Giống như Phùng tiên sinh sở liệu, quân đội của Tịnh Nam vương muốn đánh hạ thành trì không phải chuyện dễ dàng. Bởi vậy giáo úy cùng phó tướng lĩnh thiết kỵ binh đóng giữ thành trì, giằng co với quân đội của Tịnh Nam vương.
Dân chúng trong thành trốn trong nhà không dám ra ngoài, từng nhà cửa sổ đóng chặt, trước nay chưa từng thấy khẩn trương và kinh hãi như thế. Nếu giờ quân đội Tịnh Nam vương xông vào, bọn họ còn có con đường sống hay không?
Phó tướng cùng giáo úy mang theo thiết kỵ binh tử thủ thành trì, giằng co với quân đội Tịnh Nam vương, cùng lúc đó, đại quân của Kỳ Thắng và Thư Tử Kỳ cũng đang hừng hực khí thế đánh nhau trong đất phong.
Bất quá không bao lâu sau, tin tức Thư Tử Kỳ vốn là tướng địch của Thư quốc, bắt đầu truyền ra nhanh chóng. Phó tướng cùng giáo úy dẫn dắt thiết kỵ binh, cũng bị nói xấu là tay sai thông đồng với Thư quốc.
Phùng tiên sinh phái người đi rải lời đồn, chỉ trích đương kim Thánh Thượng không nhận thức không tốt lại đi trọng dụng tướng lãnh địch quốc, nam nhi tâm huyết của Đại Kỳ vương triều sao lại không dùng? Tịnh Nam vương không thể mắt thấy thánh thượng bị gian nhân che mắt, cho nên mới muốn thanh quân trắc.Hắn còn muốn đẩy chuyện Kỳ Huyên giam lỏng thái hậu lên người Thư Tử Kỳ, tỏ vẻ Thư Tử Kỳ là mật thám nằm vùng do Thư quốc phái tới, yêu ngôn hoặc chúng, xoay quanh dụ dỗ thánh thượng, là tiểu nhân gian tà không trừ biện pháp mà muốn hại Đại Kỳ vương triều.
Mặt khác hắn còn gán tin đồn ra của Kỳ Thắng là tư thông giữa thái hậu và vương gia Thư quốc là lỗi của Thư Tử Kỳ, cho rằng đây là âm mưu của Thư quốc, vì muốn diệt trừ minh quân tiếp theo của Đại Kỳ vương triều.
Tin tức này vừa truyền ra ra, thiết kỵ binh theo Thư Tử Kỳ cũng bị ảnh hưởng, vốn bọn học không muốn phục tùng Thư Tử Kỳ, hơn nữa giờ còn bị Phùng tiên sinh châm ngòi, càng cho rằng đối phương bụng dạ khó lường.
Quân tâm thiết kỵ binh xem như tan rã, rất nhanh đã không địch lại đại quân Kỳ Thắng, bắt đầu bại lui. Trong lòng Thư Tử Kỳ cũng giận, nhưng chỉ có thể tận lự trấn an quân tâm.
Đại quân Kỳ Thắng lấy danh nghĩa thanh quân trắc, thế như chẻ tre, một đường hướng tới Vương Thành. Tinh binh bên kia lặng lẽ đi vòng qua đánh lén vương thành cũng đã sắp đến mục tiêu.
Kỳ Thắng liên tiếp đánh thắng mấy trận, trong lòng nổi ác khí, huống hồ hướng gió của dư luận đang ngả về phía có lợi cho hắn, khiến hắn càng nắm chắc hơn, có hồ có thể tưởng tượng được cảnh ngồi lên vương vị.
Phùng tiên sinh phí tâm khổ cực, cuối cùng cũng vãn hồi được danh tiếng vốn có chút suy tàn, hắn nhìn thấy bộ dáng chí khí ngẩng cao Kỳ Thắng, thở dài nhẹ nhõm một hơi, cuối cùng cũng không phụ sự nhờ vả của vương gia.
Chạng vạng hôm ấy, Kỳ Thắng triệu tập thủ hạ mưu sĩ, thảo luận chiến thuật tiếp theop, sau khi chấm dứt, hắn giữ Phùng tiên sinh lại.
"Tiên sinh, bổn vương ngày mai đến Vương Thành trước, đại quân giao cho tiên sinh." Kỳ Thắng mở miệng nói.
"Thuộc hạ tất cúc cung tận tụy, chết mới ngừng tay." Phùng tiên sinh cung kính đáp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đế Vương - Phong Xuy Tiễn Vũ
القصة القصيرة****Thông báo : truyện ko do mình edit mà là đã được nhà Tử Nguyệt Khuê các edit ...ở dưới là link của chủ nhà .....ai muốn có thể ghé thăm ... **** https://tunguyetkhuecac.wordpress.com/de-vuong-phong-xuy-tien-vu Edit : Nhã Nguyệt (Ka), Lãnh Nguyệ...