưa bao giờ tắt cả. Lanh à, biết em có nhiều tổn thương từ nhỏ. Nhưng sao em có thể chữa lành tổn thương khi bản thân luôn giả vờ không sao chứ? Ai có thể đánh thức người giả vờ ngủ được đây em? Kể ra......... Những năm tháng ấy nhanh thật, hồi đó em nhỏ xíu, gầy, thấp nữa, tôi tuy biết em có tình cảm với một vài người trong trường, nhưng em lại luôn quan tâm và ứng xử với tôi một cách thật ấn tượng, em rất khéo léo. Mọi người trong trường đều rất quí em. Nhưng..........tới bây giờ vẫn thế sao Lanh? Vẫn ôm và giấu đi tổn thương sao? Hay thay đổi và khác biệt hơn rồi? Sao để người ta đánh em thế này? Em học võ mà nhỉ? Em nhớ không, trước đây, có lẽ là hồi em mới bước chân vào trường tôi cũng được làm chủ nhiệm lớp em, em từng rất quan tâm tôi, tôi nhớ rất rõ những việc em giúp tôi mà chẳng hề suy nghĩ nhiều, nhưng thứ em cho đi mà vô tư không nghĩ đến,.......... nhưng khi em bước ra khỏi cánh cổng trường ấy, em chẳng quay lại và liên lạc gì cả. Tôi luôn ngóng đợi thông tin từ em nhưng thật khó....- Cô ấy ngồi trầm ngâm một lúc nhìn nó rồi cất lời hỏi nó. Cô không biết rằng những lời nói của mình đã có người nghe được cho tới khi một tiếng gõ cửa kêu lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tôi yêu em..! ( Cái Giá Của Sự Tự Do)
Historia Corta(Tự viết) (Học đường) (Bách hợp) *Lưu ý: Truyện không nhằm xúc phạm hay bôi nhọ, công kích bất kì cá nhân hay tập thể nào cũng như ngành giáo dục Tình cảm giáo viên với học trò nếu quá giới hạn thì sao nhỉ? Cuộc sống của một kẻ tự do, được cho quyền...