36. Độc đáo

59 2 0
                                    





Hàng năm, thời gian ở bên Nga của Jackson nhiều hơn là ở Hàn Quốc, chuyện kinh doanh trong nước chủ yếu đều giao cho Phó tổng xử lý, còn ông lo khai thác thị trường ở nước ngoài. Tuy Joohyun phỏng vấn Jackson đã một thời gian nhưng hôm nay là lần đầu tiên cô gặp mặt ông ở bên ngoài. Nhìn người này cô không kìm được sự kinh ngạc, dựa theo tư liệu cô biết Jackson ít nhất cũng đã năm mươi tuổi, nhưng người đàn ông đứng trước mặt cô bây giờ lại trẻ hơn tuổi rất rất nhiều, trừ khoé mắt có vài nếp nhăn, còn lại nhìn dáng vẻ không thể đoán ra tuổi thật của ông.

Joohyun hơi cúi đầu chào Jackson rồi ngồi vào chiếc ghế bên cạnh Bogum. Khoé mắt cô khẽ liếc sếp mình một cái, hôm nay anh mặc âu phục màu đen, khuôn mặt bình thản không bộc lộ thái độ gì khiến Joohyun đoán không ra chuyện gì khác thường.

Bogum nói: "Cô giải thích với ông Chu về bài đăng ở Tập san vừa rồi đi."

Bài đăng nào nhỉ? Joohyun tròn mắt nhìn Jackson.

Jackson cười nhẹ, cầm Tập san Pioneer ở trên bàn đẩy về phía Joohyun, cô cầm lên liền thấy ngay tiêu đề lớn ở trang bìa tạp chí, đọc xong Joohyun kinh ngạc muốn ngất xỉu.

"Công ty Khoa học Kỹ thuật Modern lại có nhân viên nhảy lầu tự sát!"

Chẳng những đặt dấu chấm than ở cuối câu, bài còn được in bằng màu mực đỏ rực, nhìn vô cùng chói mắt, thế này khác gì ngang nhiên khiêu khích Modern? Nhưng mà có điều là, bài này cô viết vào lúc nào? Bình thường cô cũng viết không ít bài về tình hình xã hội - chính trị hàng ngày, nhưng không bao giờ viết một cách gay gắt phê phán như thế này, càng không đặt một tiêu đề bắt mắt như vậy. Joohyun lướt nhanh qua nội dung, người viết bài này có ngòi bút sắc bén, văn phong lưu loát, giữa bài viết còn trích dẫn một vài bình luận của những đối tượng quan tâm, đa phần là những người có mâu thuẫn hoặc thất vọng về Modern, cuối bài viết còn ngang nhiên công bố, nếu Modern không thay đổi chế độ đãi ngộ với nhân viên và công nhân thì chắc chắn sẽ bị kiện.

"Công nhận là ngòi bút của cô Bae thật sắc bén, đưa một lễ vật nổi bật như thế vào đúng lúc chúng tôi kỷ niệm hai mươi năm ngày thành lập Modern."

Jackson dựa lưng vào nệm ghế nhìn Joohyun, trong đôi mắt ông hình như thấp thoáng một nụ cười.

Joohyun khẽ nói, "Ông Wang, ông cũng biết tạp chí chúng tôi đăng mỗi một bài báo đều căn cứ vào tài liệu thực tế, mà vấn đề này ở Modern quả thật cũng có tồn tại. Hơn nữa.." cô hơi ngừng lại nhìn Bogum, thấy anh không tỏ ý ngăn cản lời mình liền tiếp tục nói, "Hơn nữa, bài báo này không phải do tôi viết, do vậy tôi sẽ không nói xin lỗi."

Nghe vậy Jackson bật cười lên, "Cô Bae chắc là đang nói đùa, dưới bài báo rõ ràng có tên của cô, vậy mà tôi vừa hỏi thì cô lại nói là không biết. Tổng biên tập Park, chuyện này giải thích thế nào đây?"

Joohyun cúi đầu yên lặng, nghe giọng nói từ bên cạnh vang lên, thanh âm có vẻ hơi đè nén, "Ông Chu, về vấn đề này tôi sẽ tự tay xử lý. Hôm nay chúng tôi đến là muốn nói tới chuyện phỏng vấn tự truyện của ông. Theo ý kiến cá nhân tôi thì bài báo này không ảnh hưởng gì tới việc viết tự truyện, nghiệp vụ của quý công ty chủ yếu đều đặt ở nước ngoài, vì thế bài viết vừa rồi của có vẻ không cấu thành ảnh hưởng gì đối với ông."

vrene: chào anh, đồng chí trung tá!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ