Chương 9: Hỏa ngưu

121 8 0
                                    

Kẻ địch đóng quân ở bờ sông Kỳ Thủy, Kỳ Huyên tính vây quân địch ở rìa sông, làm cho bọn chúng chỉ có thể lui không thể trốn.

Kỳ Huyên viết xong phong thư, cho người đưa tới mấy thị trấn ở Vạn Hà quan, chiêu mộ rất nhiều trâu, trước khi đưa trâu đến, thiết kỵ binh mỗi ngày như cũ ra ngoài đánh du kích, chặn đội lương thảo của quân địch.

Đợi cho mấy con trâu lục tục đến quân doanh rồi, quân sư mới đi xem tinh tượng(*) , tính ra ba ngày sau lúc mặt trời lặn sẽ có một trận gió to, Đại Kì ở phương Bắc, địch quân ở phía nam, gió to từ bắc thổi qua nam, vừa đúng là thứ Kỳ Huyên cần.

(*): từ độ sáng, vị trí của sao chiếu mệnh mà suy đoán số mệnh

Khi mặt trời của ngày thứ ba dần lặn xuống, Kỳ Huyên sai người buộc trên đầu trâu một lưỡi dao sắc bén, mấy ngàn con trâu trên người cùng cái đuôi đều trát đầy rơm rạ dễ bốc cháy; tiếp theo tới lượt thiết kỵ binh xuất động, lúc này đây cơ hồ tất cả thiết kỵ binh đều dốc toàn bộ lực lượng, hướng về quân doanh của địch mà tấn công.

Quân địch thấy thiết kỵ binh của Đại Kì tới rào rạt, cho dù binh lính cùng ngựa đều bị đói, nhưng không thể không ứng chiến, cứ như vậy, đại bộ phận quân địch đều phải ra trận bảo vệ quân doanh.

Cách quân doanh khoảng năm dặm, khi quân địch đang cùng thiết kỵ binh đánh nhau kịch liệt, đột nhiên không biết từ chỗ nào bay tới một cỗ khói đặc, dần dần, khói đặc càng lúc càng lớn, làm bọn chúng nước mắt nước mũi chảy ròng ròng .

Lúc này đang là hoàng hôn, quân sư đoán trước được sẽ có gió to nổi lên, Kỳ Huyên sai người thiêu đốt rơm rạ, gió từ hướng bắc thổi qua nam, quân địch ngay mặt đón gió, mỗi người đều bị khói đặc làm cho mù tịt.

Hơn nữa khói đặc quá lớn, tầm mắt trở nên không rõ ràng, quân địch phân không rõ địch ta, không dám tùy tiện vung đao; trái lại đội thiết kỵ của vương triều Đại Kì, uy phong lẫm lẫm quơ trường mâu, không ngừng đâm quân địch bị thương té khỏi ngựa.

Đồng thời một đội thiết kỵ binh khác đưa rơm rạ đến gần quân doanh của địch, phóng hỏa một lần, cây cỏ chung quanh rất nhanh đã bắt lửa, lại một luồng khói đặc dày đặc thổi vào quân doanh. Khi doanh địch đã loạn xà ngầu lên, đột nhiên có tiếng bước chân hỗn độn vang vọng, cùng với mặt đất hơi hơi chấn động, nhằm về phía quân doanh của địch.

Quân địch vẫn chưa hiểu mô tê gì cho lắm thì đã thấy một đoàn trâu đang điên cuồng chạy tới, đột nhiên vọt vào quân doanh, lửa trên đám trâu đó bắt vào doanh trướng, không ít doanh trướng cũng đang đốt lửa nấu cơm, thế là quân doanh lập tức lâm vào biển lửa.

Thiết kỵ binh nhanh chóng lui lại, bởi vì khói quá đặc, quân địch cũng không dám truy kích, mà lui về doanh địa tính toán sau; không nghĩ tới, quân doanh đã lâm vào biển lửa, ánh lửa tận trời, đêm tối sáng như ban ngày.

Cả quân doanh cơ hồ đều bị phá hư hầu như không còn, trên thân đàn trâu treo những lưỡi dao sắc bén cũng đã chém giết rất nhiều quân địch, tướng lãnh Thư quốc thật không ngờ, khi bọn họ bị địch nhân dẫn ra khỏi quân doanh, trong quân doanh cũng gặp phải công kích mãnh liệt như vậy.

Đế Vương - Phong Xuy Tiễn VũNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ