Chương 66: Diễn viên

3.6K 183 36
                                    

Sáng sớm ngày hôm sau, Hứa Vân Sơ đăng bài viết thanh minh dài mà Giang Lãng chỉnh sửa lại suốt đêm lên - phiên bản đó đã một trời một vực với cái ban đầu của cậu ta. Không chỉ tập trung trọng điểm thanh minh vào việc khôi phục lại chân tướng thật sự năm đó, mà còn tăng thêm phần diễn đạt được cảm xúc hóa, đọc lên tràn đầy sức truyền cảm.

Bài viết thanh minh này thuật lại chuyện ba năm trước, Lý Dương Kiêu đọc liền một mạch từ đầu đến cuối, đọc xong chỉ cảm thấy một trận kinh hãi.

Bài viết đề chuyện cập năm đó để kéo được đầu tư, Giang Lãng đã nhờ người giới thiệu tham gia một buổi tụ tập trong giới. Trong số những người tham gia có không ít đạo diễn nổi tiếng, nhà đầu tư trứ danh và ông lớn trong ngành, không ngờ sau ba tuần rượu, trong phòng lại bắt đầu một cuộc cuồng hoan.

Lúc Giang Lãng nhìn thấy tình cảnh này cũng muốn rút lui, nhưng không ngờ vừa đẩy cửa đi ra ngoài đã bị vệ sĩ ngăn lại - thì ra người tổ chức buổi tụ tập này rất thận trọng, khi gia nhập không chỉ cần người giới thiệu, mà muốn rời đi sớm cũng cần đến người giới thiệu, đề phòng giữa chừng có người rời khỏi trình báo. Người giới thiệu Giang Lãng đến lúc này đã mất dạng, cho nên Giang Lãng kì kèo với vệ sĩ hồi lâu, cuối cùng vẫn bị ngăn phải quay về.

Cũng bởi hành động rời đi này mà Giang Lãng bị người tổ chức tụ tập lúc đó - đồng thời cũng là một nhà đầu tư nổi tiếng và tổng giám đốc của một công ty giải trí nào đó trong giới chú ý tới. Anh ta vẫy tay gọi Giang Lãng qua.

Lý Dương Kiêu đọc đến đây, thì lập tức nhận ra nhà đầu tư này hẳn là chỉ Trần Thụy.

Trong quá trình đi kêu gọi đầu tư cùng Lý Dương Kiêu, Giang Lãng từng gặp Trần Thụy ở một bữa tiệc, lúc này còn tưởng là gã gọi lại muốn giúp đỡ mình. Ngờ đâu Trần Thụy lúc ấy đã phê thuốc, cứ chỉ vào Giang Lãng luôn miệng muốn cậu ta gọi Lý Dương Kiêu tới trợ hứng.

Giang Lãng nổi giận vì diễn viên cậu ta coi trọng nhất cũng là tri kỷ kề vai sát cánh bị người khác dùng những ngôn từ khinh thường như vậy. Mà cậu ta là một đạo diễn, hôm nay tham gia tụ hội cũng chỉ vì muốn kêu gọi đầu tư chứ không phải là dẫn mối mại dâm. Cậu ta tự biết không trêu chọc nổi vị đại gia trong giới này, nên lúc ấy cũng chỉ có thể khẽ cười xòa.

Trần Thụy đang phê cũng không có ý định buông tha cho cậu ta, mà ngược lại còn cất cao giọng thu hút sự chú ý của tất cả mọi người trong phòng, miêu tả Lý Dương Kiêu một cách đầy sự sỉ nhục.

Giang Lãng nhất thời bị đặt vào tình huống xấu hổ, cậu ta kiên trì giải thích với mười mấy kẻ nghiện trong phòng: "Ngài hiểu lầm rồi, Lý Dương Kiêu là một diễn viên vô cùng chuyên nghiệp, cũng vô cùng xuất sắc..." Nhưng người trong phòng lại không nghe cậu ta giải thích, nhao nhao làm loạn muốn cậu ta gọi Lý Dương Kiêu tới.

Ngay khi tình cảnh không thể cứu vãn được nữa thì mấy cảnh sát đột nhiên phá cửa xông vào, khiến cuộc cuồng hoan nát tươm còn chưa bắt đầu này phải vội vàng kết thúc, cũng làm cho Giang Lãng đang giật gấu vá vai lập tức thở phào một hơi.

[ĐM/Hoàn] Tông Đuôi - Đàm ThạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ