22. Điều bất ngờ

89 3 0
                                    

"Hyunie, sao mình lại có cảm giác giống như Quốc hội tổ chức kỳ họp ở khách sạn nhỉ?"

Joohyun lườm cô một cái, liếc nhìn về bên kia đánh giá lại một chút. Bogum mặc một chiếc áo sơ mi trắng thắt cravat nhỏ dài màu đen, bộ comple đen ôm vừa khéo thân hình cao ráo, hai màu đen trắng đối lập càng làm anh thêm tuấn tú. Ánh mắt anh hơi lướt qua cô, dừng lại nhìn lâu hơn ở chiếc trâm cài áo trên ngực cô, trên khuôn mặt ung dung bình thản của anh thoáng hiện lên một nụ cười. Anh hơi gật đầu chào cô rồi lại xoay người sang bên cạnh nói chuyện tiếp. Toàn bộ hành động này của anh xảy ra rất nhanh, nếu không phải Joohyun chính mắt nhìn thấy, chính mắt thể nghiệm, cho dù là người bên cạnh anh cũng không phát hiện ra điều đó.

Cô cúi đầu nhìn chằm chằm vào chiếc trâm cài áo, ảo não. Trên bộ váy dạ hội màu đen, bông hoa diên vĩ màu xanh có đính những hạt kim cương nhỏ xíu loé lên ánh sáng khiến cô nhìn mà cảm thấy chói mắt. Trong lúc vội vàng cô cũng không để ý mình đã đeo cái trâm anh tặng này mà đi dự tiệc.

Seulgi cũng không nhận ra tình huống vừa rồi của hai người. Cô đứng bên cạnh Joohyun, lôi lôi kéo kéo cánh tay bạn nhịn không được lại hét lên khe khẽ: "Ôi, ôi, tối hôm nay đầu óc mình tuyệt đối là bị điên đảo rồi, Hyunie, ngoảnh đầu nhìn sang bên trái, bên trái, đúng rồi, nhìn về bên kia kìa!"

Joohyun nhìn theo hướng Seulgi chỉ, nhìn thấy liền nhịn không được cũng lắp bắp kinh hãi. Đó quả nhiên là Jessica.

"Oa, váy ren Dior nha, làm sao mà bà ấy mặc lại đẹp như thế được nhỉ? ". Seulgi không ngừng cảm thán.

Hai người bình thường đã quen nhìn Jessica mặc những bộ đồ công sở nghiêm túc ở cơ quan, lúc nào cũng đeo một đôi kính cận gọng đen, nhìn trông cũ kỹ lạc hậu lại già trước tuổi. Hôm nay hai người cảm thấy có thể dùng cụm từ "lột xác" để hình dung Jessica. Chị không đeo kính cận nữa mà hẳn là kính áp tròng, trang điểm thanh tú xinh đẹp, mặc một bộ váy tương xứng, cả người toát lên một vẻ quý phái thanh lịch khiến Seulgi cùng Joohyun không kìm được mà kinh ngạc.

Jessica cũng thấy hai người, cười nhạt một cái rồi đi về phía Bogum.

"Mình đoán bà ta ăn mặc trang điểm như vậy cốt yếu chỉ để cho Park Boss xem !"

Joohyun cười háy cô một cái: "Cậu đừng nói xấu người ta như vậy chứ!"

Seulgi lườm bạn một cái, đầy một vẻ mặt "chỉ tiếc rèn sắt không thành thép", gõ đầu cô "Con nhóc này, thật không biết cậu là ngu ngốc thật hay là suy nghĩ đơn giản nữa. Toàn bộ Toà soạn đều biết Jessica có tâm tư tình ý với Park Boss, chỉ có mỗi cậu mơ hồ không biết, còn nói tốt cho bà ta thôi!"

Joohyun không tranh cãi với bạn. Thật ra không phải là cô không hiểu, mà chỉ là lý giải không được. Trong suy nghĩ của cô thì Taehyung, Bogum và Jessica dường như là cùng một loại người. Cứng rắn, lạnh lùng, lý trí. Cô không thể tưởng tượng được những người như bọn họ mà yêu say đắm sẽ như thế nào. Tâm tư tình ý ư? Những người mà có tình ý với Taehyung hẳn là không ít, cô đếm cũng không hết, Joohyun nghĩ thầm trong bụng.

Sau khi Bogum đứng lên phát biểu mấy câu khai mạc thì bữa tiệc chính thức được bắt đầu. Trong Toà báo người trẻ tuổi làm việc chiếm đại đa số, mặc dù có nhiều nhân vật VIP hiện diện ở đó nhưng cũng không làm ảnh hưởng đến không khí vui mừng hoan hỉ của họ, mọi người vẫn tận tình hưng phấn vui chơi.

vrene: chào anh, đồng chí trung tá!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ