Chương 30: Thỉnh phong

108 7 1
                                    

Vương triều Đại Kỳ vào mùa đông thứ hai mươi, Nghi phi đang mang long thai thì bị người hạ độc. Tuy bảo vệ được một mạng, thế nhưng sự việc không thể cứu vãn, đứa trẻ đã hoài thai tám tuần cứ thế chết non trong bụng.

Đế vương giận dữ, hạ lệnh tra rõ, nhất tịch chi gian, hậu cung thần hồn nát thần tính, ai cũng cảm thấy bất an.

Trong không khí khẩn trương, hài tử đầu tiên của Kỳ Huyên ra đời. Uyển phi mang thai mười tháng, bình an sinh hạ một bé trai kháu khỉnh, đế vương vui mừng, phong Uyển phi thành Uyển quý phi.

So với Phượng Khê cung hân hoan vui vẻ, Phượng Ngọc cung có vẻ hiu quạnh hơn rất nhiều. Từ khi mất đi anh hài, Nghi phi cả ngày lấy lệ rửa mặt, vốn cơ thể bởi vì trúng độc trở nên yếu ớt lại càng nhanh chóng suy nhược.

Một mỹ nhân vốn dĩ xinh đẹp, mi mục như họa, nay lại trở nên tiều tụy, sắc mặt hốc hác không thôi.

Hoàng Thượng vì nàng vừa mất đi hài tử, từng đến thăm nàng, nhưng ngay sau đó Uyển quý phi sinh hạ long tử, Hoàng Thượng chưa từng đặt chân vào Phượng Ngọc cung lần nào nữa. Nghi phi nằm ở trên giường, trong mắt, trong lòng tràn đầy hận ý.

Không chỉ Phượng Ngọc cung mang không khí thảm đạm, Phượng Tường cung của Điệp phi cũng lạnh lẽo không thôi. Nguyên bản nàng cùng Uyển phi vào cung cùng thời điểm, nhưng hiện tại Uyển phi mẹ tròn con vuông, thành quý phi đệ nhất chốn hậu cung, ngang nhiên áp đảo nàng.

Điều mà hậu cung không thiếu nhất, chính là gió chiều nào theo chiều ấy. Các phi tần vốn nịnh bợ Điệp phi lúc xưa, giờ đây cơ hồ đều dựa vào Uyển quý phi. Cũng không thiếu nội thị cùng các cung nữ hám lợi bắt đầu chậm rãi gây bất hòa với Điệp phi.

Minh quý nhân tuy nói chỉ là quý nhân, nhưng sau lưng nàng còn có Thái Hậu nương nương, cho nên nể mặt địa vị quý nhân của nàng mà những người khác cũng không dám khinh mạn nàng.

Ngay cả các phi tần khác cũng không dám công khai nói xấu Minh quý nhân. So ra, Điệp phi thiếu người hỏi thăm, ngược lại tình cảnh của Minh quý nhân càng dở khóc dở cười.

Ngoài Uyển quý phi được phong vị, đế vương lại chỉ điểm thêm vài quý nhân, tất cả phân phong phi tần, lập tức hậu cung trở nên xôm tụ hơn rất nhiều. Dù là như thế, vẫn có rất nhiều đại thần thừa dịp đế vương mừng long tử, đề thư thỉnh phong hoàng hậu.

Hơn nữa chuyện Nghi phi bị hạ độc cũng thành một lý do hoàn hảo. Các đại thần về sau cũng không hề rảnh rỗi, lưu loát viết vài trang tấu chương, mục đích chỉ có một ── thỉnh bệ hạ nhanh chóng lập hậu.

"Phong hậu, phong hậu, ngày nào ta chưa chết, còn thiếu mỗi tự tiến cử nữ nhi bọn họ." Kỳ Huyên "Bốp!" một tiếng, tức giận quăng tấu chương lên bàn. Trong ngự thư phòng chỉ có vài người, mắt xem mũi mũi xem tâm, cung kính cúi đầu.

Kỳ Huyên tuy rằng hủy tuyển tú mấy năm trước, thế nhưng sau đó tuyển tú không thể lại bị hủy bỏ. Bởi vậy rất nhiều đại thần thừa dịp tuyển tú, đưa nữ nhi vừa đến tuổi trong nhà vào cung.

Từ sau khi Uyển quý phi cùng Nghi phi truyền ra tin vui, các đại thần liền bắt đầu chú ý tuyển chọn hậu vị. Nay thấy bất chính trong cung, đường đường là phi tử của vua một nước, thế nhưng lại bị người hạ độc, long tự sao có thể bảo trụ được.

Đế Vương - Phong Xuy Tiễn VũNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ