Vào lúc một đêm dưới lầu vang lên tiếng dừng xe quen thuộc, Joohyun ngồi trên ghế sô pha im lặng lắng nghe từng tiếng động vọng lên. Sau đó qua thêm một lát, ngoài cửa có tiếng mở khoá, cô buông gối ôm xuống nhìn ra, vừa vặn nhìn thấy nửa khuôn mặt nghiêng một bên của anh. Anh xoay người lại, Joohyun không kịp phản ứng tránh đi, hai người nhìn thấy nhau."Vẫn chưa ngủ sao?" Taehyung hơi nhíu mày, thay giày bước vào phòng khách.
Joohyun định trả lời, bỗng nhiên ngửi được hơi rượu toả ra từ người anh, liền hỏi, "Anh uống rượu à?"
"Ừ." Taehyung ngồi phịch xuống ghế, tay xoa xoa đầu lông mày, ánh đèn trên tường hắt xuống mờ mờ, nhưng vẫn không che được vẻ mệt mỏi toát ra từ trong đôi mắt anh.
Joohyun ngồi trên ghế lẳng lặng nhìn một lát, cuối cùng cô dịch lại gần vươn tay cởi bỏ cúc áo cho anh. Cặp lông mày đang cau của anh thoáng giãn ra, Joohyun rụt tay về ngồi trở lại chỗ cũ, nhưng anh lại thò tay ôm chặt lấy eo cô, kéo sát vào người. Taehyung ôm rất chặt, đầu cúi xuống tựa vào trên vai cô. Động tác đó khiến Joohyun ngây người ra, một lúc lâu sau cô mới hỏi khẽ, "Sao lại uống nhiều như vậy?"
"Ừm, uống một chút, đi cùng chú Hai gặp mấy người bạn cũ." Anh cũng trả lời rất nhẹ nhàng, giọng nói có vẻ kìm chế, anh vốn dĩ có bệnh dạ dày, uống rượu vào lập tức sẽ xót ruột và âm ỉ đau.
Joohyun nhìn thấy động tác ấn bụng của anh, liền nói,"Để em đi lấy nước mật ong, uống vào sẽ bớt đau hơn mà cũng tỉnh rượu nhanh hơn."
Áp lực đang tựa trên vai biến mất, cô nghiêng đầu nhìn lại thấy anh đã mở mắt, đôi đồng tử màu đen đầy vẻ mệt mỏi. Taehyung ngồi dịch ra một chút, chăm chú nhìn cô, gật đầu.
Uống xong ly nước mật ong quả nhiên anh thấy đỡ hơn nhiều, khẽ thở dài. Anh nhìn cô vẫn còn ngồi trên ghế sô pha, lông mày lại nhíu, "Đi ngủ đi, anh ngồi một lát sẽ đỡ hơn."
Joohyun ừ khẽ một tiếng đứng dậy đi vào phòng ngủ, lúc đến cửa phòng cô dừng bước chân, xoay người hỏi anh,"Dạo này không có việc gì chứ?"
Cô nhìn anh, cẩn thận hỏi, Taehyung nhếch miệng cười, "Không có việc gì đâu, đi ngủ đi." Anh ngửa đầu tựa vào lưng ghế, bàn tay vẫn xoa xoa trên trán, nhịn không được rủa thầm. Mấy ông quan to này quả nhiên là sống an nhàn sung sướng quen rồi, nhắc đến rượu chè liên hoan là vô cùng nhiệt tình, nếu như chú Hai không ngăn cản, e rằng hôm nay anh phải say khướt họ mới chịu bỏ qua. Cũng may mấy việc cần làm đã làm xong rồi.
Joohyun đứng lặng tại chỗ nhìn anh một lúc lâu. Từ khi kết hôn tới bây giờ, thời gian dài như vậy cô chỉ từng chứng kiến anh uống rượu có duy nhất một lần, chính là lúc ở trong tiệc cưới. Hôm đó anh bị chuốc cho uống rất nhiều nhưng mặt vẫn không đổi sắc, không giống như cô, chỉ cần uống vào một chút liền nôn thốc nôn tháo ruột gan như đứt từng khúc.
Hôm nay anh uống nhiều như thế chẳng lẽ là việc kia vẫn chưa giải quyết được sao? Cô muốn hỏi ngay lập tức cho rõ ràng, nhưng lại sợ quấy rầy sự nghỉ ngơi của anh. Joohyun gượng gạo cười, thôi vậy, để ngày mai rồi tính tiếp.
BẠN ĐANG ĐỌC
vrene: chào anh, đồng chí trung tá!
RomanceTác giả: Scotland Chiết Nhĩ Miêu Thể loại: Ngôn Tình Nguồn: Truyện Full ( Bộ này mình thấy có 1 bạn đã edit, nhưng lâu rồi mình không thấy trên wattpad nữa, mà mình lại rất thích bộ này nên đã quyết định edit lại, mục đích là Vrene thôi nhé ) #Vine