- Chuyện này có lẽ sẽ liên quan đến vấn đề tham nhũng, ý cậu thế nào?
Jisoo ngồi trong phòng làm việc của Kevin, sau khi tường thuật mọi chuyện thì hỏi ý anh ta, cô quá quen thuộc với việc những vết nhơ của cơ quan nhà nước sẽ được lấp liếm cho qua dễ dàng, cuộc đời này làm gì có công bằng, sẽ có lúc mặt đen tối của một sự việc bị dìm xuống không thể phơi bày, ban đầu sẽ rất bức xúc nhưng vẫn phải chấp nhận, đó là cuộc sống.
Có thể người khác sẽ nghĩ cô không dũng cảm đấu tránh phơi bày sự thật, nhưng cái cô theo đuổi là sự thật của những vụ án, chỉ cần bắt đúng người đúng tội, còn sự thật của những chuyện khác càng trưởng thành sẽ càng chẳng quan tâm, bí mật của Chính phủ hay đất nước không phải là thứ cô có thể can dự, nhưng nếu đó là chuyện riêng của bản thân mình và những người thân bên cạnh, Jisoo nhất định sẽ không để yên.
- Án thì phải phá, nhưng có lẽ nếu có tham nhũng sẽ không được công bố, chỉ có thể bắt người trong im lặng.
Kevin nhìn Jisoo đang rất bình tĩnh ngồi trước mặt anh, mà cô gái bên cạnh là Kim Jennie cũng không hề biểu tình gì, bố anh ta có lẽ đã đoán đúng, chuyện này có liên quan phía sau, cho nên việc nhờ Jisoo và những người của cô ấy giúp đỡ là đúng đắn. Chaeyoung và Lía đúng lúc gõ cửa đi vào, mang theo một tập hồ sơ, có lẽ hai người đã hoàn thành xét nghiệm.
- Trong tất cả đồ vật mà chúng ta đem về, cũng như xét dấu vân tay ở hiện trường hầu hết đều là vân tay của nạn nhân, những vân tay khác đều đã mờ đi có lẽ là của những người bạn bè thân thích từng đến nhà cô ấy trước đó, giống như em dự đoán, hung thủ là chuẩn bị trước, trên tay nắm cửa cũng không thu được gì ngoài vân tay của người hàng xóm phát hiện thi thể.
Chaeyoung từ tốn giải trình, thật ra Jisoo cũng đoán trước được điều đó, hiện trường lộn xộn không có nghĩa là hung thủ là người không biết cẩn thận, ngược lại là người rất khôn ngoan, xảy ra ẩu đả với một cô gái nhưng không hề để lại bằng chứng.
- Vậy dấu vân tay trên băng keo dán cuốn sổ thì sao, cũng là của một mình nạn nhân sao?- Jennie nhớ lại quyển sổ mình đã tìm thấy.
- Là của nạn nhân, có thể hung thủ không biết dưới giường có dán cuốn sổ đó.
- Nếu hắn không biết sự có mặt của quyển sổ vậy thì cô ấy cố gắng trườn vào phòng ngủ làm gì, khả năng cao chính là hung thủ muốn tìm thấy nó, hung thủ tấn công cô ấy ở phòng khách rồi cô ấy bất tỉnh, sau đó hắn lục lọi căn nhà, bên ngoài tìm không thấy gì nên đã đi vào phòng ngủ, cô ấy tỉnh lại sợ hắn sẽ tìm được quyển sổ nên cố gắng trườn vào đó, không ngờ khi hắn nhận ra thì đã tiếp tục đâm cô ấy.
Jisoo đã hoàn thiện được suy đoán của mình, những người còn lại cũng gật gù đồng tình, hiện trường lần này không khó suy đoán cho lắm.
- Nhưng mà em có chút thắc mắc, tại sao cô ấy chết rồi hắn lại không tiếp tục tìm nữa, có nhiều cơ hội hơn để tìm mà?
Chaeyoung đưa ra suy nghĩ. Phải rồi, trong nhà lúc đó chỉ còn mình hung thủ, lại là buổi tối, có rất nhiều thời gian tiếp tục tìm, tại sao lại bỏ đi, với sự tính toán của hung thủ thì không thể nào không tìm ra được quyển sổ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[JENSOO] NỮ THẦN THÁM CỦA JENNIE KIM
FanfictionThể loại trinh thám, phá án của Jensoo, có cả Lichaeng đáng yêu nữa, không đọc hối hận nha 🥰🥰 * Tình tiết vụ án trong truyện lấy cảm hứng từ nhiều bộ phim phá án, không cố tình đạo nhái, rất mong không bị công kích. Cảm ơn mọi người đã dành thời g...