Chương 42: Phim

2.9K 184 3
                                    

Sau khi cúp điện thoại, Lý Dương Kiêu lại đứng ngồi không yên. Y nhìn chằm chằm vào kịch bản một lúc lâu, nhưng lại chẳng vào đầu được chữ nào.

Tại sao tự dưng Trì Minh Nghiêu lại gọi điện đến? Nói gì mà bất chợt đổ mưa nên muốn biết y đang làm gì, thế này là phạm quy rồi... Y vậy mà vẫn trúng chiêu, thật tình cũng hơi tự phỉ nhổ bản thân không ra gì.

Lý Dương Kiêu hít sâu một hơi tập trung tinh thần, thúc ép mình phải tiến vào trạng thái của nhân vật.

Cảnh phải quay tối nay khá nguy hiểm, bởi vì đó là một cảnh đâm xe.

Tình tiết vụ án đi vào một điểm đột phá quyết định...

Người bị kiện là người vợ "chăm sóc chồng nằm liệt giường không một lời oán trách suốt 12 năm" của đương sự. Vài năm trước thông qua mạng internet, người này từng huy động cộng đồng hàng triệu Nhân dân tệ để chữa trị cho người chồng bại liệt. Nhưng cách đây một tháng, truyền thông đã đăng tải một mẩu tin tức thu hút sự chú ý của toàn xã hội - Người chồng nằm liệt hơn chục năm đột ngột chết bất thường, hơn qua kiểm chứng, nguyên nhân tử vong là do máy thở bị ngắt điện.

Theo sự phát triển của tình tiết vụ án, người vợ từng khiến vô số người cảm động này, nay lại biến thành kẻ tình nghi số một, đồng thời bị truyền thông bóc ra trong mấy tháng đã nhiều lần hẹn gặp một thương gia giàu có. Hình ảnh của người vợ được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Người phụ nữ trên ảnh khoảng hơn bốn mươi tuổi, trang điểm nhẹ nhàng, dấu vết thời gian cũng không che đi được sự thật rằng khuôn mặt của chị ta khá đẹp, hơn nữa còn trở thành điểm mấy chốt để người ta công kích đạo đức chị ta - Một người phụ nữ chăm sóc chồng bại liệt, mặt mũi hẳn phải vô cùng tang thương, trên mặt in hằn một cuộc sống khắc khổ, sao vẫn còn giữ gìn được đường nét trẻ trung này?

Nữ chính Triệu Khả Nghiên làm luật sư bào chữa cho gia đình người chồng, cùng với luật sư bào chữa cho người vợ - Quý Song Trì, đồng thời tiến hành điều tra chứng cứ sau khi thụ lý vụ án. Trong quá trình này, hai người cũng dần phát hiện sự lạnh lùng lạ thường của con trai khi người cha qua đời còn đáng nghi hơn người mẹ kia...

Mà vai diễn luật sư thực tập La Tử Minh của Lý Dương Kiêu, trong đêm mưa quyết định này đã có một cuộc trò chuyện quan trọng với "cậu con trai"17 tuổi kia và ghi âm lại toàn bộ quá trình.

Phần diễn mà tối nay Lý Dương Kiêu phải quay là cảnh La Tử Minh đi ra khỏi nhà đương sự. Y đang cầm đoạn ghi âm trong tay đợi Triệu Khả Nghiên dưới tầng, nhìn thấy xe của cô quành vào cửa chính từ đằng xa, liền vội vã chạy ra đằng trước, không ngờ đúng lúc gặp xe của Quý Song Trì lái đến từ một hướng khác. Quý Song Trì đang hớt hải vội vàng phanh gấp, nhưng anh ta vẫn hất La Tử Minh xuống đất, cây bút ghi âm trên tay La Tử Minh cũng bị hất tung lên cao, nát lanh tanh bành trong mưa ... 

Trước khi quay, Lý Dương Kiêu đã được trợ lý đoàn phim giúp đỡ mặc đồ bảo hộ, sau đó đứng dậy dậm chân, hỏi người bên cạnh: "Mang miếng đệm đầu gối vào trông có rõ không?" 

[ĐM/Hoàn] Tông Đuôi - Đàm ThạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ