Trước khi vào đoàn, Lý Dương Kiêu đã hủy hợp đồng với công ty quản lý. Khi trình đơn xin lên, y không nhắc gì về bộ phim mình nhận được. Toàn bộ quá trình hủy hợp đồng cũng rất thuận lợi, Lý Dương Kiêu đến một ngôi sao vô danh cũng chưa phải, còn đắc tội với cao tầng trong giới như Trần Thụy, không thể mang về lợi ích gì cho công ty. Bây giờ y muốn đi, phía công ty không dị nghị gì, xử lý thủ tục rất nhanh, đến tiền vi phạm hợp đồng cũng xử lý nhẹ nhàng, trực tiếp kêu y bồi thường mấy nghìn tệ cho xong chuyện rồi tiễn luôn.
Đến lúc này, Lý Dương Kiêu đã hoàn toàn trở về vạch xuất phát không có công ty quản lý, chỉ có một bộ phim ngôn tình mời đóng vai nam thứ.
―
Ngày vào đoàn, Lý Dương Kiêu tự gọi xe đến. Khi y đến nơi, các diễn viên cùng đoàn đều chưa tới, rất nhiều nhân viên đang tiến hành công tác chuẩn bị bên cạnh.
Đạo diễn đang nói gì đó với người quay phim, vừa nhìn thấy Lý Dương Kiêu, liền tươi cười chào hỏi: "Dương Kiêu, cậu đến sớm vậy?"
Lý Dương Kiêu đi tới nói: "Cũng không sớm mà, không phải đã thông báo là chín giờ sao?"
Đạo diễn cười nói: "Hi vọng không phải chỉ có mình cậu nghe thông báo."
Bên kia có người cất tiếng gọi đạo diễn qua đó, đạo diễn đáp lại, nói với Lý Dương Kiêu "Tôi qua đó xem sao", rồi chạy bước nhỏ đi luôn.
―
Mấy ngày trước khi tham gia buổi đọc kịch bản, Lý Dương Kiêu từng gặp người quay phim. Y nhớ láng máng lúc đạo diễn giới thiệu có nói tên anh ta là "Tôn Lỗi", vì vậy bèn gật đầu chào hỏi người quay phim, gọi một tiếng "anh Lỗi".
"Có mình cậu đến hả?" Người quay phim đang cúi đầu chỉnh máy móc, cắn điếu thuốc hỏi.
Lý Dương Kiêu hiểu ra anh ta đang hỏi tại sao mình không dắt trợ lý theo, y vươn tay giúp anh ta đỡ máy: "Dạ vâng."
Người quay phim cúi đầu nói: "Hiếm lắm đó."
Người quay phim không nhiều lời, Lý Dương Kiêu cũng không giỏi tiếp chuyện khiến hai người đứng chung nhất thời có hơi lúng túng. Người quay phim nhướng cằm sang hướng khác nói: "Không có việc gì đâu, tôi tự bưng được rồi, cậu qua bên kia ngồi đi, chốc nữa họ gọi cậu đi hóa trang liền đó."
―
Sau khi ngồi xuống, Lý Dương Kiêu tự châm cho mình một điếu thuốc, giở kịch bản đến phần phải quay hôm nay, học thuộc lời thoại lại một lần nữa. Không bao lâu sau, trợ lý của chuyên viên trang điểm đi tới, kêu y vào phòng trang điểm chuẩn bị.
Ngay khi y bắt đầu trang điểm, bên ngoài chợt truyền đến một trận ồn ào, chuyên viên trang điểm nói: "Có vẻ là Ngụy Lâm Lâm đến rồi nhỉ?"
Cô trợ lý trẻ chạy đến nhòm ngoài cửa sổ, hỏi: "Từ Cảnh Diệp hay Ngụy Lâm Lâm ạ?"
"Nếu Từ Cảnh Diệp tới thì động tĩnh sẽ lớn hơn một chút. Được rồi, trang điểm nhẹ nhàng chút là được, trông cậu xinh xắn vậy cơ mà. Tôi còn sợ thành vẽ rắn thêm chân đây này." Vừa dứt lời, bên ngoài lại xôn xao hơn nữa, chuyên viên trang điểm đặt đồ nghề lên bàn, cười nói: "Xem ra lần này là Từ Cảnh Diệp."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM/Hoàn] Tông Đuôi - Đàm Thạch
RandomTác giả: Đàm Thạch Tag: hiện đại, giới giải trí, tình đầu ý hợp, HE, niên hạ CP: Trì Minh Nghiêu x Lý Dương Kiêu Kim chủ trẻ trâu công x Diễn viên tuyến 18 thụ Nguồn: https://www.gongzicp.com/novel-480.html; https://allcp.net/forum.php?mod=viewth...