Chapter 17

6.7K 179 5
                                    

Natasha's POV:

Umaga nang tumawag si Emmanuel at sinabing nakauwi na s'ya galing Madrid, nasa Boracay daw s'ya para daw sa ilang meetings at doon muna s'ya mags-stay. Masaya ako na nakabalik na s'ya dahil gusto kong ituon sa kanya ang atensyon ko, para na rin hindi ko masyadong isipin si Wade. Ayoko na ulit na pumasok sa mundo niya, nakakatakot.

Kinamusta ko rin ang mga anak ko at na-aawa ako dahil mukhang namimiss na nila ako, umiyak kasi si Wayne the moment my face flashed the screen. He keeps on calling and kissing the screen na para bang ako 'yun, they're 5 years old at sobrang liliit pa. Ayokong nawawalay sa kanila pero I need to do this dahil ayokong makilala nila ang tarantadong tatay nila.

"Momma, home please?" Si Warren sa malambing na boses habang nakatutok ang matatabang pisngi sa laptop.

Kitang kita ko ang full view ng matataba niyang pisngi, maski ang matabang tiyan niya. Kitang kita ko rin ang paglabi niya dahil iiyak na kaya nanikip kaagad ang dibdib ko. Ayokong nakikitang umiiyak ang dalawang anak ko dahil para akong winawasak sa loob ko.

I sighed. "Warren, momma needs to work for your goods. Uh, don't worry if momma is done, I... can go home right now..." na-iingat na sambit ko.

Kinusot niya ang mata niya at nakalabing nakatingin sa 'kin, I bit my lower lip. Nakita ko ang mukha ni Wayne na nakasubo ng pacifier, nang makita niya ako ay nagpapalakpak na. Napangiti ako pero napatingin kay Warren na inosenteng nakatingin sa 'kin habang ang mga mata ay nakikiusap.

"Warren, don't make this to hard for me... anak," mahina ang boses ko at kagat ko rin ang labi ko.

"Momma... Warren miss you, Momma..." mahinang sambit niya kaya napangiti ako.

"Uh, if I'm done to my work I'll be riding a plane to go home with you two. It is okay?" marahang sambit ko.

He smiled innocently. "Momma, home?" pagtatanong niya kaya napatango ako.

"Yes..." nangingiting sambit ko ngunit natigil lang ng may kumatok na sa dressing room ko.

Nagpapaalam na ako at saglit na nakipagkuwentuhan sa kanilang dalawa, nandito kasi ako sa kumpanya ni Tita. Sabi ni Tita ay magsimula na daw ako para na rin hindi hectic, pumayag ako dahil may iilan pa akong project na gagawin. Huminga ako nang malalim at tumayo para makapagbihis na, pinepeste ko lang naman si Shane. Wala akong nagustuhan sa ginagawa niya at mas lalo lang nag-iinit ang ulo ko sa kanya.

"In ten minutes po kailangan po nating maghanda, Ma'am..." magalang na sambit ng glam team na pinadala ni Shane.

Tumango ako at kaagad na pumasok sa bathroom, mabilis akong nagbihis ng isang beige na trouser at isang beige na tube. Pinarisan niya rin ng beige na blazer at isang clear high heels na bumagay naman. It's an casual attire at 'yun ang inuna niya at inutos na rin ni Tita sa kanya.

"Lahat ata ay bagay sa'yo Ma'am..." papuri ng isa sa 'kin at iginiya ako sa upuan.

Tinali nila ang buhok ko paitaas at naglagay ng kaunting make up para mas mafeatured ang mukha ko. Nang matapos ay lumabas na ako at nakahanda na ang green na tela bilang background, nandoon na rin ang iilang mga camera man at iilang staff na kasali. Nakita ko si Shane na inaayos ang mga gagamiting damit, masaya ang mukha niya habang nakikipag-usap.

"Come on, Guys! Let's start!" Ang staff sa masayang boses habang pumapalakpak.

Tumayo ako doon at nagpose ng iilan sa nakikita ko kay Mommy, ginagaya ko lang naman dahil hindi nga ako marunong. Idagdag mo pa si Shane na puro salita, gusto akong ipahiya kaya naman nagtaas ako ng kilay habang inaayusan.

"Hindi ko akalain na magpapadala si Tita ng walang kakayahan sa pagmomodelo, nasasayang ang mga damit na ginagawa ko kung hindi marunong magdala ang nagsusuot..." sambit niya sa nagpaparinig na boses.

Mafia Series 3: Chasing The Heiress Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon