Chương 19: Ly gián

112 7 0
                                    

Kỳ Huyên xử trí xong hai cung nữ rồi bình tĩnh trở lại tẩm cung. Nội thị nhanh chóng tiến lên thay hắn cởi áo, Kỳ Huyên ngồi trên long sàng, thản nhiên hỏi: "Tiểu Tứ, ngươi cũng cho rằng trẫm thoạt nhìn tuổi nhỏ dễ ức hiếp sao?"

"Khởi bẩm bệ hạ, thần vạn vạn lần không dám nghĩ như vậy, thần đi theo ngài đã hơn ba năm, đương nhiên hiểu rõ bệ hạ anh minh thần võ thế nào." Nội thị cung kính nói.

"Miệng lưỡi trơn tru." Kỳ Huyên quở trách một tiếng, cũng không thật sự nổi giận. Tiểu Tứ đi theo hắn đã hơn ba năm, cũng coi như nhìn thấu tính nết hắn, biết Hoàng Thượng không thật sự tức giận, mới thở dài nhẹ nhõm.

"Ngươi nói, Điệp phi cho các nàng ưu đãi gì?" Kỳ Huyên lại hỏi, ngoài Yến Quy ra, Tiểu Tứ là người duy nhất khiến hắn có thể tin tưởng, có đôi khi hắn cũng sẽ tìm Tiểu Tứ trò chuyện.

"Khởi bẩm bệ hạ, thần nghĩ, có lẽ nương nương không phải ưu đãi gì, mà là bắt lỗi xử tội các nàng." Tiểu Tứ thật cẩn thận trả lời, Kỳ Huyên nga một tiếng, lại hỏi,"Giải thích thế nào?"

"Khởi bẩm bệ hạ, thần thấy các nàng hình như không cam tâm, còn mang điểm lo âu, còn nữa, có gì tốt nếu lấy mệnh đi đổi? Nếu mất mệnh, có ưu đãi bằng trời cũng vô dụng." Tiểu Tứ nói ra suy nghĩ của mình.

Kỳ Huyên nghe vậy, cũng thấy có vài phần đạo lý, vẫy lui Tiểu Tứ, thản nhiên mở miệng,"Các ngươi nghe thấy rồi đấy, đi thăm dò kỹ hai cung nữ kia."

Trong tẩm cung phát ra tiếng người đáp ứng, sau đó một âm thanh nho nhỏ vang lên, tựa hồ có người ly khai tẩm cung. một đám thị vệ thần bí này là do Kỳ Huyên tự mình huấn luyện, là ám vệ chuyên môn tìm hiểu tình báo.

Ba năm qua đã bắt đầu ra hình ra dạng, mạng lưới tình báo ở Vương Thành cũng có xu hướng hoàn thiện, chỉ là có vài phủ đệ rất khó lẫn vào, cho nên đối với chiều hướng của các đại thần trong triều, Kỳ Huyên không thể nắm giữ trăm phần trăm.

Kỳ Huyên tất nhiên có chút sốt ruột, nên mới muốn nhanh chóng vặn ngã Phàn gia, thậm chí không tiếc gì lợi dụng tình cảm hảo hữu của Yến Quy cùng Phàn Quý. Huống hồ lần trước Thái Úy nói, Phàn tướng cùng Thư quốc âm thầm cấu kết, nếu không sớm diệt trừ Phàn gia, cho dù Phàn gia có an toàn tới mấy, thì cũng vẫn là dưỡng hổ gây họa.

Ngoại trừ quan sát quan lại trong triều đình, Kỳ Huyên không quên tướng quân của Thư quốc, hắn phái người âm thầm đi theo đối phương, hợp thời thay đối phương chữa thương, bảo vệ cái chân kia.

Bất quá bởi vì cả quân đội Thư quốc cơ hồ đều bị diệt, tướng quân sao có thể còn sống? Trong triều đình Thư quốc không ít người nghi ngờ, ngôn ngữ bén nhọn khiến tướng quân á khẩu không trả lời được.

Thư vương cũng hoài nghi tướng quân, lại nghe nói kế hoạch là do tướng quân khư khư cố chấp, mới khiến chiến dịch thất bại nặng nề, thì lập tức tống vào đại lao.

Tướng quân hết đường chối cãi, phẫn hận lại thất vọng ngồi trong đại lao, trận tập kích đêm đó, hắn là người duy phản đối, nhưng quân sư cùng các tướng lãnh khác đều cho rằng có thể làm, khiến cho phản đối của hắn không có bất cứ hiệu lực nào.

Đế Vương - Phong Xuy Tiễn VũNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ