Chương 59: Ly Thu

70 2 0
                                    

Kỳ Huyên vẫy lui mọi người, đi đến thẳng bàn ngồi xuống, bưng tách trà lên uống một ngụm trà, xong mới quay về phí Trảm Liêm đang quỳ gối một bên, "Khởi đi."

"Tạ bệ hạ." Trảm Liêm thản nhiên nói, sau đó đứng dậy.

"Trảm Liêm, ngươi chắc đã biết trẫm tìm ngươi đến làm gì." Kỳ Huyên buông chén trà, mở miệng hỏi.

Trảm Liêm dừng một chút, thản nhiên nói, "Hồi bệ hạ, Ly vương đã lâu không liên hệ với tiêu nhân ạ."

"Bao lâu?" Kỳ Huyên nhíu mày hỏi.

"Hồi bệ hạ, ước chừng hơn tháng." Trảm liêm nghĩ nghĩ, mở miệng đáp.

Kỳ Huyên trầm ngâm một hồi, mở miệng nói: "Trảm Liêm, trẫm hy vọng ngươi có thể đi một chuyến."

"Vâng." Trảm liêm không hỏi nhiều, nhanh chóng nhận lời, Kỳ Huyên cầm ra một phong thư giao cho hắn, trịnh trọng dặn dò, "Cần phải giao đến tận tay Ly vương."

Trảm Liêm lĩnh mệnh mà đi, Kỳ Huyên thở dài một hơi, chỉ hy vọng chuyện giữa Ly vương cùng Ly Phi không quá căng thẳng, Ly quốc không thể loạn, bằng không thì Vân thành bên cạnh cũng chịu ảnh hưởng.

Qua mấy ngày, Kỳ Huyên tự mình thẩm vấn Hình bộ Thượng Thư, sau đó phán xử trảm, đồng thời có vài quan viên, bởi vì cấu kết với Hình bộ Thượng Thư, cũng nhận hình phạt hoặc bị lưu đày.

Nhất thời triều dã thượng hạ rung chuyển, mọi người không hề nghĩ đến, Hình bộ Thượng Thư lại cấu kết với Thư Thụy, có ý đồ ám sát bệ hạ, sau đó hồi phục lại Thư quốc.

Nay bệ hạ anh minh, sớm phát hiện ra âm mưu của Hình bộ Thượng Thư, thật sự là trời thương Đại Kỳ vương triều.......

Sau khi giải quyến Hình bộ Thượng Thư và Thư Thụy, Kỳ Huyên mới thở dài nhẹ nhõm, nay đã trừ được Thư quốc và Vân quốc, loạn thần tặc tử cũng đã nhổ tận gốc.

Hắn cầm bản đồ da dê ra, nhìn bản đồ của Đại Kỳ vương triều, ngón tay xẹt qua Vân thành và Thư thành, hắn rốt cuộc đã thực hiện được lời hứa với chính mình, sáp nhập Vân quốc và Thư quốc vào Đại Kỳ vương triều.

Kỳ Huyên tưởng rằng mình sẽ thực kích động, nhưng trên thực tế, giờ phút này trong lòng thập phần bình tĩnh, hắn thu hồi bản đồ, tiếp tục phê duyệt tấu chương.

Trước đây hắn tâm tâm niệm niệm chuyện thống nhất thiên hạ, sau khi biết mình có tình cảm với Yến Quy, tâm niệm ấy dần dần không còn trọng yếu nữa, cho nên hắn mới dẫn thiết kỵ binh đến chinh phạt Vân quốc và Thư quốc rồi dừng lại chứ không tiến bước nữa.

Hắn đã báo thù cho đời trước, lại còn thu được trung thần lượng tướng, còn diệt được Vân quốc và Thư quốc, nay hắn đã có thái tử, chỉ cần thái tử lớn lên, hắn đã có thể buông gánh nặng trên vai xuống.

Hắn biết Yến Quy kỳ thật không quan tầm quyền thế, sở dĩ liều mạng như thể cũng chỉ vì hắn, vì Đại Kỳ vương triều, đối với Yến Quy, cách hồi báo duy nhất, là vĩnh viễn ở lại làm bạn bên cạnh đối phương...

Trong triều bởi vì hành động của Kỳ Huyên mà thanh trừ được không ít đại thần có tâm nổi loạn, còn những người khác cũng trở nên cảnh giác cẩn thận hơn.

Đế Vương - Phong Xuy Tiễn VũNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ