Chapter 28

6.3K 175 0
                                    

Wade's POV:

Days has passed. Palagi lang kaming nag-aaway ni Natasha at panay ang pagpupumilit niya na ibalik ko s'ya sa Laguna. Hindi ako pumayag dahil once I loosened my grip on her makakawala lang s'ya sa mga kamay ko. I won't let that happen dahil baka mabaliw na nga talaga ako literal. Nagleave ako sa trabaho ko just to be with her until we both decide to make things right.

Galit s'ya dahil sa mga naiwan niyang trabaho, kinausap ko s'ya doon at pinasabi ko kay Kent ang tungkol doon. Iniiwasan niya ako at ramdam ko 'yun, masyado s'yang mailap sa 'kin kaya ako na lang ang gumagawa ng paraan para magkausap kami. Para na rin maayos namin ang kung ano man ang alitan naming dalawa ni Natasha.

"God! Wade I have things to do at my work! Hindi ko pwedeng ipagpaliban 'yun dahil ako ang inaasahan na gagawa ng mga designs!" Si Natasha sa galit na boses at namaywang sa harapan ko.

"We talked about it Natasha, you won't work until you're here," bored na sambit ko habang nakaupo sa sofa.

She looked at me using his piercing gray eyes. "Nakakabadtrip ka! Alam ko kung gaano kaimportante ang trabaho ko! I really work hard to reach the top!" Si Natasha sa naiiritang boses at ginulo ang buhok niya.

I sighed. "Can you please lower your voice? We're not even far from each other pwede mo akong kausapin na hindi sinisigawan," nakangising sambit ko sa kanya.

"Then fucking deal with my voice!" Si Natasha sa mas malakas na boses at pumasok sa kwarto, padabog ba sinirado ang pinto.

Natawa ako at napailing nalang sa kanya. Kinuha ko ang laptop ko at tinawagan si Jetro, nabili ko na rin kasi ang mga kailangan ni Natasha. Napataas ang kilay ko nang makitang gulo gulo ang buhok at kakagising lang.

"What do you need?" iritadong sambit niya sa 'kin kaya natawa naman ako sa kanya.

"Do you know how to bake brownies with peanuts?" tanong ko sa kanya.

"What?" gulat na tanong niya at tinignan ako na para bang wala ako sa sarili. "Bakit ka naman magluluto ng brownies?" dagdag niya sa nagtatakang boses.

O, right. Hindi niya pala alam na kasama ko si Natasha. Ngumisi ako sa kanya at humiga sa sofa at nakipag-usap sa kanya.

"I'm in a honeymoon, bro. I'm with my wife," natatawang balita ko sa kanya.

Nanlaki ang mata niya at napaayos pa ng upo. Natawa ako sa kanya at sakto rin na lumabas si Natasha na nakashorts at isang crop topped t-shirt. Nanlaki ang mata ni Jetro. Napahinto rin si Natasha at napaawang ang labi niya.

"There's my wife..." nakangising sambit ko at tinignan si Natasha sa screen. "I told you im with her and we're in a honeymoon," dagdag ko sa masayang boses, inaasar si Natasha.

"What?!" Si Jetro sa gulat na boses at tinignan si Natasha. "What the hell? Tinuloy mo pa rin pala talaga?" hindi mo alam kung matatawa s'ya o ngingisian ako.

"Wade! What the heck is you talking about?" nagugulat na sambit ni Natasha sa uluhan ko at nakatingin sa screen.

Napangiwi ako nang makita ang masamang tingin ni Natasha at nakuha pa akong hamapasin sa ulo. Napadaing ako sa sakit at ngumiwi sa kanya na umupo sa sofa sa kabila. May hawak na libro at kunot ang noo na nakatingin sa 'kin.

"Pakisabi sa mga kabigan natin na hindi ako makakapunta sa mga events. Busy ako sa pagaasikaso kay Natasha ngayon," nakangiting sambit ko sa kanya.

"Bro, alam mo bang nag-alala kami kay Natasha! Kaya naman pala ibang iba ang ngisi mo nung gabing 'yun," napapailing na sambit niya.

"Jetro!" Si Natasha sa pasigaw na boses at umupo sa gilid ko.  "Pakikamusta ako kila Mommy! Tell them that I'm here! Wag na silang mag-alala para sa 'kin..." dagdag niya sa kalmadong boses.

Mafia Series 3: Chasing The Heiress Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon