First day of exam at yung mahihirap pa ang kukunin namin ngayon. It's 10 A.M. at maya-maya lang ay darating na ang Miss na magbibigay ng exam.
"Samahan mo'ko mamaya sa mall, Peach." Saad ni Cris na nasa kabilang seat. Halos isang diba ang layo namin sa isa't-isa.
"Anong gagawin natin sa mall?" Tanong ko habang nilalaro ng daliri ang ballpen.
"Bibilhan ko ng bagong manika yung kapatid ko. Nasira ko kasi kagabi yung manika niya kaya ayon at galit pa rin sa akin hanggang ngayon." Kamot-ulong saad niya.
"Ayan kasi ang likot-likot mo. Dinaig mo pa yung kapatid mo sa kakulitan. Tss." Saad ko kaya napanguso naman siya.
"Ang sama---"
"Hep! Huwag mo ng ituloy. Alam ko na 'yan pre. Sawa na akong marinig 'yan." Pigil ko sa kaniya.
"Samahan mo na lang ako. Ang dami mo pa kasing sinasabi eh. Sama-sama ng ugali..."
"Oo na. Oo na. Manahimik ka na lang at andiyan na si Miss." Saad ko kaya napalinga-linga naman siya.
"Saan? Wala naman, ah?" Tanong niya pa pero hindi ko na lang siya pinansin. Nababaliw na naman, eh. Umaandar na naman yung topak niya.
Napailing na lang ako saka umayos na ng upo ng makita na ang Miss na papasok. Isa-isa kaming binigyan ng questionnaire.
Wala ng lumingon o gumawa ng ingay. Natuon na lang talaga ang atensiyon namin sa exam. Kapag naman gusto mong magtanong ay sa Miss o sa nagbibigay ng exam mismo.
Nanatili lang naman akong sumasagot at paminsan-minsan ay napapakunot ang noo kapag hindi pamilyar iyong tanong. Merong ibang nasa exam na wala sa diniscuss at nireview namin.
Halos wala na akong naririnig na ingay maliban sa mga ibon na humuhuni. Masyadong tahimik at focus ang lahat. Mahalaga rin kasi ang grades sa amin---lahat ng nag-aaral dito sa Andromeda. Dapat kasi maintain mo yung grades mo dahil kapag bumaba ay puwedeng hindi ka na ulit papasukin rito sa susunod na taon. Ganoon rin kapag nagsisimula ka or nag-apply ka na mag-aral dito. Titingnan nila ang grado mo kung matataas ba. Kapag nakapasok sa hinahanap nilang taas iyon ay makakapag-aral ka rito. Pero kung hindi maghahanap ka talaga ng bagong school na papasukan mo.
Ang iba ay nag-aakala na makakapasok ka rito sa Andromeda kapag madami kang pera. Well, yes. Isa iyon dahil mahal yung tuition at iba pang mga bayarin. Pero maraming mahirap na nakapagtapos at nakapasok sa Andromeda at dahil 'yon sa talino nila.
"You can go, Mr. Hidalgo." Saad ni Miss kaya napataas naman ang tingin ko doon at nakita si Derk.
Kahit tarantado ay siya pa rin ang top one namin dito sa SMAW. Hindi lang talaga halata. He even beat Cream in quiz bee when we are in third year.
Tss.
Bumuntong-hininga naman ako saka tumayo na rin at pumunta sa harapan at ipinasa ang papel ko saka agad na bumalik sa upuan ko at kinuha ang bag ko saka lumabas na rin.
Naisipan ko munang pumunta sa may lumang kuwarto ng GAS dahil mamaya pa ang susunod na exam. May thirty minutes pa bago matapos ang time para sa unang exam na natapos ko na.
Kinuha ko naman ang kaha sa bulsa ko saka kumuha ng isang stick at nagsindi. Humithit ako saka ibinuga ang usok. Paulit-ulit lang.
Napataas naman ang tingin ko sa may ari ng magkapares na paa na nakita ko. Napataas naman ang gilid ng labi ko ng makitang si Ara iyon. Nag-aaral din siya dito.
"What are you doing here?" Tanong ko at humithit ulit sa sigarilyong hawak.
Bigla naman itong naupo sa mga hita ko at hinalikan na lang ako. Napatingin lang naman ako sa kaniya ng ilang sandali hanggang sa tuluyan siyang matapos sa ginagawa.
"What do you think you're doing, hm?" Tanong ko sa kaniya habang dinidilaan ang labi at bumaba ang paningin ko mula sa nga mata niya pababa sa dibdib niya.
It's huge...
"I miss you, Peach. Bakit hindi mo na ako tinatawagan?" Tanong niya.
"I have someone else. And I'm interested on her." Sagot ko pero parang wala lang naman sa kaniya iyon. She's like that. She didn't care in any girls.
"Is she pretty?" Tanong niya pa ulit.
"Yeah." Sagot ko habang nakatingin sa mga labi niya.
I really like soft lips.
"Sexy?"
"Hm..."
"Then how about this? Did she have this too?" Tanong niya at inilagay ang kamay ko sa dibdib niya.
Ngumisi naman ako at nadilaan na lang ang sariling labi saka nagtaas ng tingin sa kaniya. "Yeah, she have this too."
"Really?" She seductively asked.
Marahan ko namang pinisil iyon at nakita ko namang nakagat nito ang sariling labi. "But you're hornier than her..." Saad ko habang pinagpapatuloy ang ginagawa.
Nakita ko naman kung paano niya pigilang mapadaing dahil sa ginagawa ko. And it's amusing to see...
Balak ko sanang humithit sa sigarilyo ko pero bigla niya na lang hinalikan ang labi ko.
Maybe I should play a little...
Bumaba naman ang kamay ko papunta sa mga hita niya at ipinasok ang kamay ko sa loob ng skirt niya dahilan para matigilan naman siya pero agad kung hinawakan ang batok niya at pinalalim ang halik dahilan para mapadaing ito at mas lalong inilapit ang sarili.
Tumigil naman ako sa ginagawa at tinitigan siya sandali. Habol-habol nito ang hininga at nakagat na lang ang pang-ibabang labi.
"I'm done." Saad ko dahilan para matigilan naman siya.
"H-Ha?"
"I'm done." Ulit ko pa saka itinayo siya at tumayo na rin. Inapakan ko iyong natitirang sigarilyo ko para mamatay yung baga.
"You're such a tease!" Nakangusong saad niya.
"Why? Did you get wet down there?" Nakangising tanong ko dahilan para makagat naman niya ang sariling labi. Lumapit naman ako sa kaniya at marahan siyang sinandal sa pader at dumukwang at hinalikan ito sa leeg at napadaing naman ito ulit. Binaklas ko naman ang pagkakabutones ng uniform niya at sinunod naman iyon ng labi ko hanggang sa mapunta sa bandang dibdib niya pero agad ring bumalik sa leeg niya ang labi ko at sinipsip ang maliit na balat doon dahilan para mapaungol naman ito. Tumigil ako ulit saka tiningnan ang kabuuan niya saka ngumisi. "That's too bad."
Tumalikod na ako at agad na kinuha ang bag ko at iniwan siya doon. Bigla ko namang nakita si Cris na kakalabas lang ng room at nakatitig sa'kin saka ngumiti. "Kain muna tayo." Aya niya.
Naglagay naman ako ng gum sa bibig ko saka nginuya pa muna iyon bago sumagot. "Tara." Saad ko saka naglakad na rin papunta sa cafeteria.
"Ang hirap ng exam." Saad niya pa.
"Hindi naman." Sagot ko at pinalubo ang gum na nasa bibig.
"Tch! Yabang." Bulong niya.
"Topakin." Saad ko rin at agad na tumakbo ng habulin ako nito.
BINABASA MO ANG
ASH SERIES 02: MY CRUSH NAMED CRISTOFF [COMPLETED]
Teen FictionPeach Demonteverde, A tomboy who fall inlove with her own fucking best friend. Ang isa sa kaibigang lalaki na nakasama niya na simula pa pagkabata. Cristoff Reyes, a boy that keeping their promise. Meron kasing batas silang ginawa na 'Bawal taluhin...