- Jennie à, mình vẫn không hiểu lắm?- Chaeyoung thắc mắc, trên tay đang cầm viên kim cương, đúng là Jennie nói thật, viên kim cương chưa hề đi đâu hết.
- Tủ bảo hiểm này được đánh số theo hàng ngang, mọi người nhìn xem, 5 năm trước, trên mỗi tủ đều có một miếng sắt in số tủ, miếng sắt này không hề cố định, có thể tháo lắp bằng vít một cách thông thường, buổi tối hôm trước khi Alex vào đây, bọn họ đã lợi dụng tình hình lẻn vào ngân hàng, gỡ hết các miếng sắt có in số tủ ra, sau đó đổi vị trí cho nhau, thành ra tủ 207 sẽ được đánh số 208 và ngược lại.
- Đúng là bây giờ mới để ý trong ảnh, miếng sắt in số tủ này có thể tháo lắp ra, nhưng mà bây giờ ngân hàng đã cố định hết rồi, chắc đã sửa chữa?
Lisa vừa nói vừa đưa tay lên sờ tủ bảo hiểm, sau đó hướng mắt về người đàn ông là Giám đốc mới của ngân hàng ý đang muốn hỏi.
- Sau sự cố đó, khi tôi nhận chức, nội bộ ngân hàng đã ra quyết định sửa chữa, gia cố mọi thứ trong căn phòng này lại, một thời gian chúng tôi bị mất lòng tin tưởng, rất ít khách hàng đến đây thuê tủ bảo hiểm, lỗ thông gió và số trên tủ cũng được làm cố định, tôi cứ nghĩ nó không phải manh mối quan trọng, xin lỗi các vị.
Giám Đốc mới của ngân hàng nảy giờ đều đã nghe được tất cả, vội vàng cuối đầu xin lỗi, anh ta cũng không biết việc thay miếng sắt in số thành số cố định khắc trên tủ lại có ảnh hưởng đến việc điều tra.
- Việc mật khẩu của tủ bảo hiểm này là do camera ẩn quay lén được, vậy thứ quan trọng là chiếc hộp này, làm sao anh ta mở ra mà không phát định vị cho Alex, tôi vừa liên lạc với ngài ấy, ngài ấy cũng chưa nhận được định vị.- Irene nhìn Jennie.
- Quan trọng là thời gian, chiếc hộp này được gia công tại Mỹ bởi một cty nổi tiếng, mỗi một hộp làm ra đều được đánh số seri dưới đáy hộp để ghi chép lại chủ sở hữu, nhưng trước khi ngài Alex mua nó thì nó đã được làm ra 3 năm rồi, trong hộp có một thiết bị chạy bằng pin dùng để phát định vị, chỉ cần đúng thời hạn pin hết mở nó ra thì sẽ không có định vị nào được gửi đi hết.
Jennie vừa nói vừa đi đến cầm lấy chiếc hộp trên tay Chaeyoung mở ra một lần nữa, chiếc hộp đúng là im lặng chẳng có tín hiệu gì.
- 8 năm, pin sử dụng trong chiếc hộp có thể chạy liên tục 8 năm, tôi đã liên hệ cty bên đó, họ xác nhận chính xác là sáng nay vừa tròn 8 năm, vì có số seri trên hộp nên họ ghi chép lại rất rõ, có lẽ ngài Alex không biết việc này, chắc ngài ấy không quan tâm sẽ sử dụng chiếc hộp này lâu dài nên không để ý.
Lisa gật đầu nhìn mọi người, là Jisoo kêu cô đi làm rõ chuyện này, quả thật Jisoo đoán đúng, quan trọng là thời gian, hết thời gian thì viên kim cương sẽ xuất hiện.
- Chúng ta đã suy nghĩ mọi chuyện phức tạp rồi, bảo vệ trực đêm trước đó cố tình động vào camera để bọn họ lẻn vào đánh tráo số gắn trên tủ, dùng camera lén quay được mật khẩu tủ của Alex, sau đó lại tiếp tục đổi lại số gắn trên tủ, tiện đó cài cho tủ 208 có mật khẩu giống hệt Alex để ngài ấy không nghi ngờ mình nhầm tủ được, rồi 5 năm sau quay trở lại đây dùng mật khẩu đó mở ra lấy chiếc hộp đi, chiếc hộp hết pin không thể gửi định vị vậy là mở ra ẵm trọn viên kim cương.
BẠN ĐANG ĐỌC
[JENSOO] NỮ THẦN THÁM CỦA JENNIE KIM
FanfictionThể loại trinh thám, phá án của Jensoo, có cả Lichaeng đáng yêu nữa, không đọc hối hận nha 🥰🥰 * Tình tiết vụ án trong truyện lấy cảm hứng từ nhiều bộ phim phá án, không cố tình đạo nhái, rất mong không bị công kích. Cảm ơn mọi người đã dành thời g...