42.

74 2 0
                                    








Khi anh lái xe dừng trước cánh cổng lớn của Kim viên, Joohyun vẫn không yên tâm cẩn thận vuốt lại quần áo của mình, lúc ngẩng lên nhìn anh vẫn chưa hết khẩn trương. Taehyung vỗ nhẹ lên mái tóc cô, rồi nắm tay Joohyun đi vào trong.

Thím Han đang quét sân, thấy Tam thiếu gia cùng vợ tới thì toét miệng cười, vội vàng mở rộng cửa phòng khách đón hai người đi vào.

Trên bàn phòng khách đang pha một ấm trà Long Tĩnh, đó là loại trà mà Kim lão gia yêu thích nhất. Joohyun nhìn theo ánh mắt của anh, thấy ba chồng đeo kính lão đang ngồi trên sô pha đọc báo. Ông thấy hai người đến thì gật đầu, nhấc cằm ý bảo hai người ngồi xuống ghế.

Tỏ vẻ vui mừng nhất vẫn là mẹ chồng, bà nắm tay Joohyun kéo cô ngồi xuống bên người mình, một câu cũng không nhắc tới chuyện ngày hôm qua. Bà đánh giá cô từ trên xuống dưới một lượt, như thường lệ vẫn trách cứ cô mặc ít dễ cảm lạnh. Joohyun thiếu chút nữa là há miệng phản bác, hôm nay trước khi đi Taehyung đã cố tình chọn quần áo ấm cho cô mặc mà.

"Lâu rồi Taehyung mới về nhà, để lát nữa mẹ nói đầu bếp làm thêm vài món con thích ăn, trưa nay hai đứa ở lại đây nhé!"

Anh tựa lưng vào ghế sô pha một cách nhàn nhã, hai tay đặt trên đùi, nghe mẹ nói thế thì khẽ cười tỏ vẻ đồng ý, quay đầu nhìn Joohyun vẫy vẫy tay, ý bảo cô đến bên anh ngồi.

Joohyun tròn hai mắt nhìn, tỏ vẻ ngượng ngiụ, mẹ chồng lại khẽ đẩy vai cô, nói: "Đây, vợ anh đấy, tự đi mà trông cho yên tâm."

Khuôn mặt khuất sau tờ báo của Kim lão gia bật cười một tiếng, khiến Joohyun đỏ bừng mặt lên. Cô vụng trộm trừng mắt lườm Taehyung, anh lại chỉ thản nhiên mỉm cười.

Thấy hai người thân mật như vậy Yejin cũng tỏ vẻ vui lòng, ít ra điều đó cũng chứng tỏ rằng cô con dâu này rất quan trọng đối với con trai mình. Bà rót cho mỗi người một ly trà nóng, nói: "Taehyung về lần này ở lại mấy ngày hả con?"

"Ngày mai con đi." Nói xong cầm ly trà lên uống một ngụm, vị đắng làm anh hơi nhíu mày, nhưng nuốt xuống xong lại có mùi thơm lưu rất lâu trong miệng.

"Sao lại đi nhanh như thế? Sao không ở thêm vài ngày nữa hãy đi?" Nói xong bà nhìn nhìn về phía Joohyun, nhưng lúc này cô con dâu lại không ngẩng lên, đang cúi đầu vo tròn vạt áo.

"Sắp cuối năm mà mẹ, nếu con vắng mặt thì binh sĩ làm sao xin giấy phép về nghỉ Tết được."

Anh tuỳ tiện lấy một lý do ra chống đỡ với mẹ, vừa dứt lời đã nghe ba mình hừ một tiếng, Taehyung mỉm cười nhìn sang ông. Ông nói: "Chuyện đó không phải cứ có anh mới làm được, không lẽ mọi năm các chiến sĩ đều phải tìm anh để xin phép hết hả?"

Yejin thấy chồng về phe mình thì chậm rãi nói thêm vào: "Ba con nói phải đó, hơn nữa Joohyun vẫn còn ở đây mà. Theo ý con là con sẽ ở lại đơn vị đón Tết sao? Vậy Joohyun làm sao bây giờ? đừng quên hai đứa mới kết hôn nhé, còn chưa được một năm đâu."

Taehyung trầm ngâm một lát nói: "Mẹ nói đúng."Quay đầu nhìn Joohyun, anh cầm tay cô: "Trước kia anh quen một mình rồi, nên mấy chuyện này không để ý tới, em đừng buồn anh."

vrene: chào anh, đồng chí trung tá!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ