Chương 40: Ở chung

3.7K 195 27
                                    

Lúc nhảy xuống, Trì Minh Nghiêu đạp lên rìa ván trượt khiến ván dựng thẳng lên, bị hắn nắm lấy kéo lê trên mặt đất. Hắn nói: "Hồi trước có chơi một dạo, xem chừng vẫn chưa quên sạch."

Lý Dương Kiêu chỉ cách hắn khoảng hai bước, quay lưng lại với ánh sáng, bóng của vành mũ che mất hơn nửa khuôn mặt của y.

"Đang nghĩ gì đấy?" Trì Minh Nghiêu đi đến chỗ y, cúi người đặt ván trượt xuống đất, sau đó ngồi xổm xuống gãi cằm Cục Than.

"Tôi đang nghĩ xem dáng vẻ trước đây của anh ra sao." Lý Dương Kiêu cúi đầu nhìn hắn rồi bảo: "Hơi khó tưởng tượng đấy."

"Thế sao? Có gì mà khó tưởng tượng chứ."

"Cứ cảm thấy là anh sẽ rất khác bây giờ."

Trì Minh Nghiêu ôm Cục Than vào lòng, đứng dậy nói: "Nhìn đâu ra vậy?"

Đang nói dở thì chuông điện thoại vang lên, Trì Minh Nghiêu bèn thò bàn tay đang để không móc điện thoại ra liếc thử, là Tào Diệp. Hắn nhấn nghe, giọng của Tào Diệp được truyền ra ngoài rất rõ ràng: "Minh Nghiêu, buổi trưa tao hẹn anh mày đi ăn cơm, mày đi cùng không?"

Trì Minh Nghiêu hơi nghiêng người, hỏi: "Vì chuyện suất chiếu cho phim mới của Lương Tư Triết à?"

"Đúng rồi, đề tài của phim hơi kén người xem nên bây giờ số liệu suất chiếu sớm cũng không được tốt lắm."

"Tận tâm vậy luôn?" Trì Minh Nghiêu khẽ cười một tiếng: "Đống gif của hai người trên mạng cũng xôn xao thật đấy..."

"Đù mé, mày cũng thấy rồi hả? Đợi mày đến đây rồi nói tiếp, Lương Tư Triết cũng ở đây nè. Tao gửi định vị cho mày, mau đến đi nhé."

Cục Than cựa quậy trong vòng tay Trì Minh Nghiêu, muốn nhảy xuống.

Trì Minh Nghiêu cúp điện thoại, khom lưng đặt nó xuống đất, sau đó đứng thẳng dậy nói với Lý Dương Kiêu: "Có chút việc, tôi đi trước đây."

Cục Than chạy đến cạnh chân Lý Dương Kiêu, bắt đầu gặm quần y.

"Ờ, được rồi..." Lý Dương Kiêu nhấc chân lên, Cục Than bám lấy chân y không chịu buông: "Xùy... đừng cắn, đừng cắn, đây là quần áo của đoàn phim đó."

Lý Dương Kiêu cúi người, cố gắng cứu lấy gấu quần khỏi miệng Cục Than, ôm nó lên, sau đó đi cùng Trì Minh Nghiêu xuống tầng.

Đến giữa đường thì bắt gặp Tiểu Lãng hớt ha hớt hải chạy lên. Tiểu Lãng nhìn thấy Trì Minh Nghiêu, liền nhoẻn miệng cười với Lý Dương Kiêu, thì thầm bảo: "Đồ ngọt anh đặt cho đoàn phim đến rồi, người giao hàng đang đợi ở dưới kìa."

Lý Dương Kiêu đáp lại một tiếng, Tiểu Lãng lại nhanh chóng quay người chạy xuống tầng.

"Cậu đặt đồ ngọt cho đoàn phim?" Trì Minh Nghiêu nhướn mày, ngoảnh đầu hỏi Lý Dương Kiêu.

"Ừ, dù gì thì hôm qua cũng là tôi làm lỡ dở tiến trình, phải xin lỗi." Lý Dương Kiêu chỉ giải thích một câu, dường như cũng không muốn nhiều lời.

"Không giống chuyện cậu sẽ làm lắm." Trì Minh Nghiêu liếc nhìn y rồi nói bằng giọng sâu xa.

"Thế hả?" Lý Dương Kiêu bật cười: "Nhưng tôi làm mất rồi."

[ĐM/Hoàn] Tông Đuôi - Đàm ThạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ