Tống Thải Thanh bị vương gia giáo huấn thì ngoan ngoãn trở về Phượng Tường cung. Tịnh Nam vương đặt không chỉ có một nội gián là nàng trong cung, nếu nàng có dị động, vương gia đương nhiên nói được là làm được.
Hà phi chết bất đắc kỳ tử khiến nàng đột nhiên tỉnh táo lại, nàng chỉ là một thiếu nữ tử, trước đây là dựa vào sự coi trọng của vương, giờ thì dựa vào sủng ái của đế vương.
Nhưng đối với vương gia hay bệ hạ mà nói, nàng thật bé nhỏ không đáng kể. Bọn họ tùy tiện động động đầu ngón tay, liền có thể bóp chết nàng, còn có thể khiến nàng chết đến không minh bạch. Nghĩ đến Hà phi, Tống Thải Thanh cũng không kìm được cảm thán nhỏ bé làm sao.
Tuy nói nàng là tấm mộc của mình, tốt xấu gì cũng đều là thủ hạ của Tịnh Nam vương, Hà phi có lẽ không biết, mình mới là người Tịnh Nam vương tuyển chọn ra, nhưng tóm lại là từng cùng đứng trên một chiến tuyến.
Tống Thải Thanh ngồi trong Phượng Tường cung, cảm thấy bi thương, một câu "Chớ quên xuất thân" kia của vương gia làm nàng tỉnh ngộ, cũng khiến hy vọng nảy sinh trong lòng trở nên đáng cười không thôi...
Sáng nay tại Ngự Thư Phòng, Kỳ Huyên thu được thư từ Nam Hà, Tịnh Nam vương khẩn cầu bệ hạ cho phép hắn hồi Vương Thành, tham dự tế thiên bày tỏ lòng thương tiếc tổ tiên cùng tiên hoàng.Đối với chuyện Tịnh Nam vương đột nhiên nói muốn hồi Vương Thành, Kỳ Huyên đã có chuẩn bị tâm lý. Đại Kỳ vương triều có lệ ba năm làm lễ, mùa xuân tháng giêng năm nay là tế thiên, còn hai tháng nữa là đến, Tịnh Nam vương nếu muốn đến Vương Thành cho kịp ngày, thì giờ nên xuất phát từ đất phong mới kịp.
Ba năm trước đây Tịnh Nam vương qua lại vội vàng, vẫn chưa có bất cứ dị động nào; Thế nhưng năm nay Kỳ Huyên tin tưởng, lần này đối phương đến đương nhiên không có hảo ý gì. Hắn trầm ngâm một hồi, mới chuẩn tấu sở cầu của Tịnh Nam vương.
Binh đến tướng chặn, thủy đến thổ giấu, hắn muốn nhìn một chút, Tịnh Nam vương muốn bày ra trò gì.
Tịnh Nam vương thu được chiếu thư của Kỳ Huyên thì lập tức an bài chuyện ở Nam Hà quan, sau đó mang theo một đội tinh binh chạy tới vương thành. Lúc Kỳ Huyên thu được tin tức, cười lạnh một tiếng, "Vô phương, trẫm có biện pháp khiến hắn lúc rời đi không mang được một người trở về."
Tịnh Nam vương phong trần mệt mỏi, trước khi một năm kết thúc, vừa mới đi đến binh doanh cách vương thành mười dặm thì đã thấy Tả tướng cùng Thái Úy phụng mệnh bệ hạ, tiến đến nghênh đón Tịnh Nam vương vào thành, thuận tiện lưu tinh binh của hắn lại binh doanh.
Tịnh Nam vương Kỳ Thắng lưu lại thân binh, theo Thái Úy tiến vào Vương Thành. Tịnh Nam vương đã bị phân phong đi ra ngoài, bên trong Vương Thành đương nhiên không có nơi để ở, Kỳ Huyên sau khi đọc được thư của Tịnh Nam vương thì lập tức sai người thu thập một gian phòng để Tịnh Nam vương tá túc. Hai người Chúc Cẩm Phồn giúp Tịnh Nam vương dàn xếp mọi chuyện, sau đó lập tức tiến cung gặp mặt bệ hạ. Kỳ Huyên hỏi: "Tinh binh của Tịnh Nam vương như thế nào?" Thái Úy cung kính đáp: "Hồi bệ hạ, đã qua huấn luyện."
"Nga, Thái Úy nghĩ rằng, nếu so sánh với thiết kỵ binh của vương thành thì thế nào?"
"Hồi bệ hạ, thiết kỵ binh công không có gì là không khắc, cho dù tinh binh của Tịnh Nam vương vĩ đại đến mấy, cũng khó địch lại thiết kỵ binh dũng mãnh thiện chiến."
BẠN ĐANG ĐỌC
Đế Vương - Phong Xuy Tiễn Vũ
القصة القصيرة****Thông báo : truyện ko do mình edit mà là đã được nhà Tử Nguyệt Khuê các edit ...ở dưới là link của chủ nhà .....ai muốn có thể ghé thăm ... **** https://tunguyetkhuecac.wordpress.com/de-vuong-phong-xuy-tien-vu Edit : Nhã Nguyệt (Ka), Lãnh Nguyệ...