Vạn Hà quan cùng Nam Hà quan đồng thời đến báo, quân đội của Thư quốc và Vân quốc tập kết ở biên giới, đang hướng đến Đại Kỳ vương triều. Sau đó không lâu, Hoành Thủy quan cũng truyền tin, quân đội Vân quốc đã đến biên giơi Hoành thủy quan.
Trong khoảng thời gian ngắn, triều dã khiếp sợ, xem ra Thư quốc cùng Vân quốc lần này là thật sự quyết tâm, muốn giành được Đại Kỳ vương triều, thế nhưng quân đội hai nước dốn toàn lực như thế, không sợ có người thừa dịp đánh lén sao?
Yến Quy nhận được tin thì cũng vội vàng rời vương thành, chạy tới Hoành Thủy quan. Kỳ Huyên cũng lập tức hạ lệnh, khiến Thư Tử Kỳ cùng Yến tướng quân đóng giữ quan nội, không có mệnh lệnh không thể xuất quan nghênh chiến.
Hai người sau khi thu được ý chỉ thì hơi suy tư một phen, cũng hiểu được dụng ý của Kỳ Huyên. Bọn họ đóng cửa thành, để binh lính nghỉ ngơi dưỡng sức, mặc kệ quân địch ở bên ngoài có kêu gào thế nào cũng không ra ứng chiến.Qua một ít thời gian, thiết kỵ binh Đại Kỳ vương triều mỗi ngày đều ăn uống no đủ, còn được nghỉ ngơi tử tế, mỗi người mặt mày hồng hào, tinh thần chấn hưng; Trái lại liên quân của Thư quốc cùng Vân quốc, vì phải lặn lội đường xa đi đến biên cảnh, hơn nữa hạ trại bên ngoài, sắc mặt mỗi người đều có chút tiều tụy.
Thư Tử Kỳ cùng Yến tướng quân canh giữ quan nội, biết Kỳ Huyên muốn bọn hắn lợi dụng kế dĩ dật đãi lao, để địch quân mất cảnh giác, đợi đến khi địch quân lơi lỏng thì xuất binh.
Đại Kỳ vương triều chiếm địa lợi, kế tiếp chỉ còn chờ thiên thời cùng nhân hòa, thì có thể phản công đánh địch. Hiện tại hai bên nhân mã phải so nhẫn nại, ai không chịu được người đó thua.
Tướng quân của Vân quốc lúc này đây vẫn như cũ là Vân Thương, mà Thư quốc sau khi mất đi Thư Tử Kỳ, Thư vương đề bạt một phó tướng khác của Thư gia lên, người này là đường huynh bà con xa của Thư Tử Kỳ, bình thường tự cho mình đang đứng rất cao, không thèm đối phó với Thư Tử Kỳ.
Nói đến cũng khéo, Vân Thương mang quân đội đi đến Vạn Hà quan, đường huynh của Thư Tử Kỳ suất lĩnh quân đội, vừa lúc lại đi đến Nam Hà quan, cả Thư Tử Kỳ lẫn đường huynh đều không biết, tướng lĩnh địch quân là người quen của mình...
Trừ tin quân địch đột kích, Nam Hà quan của Thư Tử Kỳ còn thông báo thêm một tin về thái hậu. Sau khi Kỳ Thắng khởi binh, thái hậu vẫn ở lại Nam Hàn quan, nhưng đến khi Thư Tử Kỳ tiếp nhận Nam Hà quan, thì không thấy bóng dáng thái hậu đâu cả.
Sau khi kiểm tra, mới biết thái hậu lúc nghe nói Kỳ Thắng tự mình mang binh đi đến vương thành thì đã rời khỏi Nam Hà quan, cũng đi vương thành, xem ra là muốn chứng kiến thắng lợi của Kỳ Thắng.
Thư Tử Kỳ lập tức phái người đi tìm kiến, đồng thời báo về vương thành, Kỳ Huyên thu được tin tức thì cũng phái ám vệ ra tìm kiếm, nói thế nào cũng không thể để thái hậu một nước lưu lạc bên ngoài được.
Ám vệ rất nhanh đã tìm được thái hậu, thái hậu đi được nửa đường thì Kỳ Thắng bị giết bỏ mình, nghe xong tin thì thương tâm đến hôn mê bất tỉnh, sau đó bệnh dậy không nổi. Lúc bị ám vệ phát hiện thì còn đang nằm trên giường dưỡng bệnh của một khách điếm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đế Vương - Phong Xuy Tiễn Vũ
Short Story****Thông báo : truyện ko do mình edit mà là đã được nhà Tử Nguyệt Khuê các edit ...ở dưới là link của chủ nhà .....ai muốn có thể ghé thăm ... **** https://tunguyetkhuecac.wordpress.com/de-vuong-phong-xuy-tien-vu Edit : Nhã Nguyệt (Ka), Lãnh Nguyệ...