Chapter 66

6.4K 178 0
                                    

Wade's POV:

Buong maghapon ay inasikaso ako ni Natasha at hindi na siya umaalis sa tabi ko dahil maski ako ay ayokong mawala siya sa paningin ko. Ang sabi ng Doctor ay kailangan ko lang ipahinga ang katawan ko marahil napagod masyado ang katawan ko, pero over all ay okay naman. Hindi pa kami nagkaka-usap ni Faye dahil nalaman ko ang nangyari at alam ko rin na siya ang ex-girlfriend ni Emmanuel.

"Babe," pagtawag ko kay Natasha na busy sa pagtutupi ng damit na ginamit ko.

"Yes, do you need anything?" marahang pagtatanong niya at inayos ang kumot na nasa bewang ko.

Hinawakan ko ang kamay niya. "Where's our kids?" pagtatanong ko.

Umupo siya sa tabi ko matapos ilagay sa bag ang damit ko. "Nandoon sila kila Mommy at baka bukas bumisita sila dito," aniya sa mahinahong boses.

Tumango ako at natahimik nalang ng ilang sandali, hindi nagtagal ay binisita ako nila Lolo at kitang kita ko ang pag-aalala sa mga mata nila. Ngumisi nalang ako dahil masyado silang nag-aalala para sa 'kin.

"Okay naman ang tahi niya, ang sabi lang ay kailangan niyang ipahinga ang katawan niya," sambit ni Natasha na nasa gilid ko at nakahalukipkip.

"Mabuti naman kung ganoon dahil nag-alala kami hijo," si Lolo sa kalmadong boses.

I chuckled softly. "Okay lang po ako, Lo..." mahinang sambit ko.

"Kamusta naman ang mga Santiago? Naikuwento sa amin ni Tristan ang nangyari, ang sabi niya nagpumilit ka daw sumama dahil nandoon si Natasha," si Daddy sa kalmadong boses.

Nag-iwas ako ng tingin nang makita ang talim sa mga mata ni Natasha. Napailing si Daddy kaya napanguso ako at tinignan si Natasha na nakataas ang kilay at naghahanap ng explanation.

"Kapag may kailangan kayo tumawag lang kayo, gabi na rin at kailangan mo nang magpahinga," si Mommy at hinalikan ang noo ko.

"Thanks, Mommy," mahinang sambit ko at ngumiti sa kanya.

Nagpaalam na rin sila matapos nun kaya naiwan na naman kami ni Natasha. Hindi pwedeng magpuyat si Lolo dahil na rin baka mapano pa si Lolo, tinignan ko si Natasha na umupo sa gilid ng kama ko.

"Explain," aniya sa maotoridad na boses at munuwestra pa ang kamay sa harapan ko.

Lumunok ako. "B-babe we don't have to talked about this," kinakabahang sambit ko.

"Paano kung napahamak ka ha? Nag-alala ako ng sobra," nagpipigil galit ang boses niya.

Tinignan ko siya na umiwas ng tingin kaya marahan ko siyang niyakap, narinig ko ang malalim niyang pagbuntong hininga niya sa balikat ko. Hinaplos ko ang likod niya at napangiti dahil ngayon ay solo ko na siya.

"Sorry," mahinang sambit ko at hinalikan ang noo niya.

"Tss..." mahinang sambit niya at lumayo. "Baka bukas kausapin ko si Shane, hindi na ako papayag na gagamitin niya ang sakit niya para mailayo ka na naman sa 'kin," dagdag niya sa seryosong boses.

Bumilis ang tibok ng puso ko at pinakatitigan siya, walang bakas na pagbibiro at purong seryoso ang nakikita ko. Lumunok ako dahil kapag sinabi niya, gagawin niya talaga.

"Samahan kita?" pagtatanong ko at hindi inaalis ang pagkakahawak sa kamay niya.

She smiled softly. "Nang-aasar ka ba?" aniya sa sarkastikang boses.

Ngumuso ako. "Baka lang naman saktan ka niya kaya gusto kong nandoon ako kapag kakausapin mo siya," mahinang sambit ko.

She chuckled. "You don't have to, all you have to do now is heal and gain back your strength," mahinang sambit niya at siniil ng halik ang labi ko.

Mafia Series 3: Chasing The Heiress Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon